Q1 C16 - Thanh xuân vườn trường

3.9K 331 27
                                    

Trong biệt thự trên núi của Trần Quốc Đạt.

Căn phòng làm việc rộng được trang trí với rất nhiều giá sách, những cuốn sách ở đây hầu hết là sách từ nước ngoài và từ các tác giả nổi tiếng; ở giữa là bàn làm việc, cạnh bàn có một chiếc tủ kính trưng bày nhiều mẫu vật đẹp và lạ mắt.

Tô Vân Du ngắm nhìn chàng trai đang tìm tài liệu trên bàn qua máy tính, chàng trai đó không ai khác ngoài Trần Nguyên. Tô Vân Du đột nhập vào hệ thống camera của biệt thự Trần Quốc Đạt và theo dõi, vô tình cô phát hiện ra Trần Nguyên.

Không phải Tô Vân Du chỉ đột nhập vào hệ thống an ninh của biệt thự này mà cô đã truy cập vào tất cả các căn hộ khác của Trần Quốc Đạt.

Lúc quan sát Trần Nguyên, Tô Vân Du đã xem cấu trúc của biệt thự này, công thêm góc quay camera, cô nghi ngờ có khoảng trống bí mật trong gian phòng này.

Thứ nhất là do có sự sai lệch nhỏ giữa các phòng theo như cô truy cập vào hệ thống an ninh. Thứ hai lúc xem camera căn phòng này có một góc chết của camera. Trong khi tất cả các vị trí khác đều được chiếu. Không lý nào một người cẩn thận như Trần Quốc Đạt không để ý đến điều này. Trừ khi bản chất của nó là che dấu bí mật.

"Hướng 5h, xem kĩ ở đó"

Trần Nguyên nhíu mày nhìn tin nhắn vừa gửi đến. Cậu ngay lập tức tiến đến cửa số nhìn ra ngoài, tuy nhiên trong phòng này rèm che cửa sổ đang được kéo xuống. Ngay lập tức cậu nhìn chằm chằm vào camera trong phòng. Câu đã quên mất điều này.

"Yên tâm. Tôi đã vô hiệu hóa camera"

"Cậu là ai"

Trần Nguyên hướng vào camera nói lớn.

"Hãy làm theo lời tôi nói, hướng 5h, có bí ẩn"

Trần Nguyên đứng yên khoảng 3 giây rồi tiến về vị trí cô nói. Vì đây là góc chết nên Tô Vân Du không thể biết hiện tại Trần Nguyên đang có hành động gì.

Về bản chất, camera tại biệt thự này trừ cái trước cổng và phòng khách thì những cái khác đều không hoạt động. Có nghĩa là hành động hôm nay của Trần Nguyên chưa chắc Trần Quốc Đạt đã biết.

Tô Vân Du yên lặng theo dõi camera, cô tin chắc Trần Nguyên đã tìm ra cái gì đó, nếu không không thể nào tìm lâu như vậy được. Hơn 50 phút sau Trần Nguyên xuất hiện trong tầm quay của camera, cậu ta đang ôm một cái hộp hình chữ nhật.

"Cậu nói đúng."

Tô Vân Du không thấy rõ biểu hiện khuôn mặt của Trần Nguyên. Tuy nhiên nhìn từ đằng sau cô cảm giác được rằng hai tay của cậu ta đang nắm chặt chiếc hộp.

Tô Vân Du thấy được họa tiết trên chiếc hộp khi Trần Nguyên đứng sang một bên, đó là một chiếu hộp gỗ được trang trí bằng những hình ảnh cây trúc... Hộp được khóa bằng mã số. Tuy nhiên chiếc hộp đã được Trần Nguyên mở ra từ trước.

[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ