Môi súng – Chương 87
Chương 87
Edit & Beta: Direct Kill
Mười hai giờ trưa thứ sáu, Lưu Á Nam đăng ký tài khỏan weibo, lấy tên là “Con gái nhỏ của Lưu Sùng Kỳ”, mười hai giờ hai mươi phút, cô viết lên blog — — — thư giải oan gửi nhân dân cả nước.
Lưu loát ba ngàn chữ, tỉ mỉ thuật lại án kiện từ đầu đến cuối, Lưu Á Nam logic rõ ràng, câu chữ hào phóng, khiếu nại lớn nhưng không run không sợ. Văn chương như vậy rất dễ đi vào lòng người, dễ dàng tranh thủ được sự tín nhiệm của người dân.
Phần cuối bức thư cô còn đặc biệt cường điệu, một trong ba người báo án là Chương Phương đã mang theo con gái đi đến cơ quan công an hủy bỏ bản án.
Một vài tài khoản lớn đã hỗ trợ chuyển phát, nhưng phong thư này còn chưa kịp gây nên sự tình gì, hết thảy những weibo tương quan đã bị xóa bỏ không dấu vết.
Bên kia Lưu Á Nam ra chiêu nhanh, hiển nhiên là muốn lợi dụng sức mạnh dư luận, nhưng người tiếp chiêu bên này động tác còn nhanh hơn. Trong thời gian ngắn liền gọi cho đài trưởng Ngu hai cuộc, một cuộc gọi vào điện thoại ở đài, một cuộc gọi vào di động cá nhân. Ngu Trọng Dạ sau khi cúp máy, ngay lập tức cho gọi những lão thành trong đài vào phòng làm việc.
Hắn hỏi, chương trình ‘Minh Châu kết nối’ vừa rồi của Tiểu Lạc là ai đã ký đơn phát sóng?
Đối với chương trình đi sâu vào vụ án thầy giáo Lưu lần này của Lạc Ưu, mọi người trong đài hầu như đều tỏ thái độ tán thưởng, ngay cả người bận trăm công nghìn việc như đài trưởng Ngu cũng tranh thủ ghé qua xem một nửa, lại còn khen ngợi không ít. Nhưng đó là dựa trên sự thực tin tức và sự thực khách không có nhiều tình huống sai lệch. Lúc này đài trưởng Ngu hỏi đến chuyện ai phê duyệt cho chương trình phát sóng, hiển nhiên là bởi vì nội dung bên trong xảy ra vấn đề, muốn truy cứu vấn trách.
Lão Trần có chút hốt hoảng, theo lí chương trình phát sóng dù có phê duyệt hay không thì chức trách vẫn là của bên văn phòng tổng biên, nhưng đơn này của Lạc Ưu, là do lão lấy danh nghĩa chủ nhiệm trung tâm tin tức kí xuống.
Ngu Trọng Dạ hỏi biên tập Vương: “Tại sao không ký?”
Biên tập Vương nói, tập trước ‘Minh Châu kết nối’ chế tạo gấp gáp, nội dung không sai, nhưng hướng phát triển quá mức nghiêm trọng, không chỉ mất đi tính khách quan công bằng hợp lý của người làm tin tức, còn có chút hơi hướng “để rating quyết định”, cho nên hắn kiến nghị phát sóng một chương trình khác đã được chuẩn bị đầy đủ.
Ngu Trọng Dạ chuyển hướng hỏi lão Trần: “Tại sao lại ký ?”
Lão Trần nhìn biên tập Vương cười ha hả: “Phần tử trí thức như mấy người nói chuyện cũng thực quá dễ dàng, nơi nào không khách quan công bằng hợp lý ? Đây là tập đầu tiên sau khi ‘Minh Châu kết nối’ thay đổi, không làm mới sao được? Tin tức phải chân thực, nhưng cũng phải nhanh chóng, biên tập viên Lạc tới tìm tôi, nói cậu ấy muốn thừa dịp ‘Tầm nhìn Đông Phương’ còn đang nóng để làm vũ khí cho ‘Minh Châu kết nối’, tôi cảm thấy góc nhìn chương trình rất đặc biệt, quan điểm đủ độc đáo sâu cay, rất tốt.” Lão Trần ngoài miệng không chịu yếu thế, trong lòng lại không ngừng kêu khổ, rõ ràng đám tiểu tình nhân của đài trưởng Ngu tranh sủng, người bên ngoài làm sao quản được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
SonstigesTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...