Phân tích Ước vọng (1) và (2)

498 55 51
                                    

Chào các cô, chào mừng tới topic đào xới mặt tối của cái fic nhìn qua thì tưởng là hường phấn này XD *tung hoa tung hoa*

Trước khi vào, xin hãy đội mũ bảo hiểm hoặc nồi cơm, thắt dây an toàn tránh tổ lái vỡ đầu, và đặc biệt là không ném đá tác giả, tôi đã bảo vụ này chỉ là drama ngầm thôi mà, nên các cô hoàn toàn có thể nghĩ theo chiều hướng tích cực và quên cái này đi. Tôi là tôi sau khi viết xong topic này là cũng phải đi reset lại bộ nhớ.

Điều đầu tiên, tôi phải khẳng định lại là Maloch rất rất yêu Xeniel, yêu đến mức trở thành mù quáng, yêu đến mức trở thành chấp niệm không thể bỏ. Dành cho những ai chưa đọc comment ở cuối chương, thiết lập của Maloch vốn cố chấp, lại thêm việc bị bắt nạt hồi còn nhỏ, nên đã bám víu vào Xeniel như bám vào tia sáng duy nhất của cuộc đời mình, như khi người chết đuối bám chặt lấy khúc gỗ cứu mạng.

Em rất yếu đuối, đúng, vì không thể thoát ra khỏi chấp niệm mang tên "Xeniel", nhưng cũng lại rất mạnh mẽ, vì đã có thể tạo ra một Xeniel cho riêng mình, dù chỉ là một cỗ máy, mạnh mẽ đến mức khiến người ta đau lòng.

Các cô có thể thấy câu "Nếu người có thật..." (in nghiêng) xuất hiện hai lần, đúng chứ.

" (in nghiêng) xuất hiện hai lần, đúng chứ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Và sau đó, chúng ta có câu sau đây:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Và sau đó, chúng ta có câu sau đây:

Nếu các cô nhớ câu này, thì các cô đã nắm được chìa khóa của mọi việc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nếu các cô nhớ câu này, thì các cô đã nắm được chìa khóa của mọi việc. Tại sao lại là "mãi mãi"? Bởi vì 'Xeniel' - trước đây, bây giờ và mãi mãi, không hề có thật. Cho dù Maloch có tạo được Xeniel bản người máy, thì dù có chi tiết đến mấy, có giống người đến mấy, thì cũng chỉ là con rối được tạo ra từ bản tay con người, chỉ là ấn tượng chủ quan của em về người mà em yêu nhất. Còn tất cả những cảm xúc, ước mơ, hoài bão của 'Xeniel' thật sự, thì em không thể nào biết được. Xeniel người máy chỉ là cái vỏ bọc của người đó mà thôi, giống như một dạng thế thân vậy. Cũng bởi vì anh là người máy, nên dù CPU của anh có độc lập như thế nào, có thể suy nghĩ vượt qua những khuôn khổ thông thường của một AI, thì cũng chỉ là một sản phẩm được lập trình sẵn, cho nên lúc em nói "Không ai có thể điều khiển anh được nữa." chỉ có một nửa là sự thật, bởi vì tính cách của Xeniel là do Maloch lập trình nên, nên em hoàn toàn có thể khiến Xeniel yêu mình (và em đã làm vậy thật, trong chương 1 đoạn "Hắn đã cài nó vào như một sự ích kỷ cá nhân").

Trong tận sâu trong thâm tâm, Maloch vẫn biết Xeniel không hề có thật mà tất cả chỉ là chấp niệm của em, và điều đó dẫn tới vấn đề thứ hai.

Tại sao tôi lại để Xeniel không có thân nhiệt dù hoàn toàn có thể làm vậy? Bởi vì, chính việc lúc nào người anh cũng lạnh lẽo chính là minh chứng rõ ràng nhất của việc anh không phải con người. Việc đó như một sự nhắc nhở nhức nhối trong lòng Maloch, là một điều đau khổ khi mỗi lần em chạm vào người Xeniel, em lại được nhắc nhở về việc người mà em yêu chưa từng tồn tại, đến mức mà em có muốn tự huyễn hoặc bản thân cũng rất khó.

Hẳn các cô đã từng gặp những truyện mà nhân vật chính dành cả đời sống trong mộng tưởng của mình, còn trong trường hợp của Maloch thì em còn đau khổ hơn thế, bởi vì giấc mơ của em không bao giờ hoàn chỉnh mà luôn bị thực tế đập nát. Điều đau đớn nhất em có thể làm, ác nghiệt thay lại là chạm vào người mình yêu.

Việc đau khổ nhất đối với một người điên là bị kéo khỏi ảo tưởng của mình, em bao nhiêu lần chứng kiến thế giới của mình sụp đổ chỉ vì một cái chạm nhẹ như vậy, âu cũng là một điều kì diệu khi em chưa gục ngã.

Cho dù Maloch bằng một cách nào đó có thể khiến người Xeniel trở nên có nhiệt độ, trở nên giống với con người nhất, thì vẫn sẽ chỉ được một thời gian mà thôi. Theo thời gian, khi em già đi, cơn ác mộng sẽ quay trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Lúc đó, chỉ riêng việc em nhìn khuôn mặt không bao giờ già đi, không bao giờ thay đổi của Xeniel đã là một lời nhắc nhở em không bao giờ muốn nghe. Yêu anh cũng giống như yêu một người bất tử vậy, mãi mãi không được hưởng cái hạnh phúc gọi là "già đi cùng người mình yêu". Trong khi tóc em đã bạc, lưng em đã còng, anh vẫn còn trẻ, vẫn còn đẹp, và vẫn sẽ tồn tại mãi mãi nếu biết cách tự chăm sóc bản thân.

Lại có những lần Xeniel hỏng hóc và cần được thay mới nữa, hẳn cái hình ảnh trong người anh chỉ có dây nhợ và máy móc thay cho da thịt bình thường đối với Maloch vô cùng khủng khiếp, vì nó chính là sự thật trần trụi không thể chối bỏ về anh.

Yêu Xeniel là điều hạnh phúc nhất, nhưng đồng thời cũng lại là đau đớn tột cùng. Đau khổ rồi hạnh phúc lặp đi lặp lại, xen kẽ nhau như một vòng lặp ác nghiệt không hồi kết.

Chúng ta lại có một chi tiết nhỏ:

Maloch hỏi câu này, chứng tỏ em không hề có cảm giác an toàn, mà luôn sợ mình bị bỏ rơi như khi em đã bị bố mẹ bỏ lại ở cô nhi viện

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Maloch hỏi câu này, chứng tỏ em không hề có cảm giác an toàn, mà luôn sợ mình bị bỏ rơi như khi em đã bị bố mẹ bỏ lại ở cô nhi viện. Có lẽ người bình thường sẽ phát điên vì đau lòng khi thấy Xeniel như vậy, nhưng biết đâu đó mới là mảnh ghép Maloch còn thiếu, vì em biết rằng mình sẽ không bao giờ bị bỏ rơi. Một con rối hơn một con người ở duy nhất một điểm: Sẽ không bao giờ thay đổi "tình cảm" của mình, cũng như sẽ không bao giờ bỏ đi.

Và ở đoạn cuối, rốt cuộc nó là cái kết hạnh phúc sau tất cả những khổ đau mà Maloch đã phải chịu đựng, hay là chỉ là khoảng lặng trước cơn bão, thì còn tùy mọi người suy nghĩ.

Cuối cùng thì mối quan hệ giữa Xeniel và Maloch, cũng chỉ là em tự lừa mình dối người mà thôi.

Anh chưa bao giờ tồn tại, cũng sẽ không bao giờ tồn tại, đó là sự thực dù em có làm gì đi chăng nữa.

Vô dụng thôi, Maloch ạ, vô dụng thôi.

[AOV] [Request closed] [Tổng hợp oneshot] DropsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ