Môi súng – Chương 59
Chương 59
Edit & Beta: Direct Kill
Nguyễn Ninh thông báo cho Hình Minh, Audi của Lâm Tư Tuyền đụng phải xe tải chở dầu, hắn bị văng ra khỏi xe, mặc dù đã đưa đi cấp cứu ngay lập tức, nhưng đến nay sống chết chưa rõ. Nhân viên điều tra hoài nghi vị biên tập viên này là cố ý tự sát, chứ không phải tai nạn bất ngờ. Lý do có hai, một thì mọi người đều biết, biên tập viên Lâm gần đây sự nghiệp gặp khó, gia đình không hòa thuận, đả kích liên tiếp, rất dễ dàng sinh ra ý nghĩ coi thường mạng sống; hai là thời điểm Lâm Tư Tuyền tông xe không có thắt dây an toàn, hơn nữa khi va chạm phát sinh trong nháy mắt, hắn không phanh xe, lại giẫm xuống chân ga. Theo lí một người nam nhân đã lái xe gần mười năm, không thể phạm sai lầm cơ bản như vậy.
Hình Minh lúc nhận cuộc điện thoại này đang chuẩn bị đón xe đến đài Minh Châu, nghe Nguyễn Ninh lải nhải chắc như đinh đóng cột, không chú ý cứ thế đi thẳng xuống giữa lòng đường.
Một chiếc xe Mazda đang chạy như bay tới, khẩn cấp thắng xe. Hình Minh trước xe vẫn đứng sừng sững bất động.
Lốp xe ma sát với mặt đường, phát ra âm thanh bén nhọn, chủ xe mở cửa mắng to. Bên đầu kia điện thoại Nguyễn Ninh nghe thấy tiếng chửi nhau ầm ĩ, hét lên kinh ngạc: “Sếp! Anh không sao chứ!”
Suýt nữa gây đại họa, Hình Minh vẫn nghiêm mặt không nói một lời, ngón tay hơi động liền cúp điện thoại.
Mặt trời vừa nãy còn tỏa ánh nắng dễ chịu, giờ khắc này đã lẩn khuất vào những đám mây, khiến tầm mắt người như bị mắc kẹt, quanh thân băng lãnh.
Hình Minh gọi một chiếc xe, ngồi ở ghế trước, báo địa chỉ cho tài xế. Tài xế vừa nghe đến đài Minh Châu đã cảm thấy hưng phấn, cười ha hả lôi kéo Hình Minh hỏi từ đông sang tây, hình như nhận ra cậu là người dẫn chương trình nào đó trong đài. Nhưng từ đầu đến cuối Hình Minh biểu tình lúng ta lúng túng, không muốn phản ứng một chữ. Cậu nhìn mình chằm chằm vào vết sẹo mới lành do bị dao cắt trên lòng bàn tay, bắt đầu nhớ lại Lâm Tư Tuyền ngày đó, nghiền ngẫm nụ cười cùng nước mắt, khi đó người còn chưa có chết, chưa cần nhớ tới giọng nói và dáng điệu, chỉ cần như thế thôi cũng đủ để cậu xác thực con người đối phương lúc đó tỏa ra thứ mùi vị của biệt ly, đó là mùi thê lương và đớn đau.
Đến nay cậu vẫn nhìn không lọt mắt Lâm Tư Tuyền. Quá dính người, xử sự lại dùng dằng, cõi đời này nào có chuyện gì không vượt qua được, hà tất phải buồn phiền ủ thêm sầu, tội gì tự sát. Nhưng cậu vẫn cứ sâu sắc cảm thấy khó khăn.
Vừa vào đài Minh Châu, đã ý thức được bầu không khí hôm nay khác xa với ngày thường, nơi nơi có tai vách mạch rừng, bốn phía đều đang đem chuyện của người ta ra phân tích mổ xẻ. Người đem đến tin tức cho mọi người giờ lại trở thành tin tức trong miệng người khác, chuyện này có bao nhiêu hài hước, bao nhiêu trào phúng. Trước mắt trong đài đang muốn phong tỏa tin tức của vụ tai nạn, muốn chờ đài trưởng trở về sẽ tiếp tục xử lý, nhưng giấy không thể gói được lửa, không tốn thời gian dài, mọi người sẽ đều biết tin tức này, rồi sẽ mau chóng lan ra bên ngoài. Điểm mấu chốt là “cổ họng quốc dân” tự sát, đối với đài Minh Châu, cũng chưa chắc đã là chuyện lớn. Trong trung tâm tin tức mọi người đều đang bàn luận, nhưng chuyện gì cũng phải có cái kết của nó, nên viết báo cáo còn phải viết, nên thu chương trình còn phải thu. Không ai thật sự quan tấm đến sống chết của Lâm Tư Tuyền, ngược lại Trang Lôi trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
AléatoireTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...