Một phút high cần khi con bé cày lại lần thứ 4 hay 5 gì đó quyển Sát nhân mạng của Jeffery Deaver :)))
Toàn bộ thuật ngữ được lấy từ quyển sách nêu trên. Logic rất loạn, có gì cầu bỏ qua.
Và các cô à, comment đi, các cô vote rồi đi ra như vậy có giống như tôi đang độc thoại không?
___
Quillen - một tay hacker trẻ tuổi, trong một lần chu du trên trang web Canyoucrackit?, đã tìm thấy một post nọ. Người đăng bài với tài khoản Dimension, đưa ra một mật mã, yêu cầu người chơi giải nó một cách thủ công, tức là không phải đột nhập vào trang web và lấy file HTML có chứa lời giải, với lời hứa hẹn sẽ dành cho người đầu tiên làm được một bất ngờ thú vị.
À thì hacker ấy mà, đều là những kẻ có tính tò mò cao và thích khám phá cái mới, chứ không thì bọn họ đã chẳng đột nhập vào trang thông tin cơ mật của Bộ Quốc Phòng chỉ để cho vui. Nghĩ là làm, Quillen dành nguyên một ngày để giải mật mã đó, không vì phần thưởng được hứa hẹn mà chỉ đơn giản là thỏa mãn sự tò mò cá nhân và thích thú với cảm giác làm được một bài toán khó.
Sau khi hắn gửi đáp án cho Dimension và được phản hồi rằng đáp án chính xác, Quillen khá ngạc nhiên khi biết mình là người đầu tiên. Bài post đó đã đăng được hai ngày khi hắn tìm thấy nó, dù nó rất khó nhằn với mã X86, được thực hiện theo thuật toán RC4, nhưng chắc chắn là không đến mức không ai làm được.
Nhưng rồi Quillen cũng vứt thắc mắc ra sau đầu và đợi xem bất ngờ mà Dimension mang tới sẽ là gì.
Ba ngày sau, Quillen nhận được một phần mềm rất thú vị từ người đăng bài, đó là bản đầy đủ phần mới trò chơi phiêu lưu mà hắn thích nhất, sẽ được ra mắt bởi Inception Software vào năm sau, chỉ hơi tiếc là không thể copy hay gửi nó đi được. Bản game cũng đã được Quillen kiểm tra kĩ càng là lượt để chắc chắn rằng nó không chứa bất kì cái gì, hắn vẫn phải đặt ra hắn hỏi là tại sao anh ta lại biết hắn thích dòng game phiêu lưu của nhà sản xuất InS, hay đó chẳng qua chỉ là ngẫu nhiên.
Nhưng khi Quillen liên lạc lại với người chủ post, anh ta đã lặn mất tăm.
Đó mới chỉ là bắt đầu.
Đâu tầm một tháng sau, Quillen bắt đầu phát hiện dấu viết của một phần mềm Trapdoor trong máy tính của mình. Phần mềm đó, dù Quillen là nạn nhân cũng phải thừa nhận, rất tuyệt vời. Nó lẩn trốn trong những chương trình trên máy tính, lặng lẽ tạo ra một lỗ hổng để chủ nhân của nó có thể đi ra đi vào máy tính của hắn như chốn không người, tệ hơn, nó còn có khả năng nhảy qua nhảy lại giữa các chương trình để tránh bị xóa đi. Và để đổi lại toàn bộ những khả năng đó, dấu vết duy nhất nó để lại chỉ là một chút xíu chậm trễ khi gõ chữ. Một người bình thường hoặc một lập trình viên hạng trung sẽ không thể nhận ra một tí tẹo khác biệt này, nhưng không phải với Quillen.
Hắn đã tìm cách đá nó ra khỏi máy tính của mình ngay khi phát hiện, nhưng nó bám dai đến mức hắn suýt chút nữa đã phải xóa sạch toàn bộ dữ liệu và reset lại máy. Tuy rằng cái máy tính này được hắn dùng để lang thang trên mạng, với hàng tấn lớp bảo mật, những phần mềm đánh lạc hướng và tung thông tin giả cùng một Anoynimizer thay đường dẫn thực của hắn bằng đường dẫn đến từ đâu đó bên ngoài đất nước, nên Quillen không quá lo lắng về việc lộ thông tin cá nhân, nhưng việc có kẻ đột nhập được vào máy tính của một trong những người giỏi nhất cộng đồng hacker, một thiên tài ở tuổi 20, thì chắc chắn không phải một kẻ đơn giản.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] [Request closed] [Tổng hợp oneshot] Drops
FanfictionMỗi ngày ta trao nhau một giọt yêu thương. Thả vào lòng người một hạt giống hoa Không chăm, chẳng bón nhưng lại mong nó nở. --- Tôi xây một cái cảng di động, để thuyền của các cô được tiếp tế và đi xa hơn :v Chủ sở hữu: Sên aka meotihon6969 Hoan ngh...