Môi súng – Chương 83
Chương 83
Edit & Beta: Direct Kill
Trước khi chưa thực sự tiếp xúc với Hình Minh, Ngu Thiếu Ngả đối với Hình Minh có một loại định kiến, định kiến này đến từ chương trình của Hình Minh cùng đánh giá của những người xung quanh, cậu cảm thấy người này vừa kiêu ngạo lại được nuông chiều thành thói, không giỏi giao thiệp, cũng làm người ta không thích.
Cậu ở Mỹ nếu không nghiên cứu về châm cứu thì cũng chỉ xem chương trình tin tức chính trị, dẫn chương trình mà cậu yêu thích nhất chính là Donaldson, khi Hình Minh còn ở ‘Minh Châu kết nối’ có thể mơ hồ thấy được bóng dáng của Donaldson, nhưng không có đủ sắc bén như Donaldson, sự hài hước dí dỏm cũng thua xa, biến nặng thành nhẹ. Người này gương mặt quá mức lạnh lùng, giọng điệu vừa cứng rắn lại cay nghiệt, câu nào cũng sắc như lưỡi dao. Quá ác.
Nhưng Lão Lâm lại đánh giá rất cao Hình Minh, cao đến kinh người.
Hàng năm Ngu Thiếu Ngả về nước hai lần, mỗi lần đều là Lão Lâm đi đón, trên đường trở về sẽ thân thiện mà nói chuyện phiếm. Cậu biết người này là tài xế kiêm tùy tùng bên cạnh cha mình, đặc trưng của quan lại Trung Quốc thời xưa, luôn trung thành tận tụy với chủ nhân, cơ bản hoàn toàn không có chủ kiến.
Cho nên đánh giá của Lão Lâm chính là đánh giá của đài trưởng Ngu.
Đài Minh Châu vốn là nơi ‘miệng nhiều người xói chảy vàng’. Thẳng có thể nói thành cong, trắng đen có thể nói thành sặc sỡ, Ngu Thiếu Ngả từng nghe thấy một vài tin đồn.
Một năm gặp nhau được mấy lần, bề ngoài nhìn như cha con thân thiết, nhưng Ngu Thiếu Ngả đối với người cha là đài trưởng đài Minh Châu kỳ thực rất xa lạ, cậu cũng thờ ơ đối với các mối quan hệ mập mờ của cha mình. Chỉ có điều mỗi khi nghĩ đến người mẹ đã quá cố, trong dạ dày luôn trào ra cảm giác khó chịu.
Cậu không cam lòng, xem thường, không hiểu, lại có chút hiếu kỳ.
Hiếu kỳ cha mình cùng người đàn ông trước mắt này rốt cuộc có quan hệ như lời đồn hay không.
Hiện nay Lưu Á Nam là người được quan tâm nhiều nhất, từ trên núi xuống dưới chân núi, từ trong thôn ra đến ngoài huyện, chỉ có điều như chuột chạy qua đường, người người đều muốn đánh.
Lưu Á Nam vung cây chổi đang cầm trong tay, đem hết thảy các phóng viên mò đến nhà muốn moi tin tức đều đuổi ra ngoài, chỉ động thủ với mình Hình Minh đến đây dò hỏi. Cô vừa thấy cậu liền nói, oan có đầu nợ có chủ, người tôi luôn đợi chính là anh.
Lưu Á Nam vừa nói chuyện vừa mở rộng cửa, nở nụ cười với Hình Minh. Nụ cười kia thâm trầm lạnh lẽo, Hình Minh ngẩng cao đầu đi vào trong.
Căn lều của thầy Lưu đã bị hương dân đập đến nát bét, Lưu Á Nam vất vả mãi mới dọn dẹp sạch sẽ. Hình Minh nhìn bốn phía một chút, căn lều chỉ chừng mười mét vuông, ga giường và rèm cửa đều cùng là loại trắng xanh, nhìn đơn sơ nhưng sạch sẽ. Treo trên tường là bằng khen, cờ thưởng mấy chục năm làm việc thiện của thầy Lưu, cờ thưởng vốn đỏ nay đã biến thành màu đen, bên cạnh còn có con thạch sùng màu xám tro nằm úp sấp, không nhúc nhích, chẳng biết còn sống hay đã chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...