Môi súng – Chương 4
Edit & Beta: Direct Kill
Hình Minh vừa mới xuất hiện ở trước cửa phòng làm việc của bộ phận chỉnh sửa tin tức, đã nhìn thấy cậu trợ lý thực tập Nguyễn Ninh thần thần bí bí tiến tới, nói: “Sếp, chủ nhiệm Trần đang ở văn phòng của đài trưởng Ngu, bảo anh nếu tới thì đến đó.”
Hình Minh “Ừ” một tiếng, cũng không vội đi đến văn phòng của đài trưởng Ngu ngay, chỉ giơ tay nhéo hai má Nguyễn Ninh một cái, hỏi hắn mùa xuân này ăn gì mà béo vậy, mặt mũi bị thịt chèn hết rồi không nhìn ra được nữa.
Lời này không phải Hình Minh muốn xoi mói. Nguyễn Ninh tốt nghiệp từ học viện điện ảnh, người cao mét bảy, mét tám, tướng mạo thanh tú trắng trẻo, trông khá giống một cậu tiểu thịt tươi hai năm trước nhờ đóng một bộ phim tiên hiệp mà gặp may nổi tiếng. Lẽ ra với điều kiện của Nguyễn Ninh như vậy, bằng vào ngoại hình này có thể vươn cao rồi, càng khỏi nói cậu ta lại là một tên đa tài đa nghệ, biết cách ăn nói, thế mà ở trong đài Minh Châu nhân tài đông đúc, lăn lộn một năm vẫn là một trợ lý thực tập quèn.
Ngày thường Nguyễn Ninh hay gọi Hình Minh là “Sếp”, Hình Minh cũng hay quan tâm tới cậu, làm trong cái ngành nghề này người trẻ tuổi chân thực nhiệt tình như cậu ta được mấy ai, nhưng mà lắm khi cũng nhiệt tình, chu đáo quá mức, lại còn thích buôn chuyện nữa.
“Em cứ hơi mập một chút thì mặt sẽ béo lên, đâu có giống như sếp, dáng người lúc nào cũng chuẩn đét.” Lời này của cậu không phải là nịnh nọt mà là hâm mộ, Nguyễn Ninh đột nhiên nhớ ra cái gì đó, cẩn thận từng li từng tí liếc mắt nhìn bốn phía, nhỏ giọng, “Chương trình ‘Con đường bình dị’ phát sóng tết năm ngoái bị đồn ra bên ngoài là làm giả, diễn viên đóng thế kia đã nói trên chương trình đài Đông Á, bây giờ lão Trần đang muốn tìm người phụ trách…”
Chương trình bị dính thị có tên là ‘Con đường bình dị’, tạm thay cho chương trình ‘Minh Châu kết nối’, nếu như ‘Minh Châu kết nối’ mời các chuyên gia học giả, tinh anh trong các ngành nghề tham dự để đưa ra ý kiến, thảo luận về các tin tức, thì chương trình này chọn hình thức là làm phim tài liệu, gặp trực tiếp các công nhân đang làm ăn ở thành thị, tìm hiểu cuộc sống sinh tồn của họ.
Sau khi chương trình phát sóng thì nhận được nhiều lời khen ngợi như nước thủy triều, buổi tối đêm 30, Hình Minh đã tự móc tiền túi, dùng danh nghĩa ‘Minh Châu kết nối’ mời gần hai trăm công nhân không có cơ hội hồi hương ăn tết cùng nhau ăn bữa cơm tất niên đêm giao thừa, bữa tiệc được chuẩn bị rất lớn, trừ đài Minh Châu ra, các đài truyền thông khác đều tranh nhau đưa tin về sự việc này.
Ăn uống một bữa cơm linh đình, tiền thưởng cuối năm vừa tới tay cũng không còn đồng nào, Hình Minh cùng mấy trăm người làm công cụng chén cạn ly, xưng huynh gọi đệ, sau khi trở về liền nôn đến choáng váng. Trên internet có nhiều ý kiến trái chiều về hành động của cậu lần này, nhưng thực sự thì ý đồ chiếm bảy tám phần, còn sót lại hai, ba phần không phải.
Từ khi cha cậu là Hình Hoành qua đời, mẹ cậu Đường Uyển tái hôn, Hình Minh liền rời nhà ra ngoài ở, bao nhiêu năm nay không cùng người nhà ăn một bữa cơm đoàn viên, có thể cùng nhiều người ăn tết như vậy, trong lòng thật thoải mái, thanh thản.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...