40

3.9K 148 4
                                    

Môi súng – Chương 40

Edit & Beta: Direct Kill

Hình Minh xuống máy bay ngay lập tức đón xe, trên đường đi chịu xóc nảy hơn hai tiếng đồng hồ, trực tiếp chạy tới công ty bốc xếp hàng Hồng Tinh nơi Thôi Văn Quân làm việc. Nhưng một người nhân viên tạp vụ nói cho Hình Minh, cậu đã tới chậm, lão Thôi xin tạm nghỉ để giải quyết công chuyện, một tuần sau mới có thể trở về.

‘Tầm nhìn Đông Phương’ từ khi bắt đầu đã định phải phát sóng trực tiếp, mà phim ngắn của chương trình làm cực kì trọng yếu, không phải nói sửa là có thể sửa được. Hình Minh tính toán thời gian, nếu bây giờ chờ Thôi Văn Quân trở về mới bắt đầu khẳng định không kịp, quyết định tìm phòng làm việc ở địa phương này cho cả đoàn quay phim, quay được cảnh nào trước thì quay, sau này trở về đài Minh Châu biên tập lại.

Chuẩn bị rời công ty bốc xếp hàng Hồng Tinh, vị nhân viên tạp vụ kia lặng lẽ tiến đến trước mặt Hình Minh, nói với cậu anh ta cũng có thể giúp được. Hình Minh mỉm cười đưa cho anh điếu thuốc, thoải mái cho đối phương cách thức liên hệ với mình.

Nguyễn Ninh không rõ, nói sao sếp lại tùy tiện như vậy.

Lần đi công tác này Hình Minh vẫn luôn cảm thấy trong người không quá thoải mái, chương trình cần chuẩn bị gấp gáp nên không để ý tới, cậu không phản ứng những lời nói vô nghĩa của Nguyễn Ninh, móc ra một vỉ thuốc hạ sốt trong túi, lấy hai viên bỏ vào trong miệng, trực tiếp nhai nát sau đó mượn nước bọt nuốt xuống. Nguyễn Ninh nhìn thấy, líu cả lưỡi. Cho nên mới nói không thể nhìn mặt mà bắt hình dong được, trong mắt người cậu là “Ice prince” vừa lạnh lùng lại kiêu ngạo, kỳ thực tính cách có hơi tùy tiện, đặc biệt qua loa, yêu công việc hơn yêu chính bản thân mình.

Hình Minh kêu Nguyễn Ninh thuê một chiếc xe Van, ban ngày lân la ngầm hỏi thăm người dân địa phương về phòng khám bệnh tâm lý làm trái quy tắc ngày đó, buổi tối mọi người thống nhất ở một ‘khách sạn tiện nghi’ bên đường, khỏi nói một sao cũng không có, đến cả khách sạn Bảy Ngày cũng không bằng. Phí sản xuất chương trình không dễ kiếm, thép tốt phải dùng làm lưỡi dao.

Chịu đựng mấy ngày cực khổ, Hình Minh ở trong phòng nhà trọ lục xem tất cả video,  tư liệu sống, ảnh tuy nhiều, nhưng có thể sử dụng lại rất ít, không có thu hoạch gì.

Bảy giờ tối, đúng giờ xem ‘Thời sự Trung Quốc’, hôm nay đến ngày Lạc Ưu dẫn chương trình, hắn đang liên hệ với phóng viên ngoại cảnh của chương trình.

Không nghi ngờ chút nào, Lạc Ưu là người dẫn chương trình có khí chất giống thần tượng nhất của đài Minh Châu, nếu dấn thân vào vòng giải trí, khẳng định tiền đồ vô lượng, theo lí thuyết một người quá nổi bật như thế, kỳ thực không quá thích hợp dẫn một chương trình quan trọng mang tính xã hội – chính trị như thời sự. Nhưng Lạc Ưu lại đi ngược với nhận định đó. Hình Minh từ đầu tới cuối đều dùng ánh mắt xoi mói đánh giá kỹ lưỡng đối phương, nhưng cậu phát hiện người này căn bản không phạm một sai lầm nào, hình tượng quá hoàn hảo, giọng nói trầm ấm, quả thực rất có duyên dẫn chương trình.

Hình Minh ở cùng Nguyễn Ninh trong một gian phòng, hỏi cậu ta: “Trên mạng nói thế nào?”

Nguyễn Ninh một bên bấm điện thoại di động một bên trả lời: “Khán giả hôm qua bắt đầu bỏ phiếu, ngày hai tám sẽ kết thúc. Bình luận thì vẫn giống như trước, tuy có tiếc cho biên tập viên Lâm, nhưng đa số vẫn mong ‘Thời sự Trung Quốc’ đổi người mới.”

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ