Tô Vân Du đến thôn làng mà những người trong quán nước nhắc đến. Xét về vị trí thì không quá xa, Tô Vân Du chỉ cần đi bộ ước chừng 30 phút là đến nơi.
Cô bắt chuyện với một số người dân làng này rồi dẫn sang tin đồn về người tiên tri.
"Con nghe nói làng này có người coi bói tài lắm ạ"
"Là như vậy. Nhưng thím chưa thấy thầy bao giờ"
"Là nam ạ?"
"Thím có biết đâu, mọi người các nơi cứ đổ về đây"
"Con nghe thiên hạ đồn đại như vậy nên mới tìm đến đây" Tô Vân Du cười cười ngập ngừng "Con muốn coi công danh ra sao"
"Nhiều người như vậy mà"
Người phụ nữ đối diện cười, ánh mắt như muốn thốt lên tôi hiểu tôi hiểu.
"Mọi người chưa gặp người ấy ạ. Cháu tưởng là dân làng mình."
"Bậy nào. Hơn 1 năm trước có người mua lại căn nhà của cụ Trí cuối xóm, cụ vẫn ở đấy nhưng chỉ là trông nhà thôi."
"Khi mua cũng không ai thấy người mua ạ"
"Dân sống còn không đủ lấy đâu ra để ý mấy chuyện đó hả con"
"Không ai hỏi cụ à"
"Có chứ. Nhưng cụ lúc bảo đàn ông lúc bảo phụ nữ, chắc tinh thần cụ không còn minh mẫn. Lâu dần chẳng ai quan tâm đến chuyện này nữa."
"Con muốn tìm gặp người đó thì làm thế nào ạ? Con nghe một vài người nói nhưng không biết đâu là thật, đâu là giả."
"Con ơi, con cứ đến nhà cụ Trí viết một mảnh giấy ghi rõ tên, ngày giờ sinh, muốn liên lạc lại như thế nào cho cụ rồi chờ."
"Chờ có lâu không ạ. Con còn có việc bận ở trường, ngặt nỗi không dư giả thời gian."
"Thím có rõ đâu, mà không phải ai ngài cũng tiếp. Có lão phú hộ làng bên, chờ dăm bảy hôm mà có được thầy phán cho gì đâu."
"Người được thầy chỉ điểm chờ có lâu không ạ"
"Cái này... thím không rõ... bởi dân làng nghèo không có tiền mà xem. Hơn nữa toàn những người phú quý xem nên thím có biết được gì đâu."
Nhận thấy không khai thác được thông tin gì thêm Tô Vân Du chủ động dừng câu chuyện.
"Con cảm ơn thím ạ, đường đến nhà cụ hướng này đúng không ạ."
"Con đi thẳng rồi rẽ trái, nhà cụ ở góc cuối đấy"
"Con chào thím."
Tô Vân Du tạm gọi kẻ đó là kẻ X, qua một vài thông tin cô góp nhặt được từ nhiều người, cô định hình sơ qua về kẻ đó.
Chưa xác định được danh tính của kẻ đó, là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu. Kể cả khi có người trông thấy người ghé qua nhà cụ Trí thì chưa chắc đó là kẻ X. Đối với một người mưu mô và cẩn thận chắc hẳn hắn ta dùng người khác đến. Tuy nhiên điều kỳ lạ là tại sao cho đến hiện nay rất ít ai thấy hoặc nói đúng hơn là chưa ai thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viên
General FictionTô Vân Du là diễn viên nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn. Một ngày nọ, người đại diện Hoàng Anh đặt trước mặt cô một tập bản thảo. +_+ "Đã bảo em không nhận kịch bản mới rồi mà" "Bà cô của tôi ơi, đây là dự án game m...