Q5 C2 - Cổ đại

216 23 6
                                    

Cầm 5 đồng trong tay, Tô Vân Du vui vẻ đi mua bánh bao.

"Bác ơi lấy cho cháu 2 cái bánh bao ạ"

Người bán bánh bao là một bác trung niên ngoài 50 tuổi, mặt ông ta nhìn Tô Vân Du đầy coi thường xen lẫn nghi ngờ.

"2 cái 10 xu"

Tô Vân Du nhanh nhẹn đưa cho ông ta 1 đồng, là một người hiện đại nên cô không nhớ cách quy đổi tiền cổ cho lắm.

Ông ta đưa lại cho Tô Vân Du 9 hào, nét mặt không mấy kiên nhẫn.

Tô Vân Du vừa đi vừa nghĩ về chỗ tiền trả lại, 9 hào cộng 10 xu = 1 đồng. Vậy chắc là 1 đồng = 10 hào và 1 hào = 10 xu.

"Hình như còn quan tiền nữa..." Tô Vân Du vừa đi vừa lẩm bẩm. "Một quan bằng sáu trăm đồng hay 1000 đồng nhỉ,..."

Lúc trước Tô Vân Du có đọc qua bài viết trên internet về quy đổi này rồi nhưng không nhớ rõ, nếu cô nhớ không nhầm thì nó có 2 quy chuẩn. Nghĩ một lát không ra Tô Vân Du bỏ luôn không suy nghĩ khỏi đau đầu. Khi nào có nhiều tiền rồi quan tâm sau cũng không muộn.

Tô Vân Du đi ra bờ sông, tùy ý ngồi dựa vào thân cây mọc cạnh bờ sông.

Làm sao để vào Đỗ phủ... với thân phận hiện tại của thân thể này... ăn mày, người gầy như que củi, tuổi chắc tầm 13-15 tuổi, vì nguyên chủ cũng không xác định được tuổi của mình nên cô chỉ có thể dựa vào ngoại hình.

Sau khi suy xét các khả năng Tô Vân Du thấy khả năng vào Đỗ phủ làm nô tỳ là có khả năng nhất. Nhưng đâu có dễ, nếu vào nhà quan lại quyền quý làm gia nhân như đi chợ mua bó rau thì không còn trị an gì nữa.

Trước hết phải tìm hiểu Đỗ phủ và chờ thời cơ. Tô Vân Du nhớ về cốt truyện và lọc ra những thông tin có ích.

Hiện tại đứng đầu Đỗ phủ là Đỗ Minh Thành, cũng là phụ thân của nữ chủ, chức quan là hữu thị lang, tòng tam phẩm - làm việc trong công bộ, dưới quyền của thượng thư.

Trong nhà còn có thân mẫu của Đỗ Minh Thành, hiện tại đại phu nhân là Hoa Tuyết Lệ là người bên ngoại của thái hậu, vì thế bà ta nắm quyền rất lớn trong Đỗ phủ.

Tiếp theo nói về con cái của Đỗ Minh Thành, hiện tại có 6 người con. Bao gồm đại tiểu thư Đỗ Nhã Tịnh và đại thiếu gia Đỗ Minh Tuấn là con của người vợ đã mất. Nhị tiểu thư Đỗ Nhã Kỳ và Nhị thiếu gia Đỗ Minh Nguyên là con của đại phu nhân Hoa Tuyết Lệ. Tam tiểu thư và tứ tiểu thư là con của 2 tiểu thiếp.

Ở thế giới này nhiệm vụ của game chắc chắn không đơn giản chỉ là vào Đỗ phủ, cách người chơi hoàn thành nhiệm vụ 1 sẽ quyết định độ khó của nhiệm vụ 2. Cô phải chọn cách tốt nhất có thể nếu không sẽ khiến bản thân mình bất lợi.

Hiện tại trong Đỗ phủ, đại phu nhân Hoa Tuyết Lệ là người nắm quyền nhất trong nội phủ. Bà ta thao túng trên dưới Đỗ phủ, là một trong những vai diễn phản diện có đất diễn nhất. Bà ta lf một con cáo già. nếu ra tay từ chỗ bà ta sẽ khó khăn, không cẩn thận còn bị nghi ngờ.

Mặc dù Tô Vân Du không thích Hoa Tuyết Lệ nhưng không có nghĩa là cô thích đứng về phe nữ chủ.

Tô Vân Du cô thà đứng về phía phản diện nhưng thông minh còn hơn chính diện mà ngốc nghếch. Nói vậy không có nghĩa là cô chê nữ chủ ngốc nghếch, cô nói ở đây là so giữa một tay mơ và một kẻ sành sỏi.

[xuyên nhanh] Đẳng cấp diễn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ