Môi súng – Chương 70
Chương 70
Edit & Beta: Direct Kill
Hình Minh chưa viết thư đề cử cho Nam Lĩnh, lý do bởi vì Nam Lĩnh gian dối, giao cho cậu ta đi tìm người thân của bác sĩ Lưu, cuối cùng lại mang về bản hàng nhái.
Vì sự việc Alanine Ciloni trở nên an ổn, cháu ruột bác sĩ Lưu cuối cùng cũng chịu lộ mặt, không phải là người mà Nam Lĩnh túm được ở đâu mang tới. Hình Minh nghĩ lại mà có chút sợ, một quyết định sai lầm, suýt nữa đã giẫm lên vết xe đổ.
Thanh niên Nam Lĩnh này có chút tật xấu giống cậu ngày trước, một chút dương quang liền xán lạn, một chút thành tích đã nhướn mày. Gần đây Nam Lĩnh luôn là người đi trễ nhất về sớm nhất trong tổ, nhiều lần đều bị mọi người nhìn thấy từ trong xe riêng của đài trưởng Ngu bước xuống. Nhưng kỳ lạ là đài trưởng Ngu lại không có trên xe. Nghe đồn rằng đài Minh Châu đang dự định dồn toàn bộ tài nguyên lớn để để mở một trang web video, mà phía SARFT(1) cho rằng đường đường là một đài quốc gia, lại đi phân cao thấp với tân truyền thông là việc làm không ra thể thống gì, vì vậy yêu cầu dừng chuyện này lại. Hai phe mỗi người có một lối suy tính riêng, con trai của lãnh đạo như Lạc Ưu phải theo sát đài trưởng như hình với bóng, bận rộn hòa giải.
(1) SARFT: Cục Quản lý nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình của CHND Trung HoaNam Lĩnh đại khái biết sau lưng mình có người chống lưng, lập tức không còn thái độ cung thuận như lúc mới đến, khi nói chuyện chẳng biết trời cao đất rộng là gì. Tuy rằng cảm thấy bản thân mình đã sai, nhưng không thể xem là lỗi nặng được, cậu ta nói năm thứ ba đại học bản thân từng đến một đài khác thực tập, chuyện tìm người đóng thay như vậy xảy ra như cơm bữa. Huống hồ mọi chuyện gấp gáp như cứu hỏa, dưới tình thế bức bách, các tổ viên khác cũng tìm không ra người, chẳng phải chương trình sẽ bị hoãn lại sao.
Nghe khẩu khí này, chẳng những cậu ta cảm thấy mình không có lỗi, hơn nữa còn có công.
“Chân thực là điều mà bất kỳ nhân viên nào trong đài đều phải tuân thủ. Không khai trừ cậu đã là vô cùng may mắn, thư giới thiệu này, tôi sẽ không viết.” Hình Minh liếc mắt nhìn Nam Lĩnh một cái, “Cùng cấp trên nói chuyện, cậu ngồi kiểu gì vậy?”
Nam Lĩnh vội thu hai chân lại, ngồi thẳng người.
Mới đầu Nam Lĩnh còn nói năng hùng hồn, thấy thái độ cứng rắn của Hình Minh, liền mềm nhũn. Cậu ta nói lời xin lỗi nghe vô cũng giả tạo, nhưng đôi mắt trong veo ngấn lệ ấy, khiến người ta không đành lòng.
Cái trò này đối phó với lão Trần may ra còn hữu hiệu, Hình Minh không tiếp tục phí lời với Nam Lĩnh, trực tiếp đem người đuổi ra khỏi văn phòng, mắt không thấy tâm không phiền.
Không nghĩ tới lão Trần lại thật sự tự thân xuất mã. Lão gọi Hình Minh vào phòng làm việc của mình, ngữ khí thận trọng giải thích, trong đài đối với Nam Lĩnh tương đối xem trọng, nhân khí đang thịnh, cậu ta vừa giống như Lạc Ưu lại giống như Hình Minh, hơn nữa so với hai người còn trẻ hơn mấy tuổi, lần này trong đài tổ chức cuộc thi “Thách thức người dẫn chương trình”, chính vì muốn nâng đỡ người mới này. Những thực tập sinh tham dự cuộc thi trong đài đều có thư đề cử của người hướng dẫn, Nam Lĩnh được định ngầm là quán quân, cho người ta lá thư đề cử cũng chỉ là thủ tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...