Q2 C6

1.3K 157 18
                                    

Sáng ngày khởi hành, thật xui xẻo cho Tô Vân Du, bỗng nhiên lúc đó bụng cô đau quằn quại. Cả gia đình lo lắng đứng bên giường của cô, trong lúc đang chờ thầy lang tới.

"Hay là em ở nhà, đi như thế này không ổn lắm."

Hồ Đắc Điềm lo lắng nhìn em gái mình. Sức khỏe rất quan trọng nhưng nếu có thất thố và gây trở ngại cho nhà vua thì em ba còn gặp nguy hiểm hơn rất nhiều.

Mặc dù đổ mồ hôi rất nhiều nhưng Tô Vân Du cố ép mình tỉnh táo, nở nụ cười trấn an. Đây là cơ hội của cô nếu không nắm bắt thì rất khó có lần thứ hai. Cô ngước nhìn mọi người, cô em út Hồ Thị Hạnh hai mắt lưng tròng, lo lắng, anh hai Hồ Đắc Di mặt tái mét cầm tay em gái mình, cụ Hồ Đắc Trung tuy mặt rất nghiêm trang nhưng lộ rõ vẻ lo âu.

"Lát nữa sẽ khỏi thôi, không sao đâu ạ"

Vừa lúc này thì thầy lang đến, đó là một cụ già có chòm râu dài điểm nhiều sợi bạc. Ông bắt mạch và kiểm tra Tô Vân Du rồi vào nhà chính thưa với phụ thân Hồ Đắc Điềm, ông cũng đưa một ít thuốc mang theo cho nha hoàn đi sắc.

Sau khi uống thuốc sắc mặt Tô Vân Du hồng hào hơn, lúc này mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. Mọi chuyện lại quay về guồng quay lịch sử của nó. Tuy nhiên, Tô Vân Du không biết rằng lúc này có người rất không vui vì mọi chuyện đã lệch ra ngoài kế hoạch của người đó.

Trong chuyến tháp tùng vua ra biển Cửu Tùng, mọi chuyện uy nghiêm và yên bình, ngay là cô út Hồ Thị Hạnh cũng trở nên e dè hơn rất nhiều, nắm chặt tay chị mình, vừa lộ nét mặt tò mò vừa có sự e ngại.

Chuyến đi được tổ chức khá trang trọng và cẩn thận, Tô Vân Du chưa có cơ hội chiêm ngưỡng vua Duy Tân, người ngồi trên kiệu vàng từ phía xa nên chị em cô nhìn không rõ.

Tô Vân Du không hề cảm thấy lo lắng về nhiệm vụ thứ nhất. Không phải cô tự tin là không cần soát hảo cảm thì tự đối tượng sẽ nhảy vào mà chính là thân phận hiện tại cô đang nhập vai, nên nhớ ngay từ đầu hệ thống đã giới thiệu Hồ Thị Chỉ có mối tình dang dở với vua Duy Tân. Do vậy chỉ cần cô đóng trọn vai Hồ Thị Chỉ thì tiến trình lịch sử vẫn như cũ, tức là nhiệm vụ của cô là cố gắng đẩy đoạn tình cảm này đến cao trào.

Diễn biến của mỗi thế giới đều xoay quanh những nhân vật trung tâm, những ở đây có thể là một có thể là hai, thế giới này quay quanh không phải là cô, bởi cô chỉ là nhân tố bất định. Tâm của của thế giới phải là nhân tố cố định, như thế giới trước chính là nữ chủ Hoàng Nhật Ánh, ở thế giới này, từ ba nhiệm vụ có thể suy ra tâm thế giới chính là vua Duy Tân.

Như vậy, nhân vật xuyên không trong nhiệm vụ thứ hai sẽ có ít nhiều dính dáng đến vua Duy Tân. Kẻ đang núp trong bóng tối là ai? Người đó đang định chi phối điều gì?

Tạm gác vấn đề này sang một bên, "binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn", mọi chuyện ắt có giải pháp của nó.

Ngày đầu tiên, chỉ có hai anh trai của cô đi cùng nhà vua, Tô Vân Du và Hồ Thị Hạnh chủ yếu ở trong phòng, một phần vì khoảng cách vua tôi, một phần vì khoảng cách giới tính.

Sáng hôm sau, hai anh trai của cô gọi Tô Vân Du và Hồ Thị Hạnh đi cùng, đó là đề nghị của nhà vua.

"Những khi Ngài ngự du xuân, ngồi trên kiệu vàng thì rất uy nghi, nghiêm chỉnh, còn khi ra chơi, Ngài lại rất bình dân, vui đùa hồn nhiên, vô sự. Các em sẽ sớm biết thôi."

[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ