Sau buổi gặp gỡ với vua Duy Tân, Tô Vân Du không điều tra thêm về sự kiện tiên đoán. Tuy nhiên đó chỉ là thuật che mắt thiên hạ và kể cả vua Duy Tân, nếu Tô Vân Du không điều tra từ sự kiện này thì cô sẽ mất đi một manh mối quan trọng. Không hiểu sao Tô Vân Du có dự cảm mạnh rằng chuyện này có liên quan rất lớn đến kẻ xuyên không kia.
"Chị ơi" Tiếng cô út Hồ Thị Hạnh gọi từ trước cửa phòng.
"Ừm. Sao thế"
"Thầy gọi chị vào phòng thưa chuyện"
"Ừm. Chị sang bây giờ đây"
Nếu Tô Vân Du đoán không nhầm thì chuyện Hồ Đắc Trung sắp nói có liên quan đến vua Duy Tân.
"Con biết thầy gọi con sang đây vì vấn đề gì đúng không?"
"Thưa thầy, con hiểu ạ"
"Hôm qua, con ...như vậy rất nguy hiểm. Nhỡ như có ai biết được thì sẽ như thế nào"
"..." Tô Vân Du cúi đầu không nói.
"Haiz... gần vua như gần cọp. Cho dù đó là yêu cầu của Ngài con phải khuyên Ngài chứ không phải thuận theo Ngài như vậy."
"Vâng thưa thầy"
"Thầy không muốn nhắc nhở con nhiều về vấn đề này nhưng bây giờ rất quan trọng, nếu có sơ sẩy nào thì sẽ rất nguy hiểm cho con"
"Vâng ạ"
"Haiz...con lớn rồi chắc con cũng tự biết phải làm thế nào. Con lui xuống đi, thầy còn có việc"
Tô Vân Du khép cửa phòng của phụ thân lại rồi tiến về phía sân sau, cùng lúc đó từ phía ngoài cổng vang lên tiếng gọi rối rít của Hồ Thị Hạnh.
"Chị ơi! Chị ơi"
Cô nhóc từ ngoài chạy vào, trên tay cầm một phong thư.
"Có thúc thúc gửi cho chị nè"
Tô Vân Du cầm phong thư bóc ra.
"Nhất giai phi"
Trên tờ giấy chỉ có ba chữa "nhất giai phi", không có thêm bất cứ tin tức gì nữa.
"Gì vậy chị"
Hồ Thị Hạnh tò mò hỏi Tô Vân Du.
"Chỉ là trò đùa thôi" Tô Vân Du nhìn xuống em mình, mỉm cười xoa đầu, rồi cô cầm mảnh giấy bước về phòng mình, để lại một Hồ Thị Hạnh mắt tròn mắt dẹt nhìn theo mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Vào phòng đóng cửa lại, Tô Vân Du cầm mảnh giấy lên nhìn một lần nữa, nhìn đi nhìn lại không có gì đặc biệt. Tô Vân Du thử cầm tờ giấy hơ qua trước ngọn nến hay thấm một ít nước nhưng vẫn không có gì xảy ra.
Tô Vân Du cười khổ, chắc là cô nghĩ quá nhiều, có lẽ mảnh giấy chỉ có ba chữ này thôi. Lúc đầu cô còn tưởng có thông tin mật gì gửi đến cô. Tuy nhiên dù không phải nội dung dài nhưng cô nghĩ bức thư này không bình thường.
"Nhất Giai phi" Tô Vân Dù lẩm nhẩm trong miệng.
Theo quy tắc cửu giai gồm:
1 Hoàng Quý phi đứng đầu
3 Nhị giai Phi: Đức phi, Thục phi, Huệ phi
3 Tam giai Tần: Quý tần, Hiền tần, Trang tần
BẠN ĐANG ĐỌC
[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viên
General FictionTô Vân Du là diễn viên nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn. Một ngày nọ, người đại diện Hoàng Anh đặt trước mặt cô một tập bản thảo. +_+ "Đã bảo em không nhận kịch bản mới rồi mà" "Bà cô của tôi ơi, đây là dự án game m...