Môi súng – Chương 82
Chương 82
Edit & Beta: Direct Kill
Thứ tư, hơn mười giờ sáng, đài trưởng Ngu sai thư ký đi mời một số lãnh đạo chủ chốt đến phòng mình nghị sự, thư ký vừa nghe đến những cái tên này, sắc mặt nghiêm nghị như gặp đại địch, bốn vị phó đài trưởng trong tổng số sáu người, lãnh đạo trung tâm tin tức và tổng biên tập cũng tới, có thể nói những nhân vật quan trọng trong đài đều được mời tới, tất nhiên là có đại sự cần thương nghị.
Đài Minh Châu những ngày gần đây quả thực vẫn luôn nằm ở nơi đầu sóng ngọn gió. Truyền thông truyền thống phải chịu tác động mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới, trong khi đó thể chế lại có hạn, đại thể đều đang bị tuột dốc. Đài Minh Châu nếu muốn sừng sững không ngã, phải tìm cách thay đổi để thích nghi, nhưng từ xưa tới nay cải cách không bao giờ là chuyện dễ, Thương Ưởng bị năm xe phanh thây thị chúng, Trương Cư Chính gây họa cho mình và cả dòng họ, đài Minh Châu mỗi khi tiến hành cải cách, đều gặp phải rất nhiều nghi vấn từ phía quần chúng, áp lực trong đài có thể tưởng tượng được, lễ kỷ niệm thành lập đài đang tới gần, càng không thể mắc bất cứ sai lầm nào.
(1) Thương Ưởng, Trương Cư Chính đều là những là là nhà chính trị gia, pháp gia nổi tiếng của Trung Quốc, muốn cải cách thay đổi đất nước nhưng đều bị chết thảm
Người đến đông đủ, Ngu Trọng Dạ đi ra từ sau bàn làm việc, ngồi trên ghế sa lông dùng để tiếp khách, tự mình pha trà, trà đang pha chính là trà “Ngự tiền bát khỏa”(2) giá trị ngàn vàng.
(2) Ngự tiền bát khỏa: chỉ một loại trà có giá trị cao, tên đầy đủ là “Tây Hồ Long Tỉnh ngự tiền bát khỏa” tức “tám khu vườn hoàng gia ở Tây Hồ Long Tỉnh”. Sử sách ghi lại rằng, khi vua Càn Long du lãm ở Hàng Châu Tây Hồ, ngài đã ca ngợi trà Tây Hồ Long Tỉnh và cho niêm phong 18 cây trà trước miếu Hạ Hồ dưới núi Sơn Phong là “ngự trà” (tức “trà của vua”). Điều này khiến “ngự tiền bát khỏa” trở thành loại trà “có tiền cũng không mua được” như lời Sở Du nói. Nguồn: Link
Nghiên mực là nghiên mực cổ của danh gia, trà là đặc sản Long Tĩnh, đài trưởng Ngu yêu thích văn hóa truyền thống, trà đạo thư pháp đều tinh thông, ngày thường cũng không tận lực tiết kiệm.
Lão Trần có chút hiểu biết về trà đạo, hiếm khi Ngu Trọng Dạ mới đãi khách, lập tức gật đầu phụ họa: “Trà này của chú Ngu hai năm mới thu hoạch một lần, so với vàng còn quý hơn nhiều.”
Ngu Trọng Dạ pha trà xong, khoát tay với mấy vị phó đài trưởng, khẽ cười nói: “Tôi chỉ là mượn hoa hiến phật, trà ngon, cũng phải xem người thưởng trà có thích hay không.”
Mấy vị phó đài trưởng một bên uống trà một bên báo cáo công tác, mỗi lĩnh vực đều đang thực hiện các biện pháp cải cách khác nhau, nội dung trò chuyện từ nông đến sâu, cuối cùng tự nhiên chuyển đến sự kiện thành lập đài.
Năm nay đài khánh dạ hội còn có một tiết mục quan trọng, đó chính là giải thưởng Golden Mic.
Giải thưởng Golden Mic là giải thưởng quan trọng nhất trong giới dẫn chương trình, biên tập viên, phát thanh viên, thông thường mỗi đài truyền hình sẽ cử một người xuất sắc nhất để tham gia, do những người chuyên nghiệp trong ngành bỏ phiếu bình chọn. Năm nay thời gian bình chọn cho giải thưởng sớm hơn so với mọi năm, là do lão Trần cố ý dùng chút thủ đoạn. Đài Minh Châu sẽ tiến hành buổi lễ cùng với tiệc mừng ngày thành lập đài, điều này thập phần có lợi, không chỉ khiến nhân dân cả nước chú ý tới đài Minh Châu, mà còn thể hiện vị thế tuyệt đối của đài Minh Châu trong giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
De TodoTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...