Kill
Hồng Vạn Lương đang cầm một quyển sách trên tay để đọc, nhưng vẫn kêu y tá mang đến cho mình một quyển sách mới, tên sách là ‘Cải cách y tế đất nước’.
Y tá không tìm được, nhưng Hình Minh, lanh tay lẹ mắt giữa những giá sách nhanh chóng xác định vị trí, lấy sách xuống. Cậu đi lên, đưa cho Hồng Vạn Lương.
Hồng Vạn Lương đọc sách chăm chú, khi nhận sách cũng không ngẩng đầu lên, chỉ khách khí nói tiếng “Cảm ơn”. Mãi đến tận khi y tá đi lấy sách trở về một lần nữa, ông mới ý thức được bên cạnh nhiều hơn một người.
Hình Minh chủ động tự mình giới thiệu, nói mình đến từ đài Minh Châu, tên là Hình Minh, là một người dẫn chương trình tin tức.
Không nghĩ tới ông bố vợ và con rể này khẩu khí nói chuyện lại giống nhau như đúc, Hồng Vạn Lương hòa ái nở nụ cười nói, từng xem qua Hình Minh dẫn chương trình ‘Minh Châu kết nối’, người trẻ tuổi có suy nghĩ thật mới lạ, bản thân mình cũng coi như là khán giả trung thành của cậu.
Tác giả của ‘Cải cách y tế đất nước’ xuất thân từ phóng viên, ngôn ngữ sắc bén, lời văn đều có thái độ tra hỏi, hắn cường điệu trong sách “Bất kể là trả nợ tài chính, vẫn phải có bảo hiểm y tế, người nghèo Trung Quốc phải có thuốc miễn phí”. Liên quan tới chuyện này, Hình Minh cùng Hồng Vạn Lương tiến hành thảo luận chiều sâu, suy nghĩ hai người cơ bản đều nhất trí như nhau, nhưng những chi tiết nhỏ của vấn đề vẫn phải triển khai tranh luận.
Người dẫn chương trình sống bằng miệng lưỡi, lãnh đạo sống bằng tâm nhãn, nhưng lời nói lại không thể lưu loát bằng, Hình Minh trổ tài ăn nói của mình, tuôn ra một loạt dòng suy nghĩ trong lòng, sau đó bé ngoan nhanh nhẹn thả xuống cho đối phương bậc thang, nói tiếng xin lỗi, bí thư Hồng, là cháu tuổi trẻ quá hẹp hòi, là cháu quá khích.
Nhưng Hồng Vạn Lương không hề tỏ ra không vui khi bị chống đối, còn cười hỏi Hình Minh có thể đánh cờ vây không. Hình Minh thừa nhận rằng mình có biết một chút, nhưng chỉ có thể coi là nước cờ dở cái sọt, khi còn bé bị ba mình ép buộc học qua mấy năm, nói là có thể phát triển trí thông minh. Cậu vừa chơi đã đạt đến cấp 3, 4 trình độ nghiệp dư(1), nhưng vẫn cứ không chuyên tâm, ảnh hưởng đủ mọi chuyện, Hình Hoành thường phê bình con trai mình rằng học vấn thì không giỏi, tài lẻ cũng không có, nhưng cậu đem trình độ đánh cờ của mình ra để doạ lão tiên sinh là có thể được rồi.
(1) Đẳng cấp của cờ vây phân biệt trên 2 hệ thống riêng biệt. Đó là hệ thống đẳng cấp nghiệp dư và đẳng cấp chuyên nghiệp:
Nghiệp dư :
– Cấp (級): Từ người mới bắt đầu chơi đến người chơi trung bình được chia thành nhiều cấp. Cấp mạnh nhất thường là cấp 1, càng yếu, số cấp càng cao. Chữ “cấp” thường được viết tắt là k
Ví dụ: Nếu thang nghiệp dư có 30 cấp từ 1 đến 30 thì cấp yếu nhất là 30k, cấp mạnh nhất là 1k.
– Đẳng (段): Ký hiệu là d; chỉ những người có sức cờ mạnh, phát triển các kĩ năng ở mức độ cao, sử dụng các thao tác nhuần nhuyễn. Trái với kyu, khi càng mạnh số đẳng càng cao. Ví dụ: 2d thì mạnh hơn 1d và 4d mạnh hơn 2d.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...