Q2 C8

1.3K 142 19
                                    

Tô Vân Du mở mắt ra, đối diện với cô là trần nhà quen thuộc, đảo mắt xung quanh căn phòng, Tô Vân Du cau mày. Tại sao lại là căn phòng của cô tại nhà, hay nói đúng hơn là căn phòng của Hồ Thị Chỉ tại Huế.

Tô Vân Du nhớ không nhầm là cô đang đi vi hành cùng cùng vua Duy Tân, lúc đấy nhà vua còn ngâm lên một bài thơ:

"Văn võ xênh xang áo cấm bào

Riêng phần trẫm nặng gánh gian lao

Ba ly rượu ngọt dâng hòa máu

Một chén trà thơm nước đúc cao

Giọt lệ trời sa người sướt mướt

Khúc ca vang lẫn tiếng kêu gào

Thương nòi xót giống trông ai đó

Thời buổi can qua biết nói sao."

Tại sao cô lại ở đây, đầu của Tô Vân Du hiện tại khá mông lung, cô có cảm tưởng rằng mình quên chuyện gì đó, cô ngồi dựa vào thành giường xoa xoa đầu.

***********

Trong khi đó tại một căn phòng hiện đại.

"Đã xóa hoàn toàn khoảng ký ức đó chưa"

Người đàn ông mặc tây đen ngồi trước tập tài liệu, nghiêm giọng hỏi thư ký.

"Đã xóa hết, tuy nhiên bên IT bảo là sẽ có tác dụng phụ"

"Tác dụng phụ là gì. Liệu cô ấy có nhớ lại hay không?"

"Không thể chắc chắn, nhưng chắc chắn cô Tô Vân Du sẽ có nghi ngờ"

"Gọi bộ phận giám sát vào đây"

"vâng"

Người thư ký lui ra ngoài một lúc sau một chàng trai ngoài 30 tuổi, đeo kính gọng to bước vào.

"Tại sao lại để sự việc đến bước này. Anh giải thích cho tôi, thế giới trước suýt chút nữa là hỏng chuyện, thế giới này tại sao để đến diễn biến biến đổi như vậy.

Các anh định để tôi dẹp bỏ sự cố đến bao giờ"

Người đàn ông cầm tập tài liệu đập lên bàn, cao giọng quát

"Tại vì phải có liên kết với thiết bị y tế nên có tác dụng phụ gây nhiễu, với lại Tô Vân Du quá thông minh, cô ấy đã nghi ngờ"

"không phải nghi ngờ, mà thiếu chút nữa là đã làm hỏng mọi chuyện. Các anh có biết kế hoạch này quan trọng nhường nào hay không."

"Dạ..."

"Ra ngoài"

"Từ từ đã, các anh quay ngược thời gian được đến thời điểm nào?"

"Mặc dù đã cố gắng nhưng chỉ có thể quay ngược được một đoạn thời gian, không thể quay về từ thời điểm xóa ký ức. Tuy nhiên, thưa giám đốc, cả tổ đã xóa đi được các diễn biến gây bất ổn"

"ừm..ra ngoài viết lại báo cáo hoàn chỉnh, tôi cần nó trong 30 phút nữa"

Chỉ còn người đàn ông còn lại trong căn phòng, anh mệt mỏi dựa vào ghế. Bình thường anh rất bình tĩnh nhưng mỗi lúc có chuyện xảy ra liên quan đến kế hoạch này anh không bình tĩnh nổi. 

[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ