92

3.8K 131 18
                                    

Môi súng – Chương 92

Chương 92

Edit & Beta: Direct Kill

Buổi sáng thứ năm, Lạc Ưu gọi Hình Minh vào phòng làm việc của mình, dặn dò cậu đi Phúc Kiến chạy tin tức, thứ hai tuần trước sau khi cậu đi, tổ chương trình cũng theo đó giải tán. Trong tay Lạc Ưu đang cầm một xấp bản thảo, nói gần đây hắn đã xem qua từng đề tài lưu lại của ‘Tầm nhìn Đông Phương’, chọn trúng được đề tài ‘Sơn tiêu trả thù’, cảm thấy những thứ ma mị quỷ quái luôn thu hút được tầm mắt của khá giả, từ góc độ nhân văn, cũng đáng giá để tìm tòi nghiên cứu một phen.

‘Minh Châu kết nối’ không phải ‘Tiếp cận khoa học’, thế nên có thể dễ dàng nhận thấy đề tài này nhất định không được phát sóng, còn sai cậu đến địa phương xa xôi để chạy tin. Hình Minh đã quá quen với chuyện này, đối với chuyện Lạc Ưu lấy việc công trả thù riêng đã có đáp án, nhàn nhạt đáp một tiếng, được.

Nhắc tới đề tài này lại khó tránh khỏi nói tới Nguyễn Ninh, Lạc Ưu mèo khóc chuột, nói Tiểu Nguyễn là người tốt, nếu như không phải sự cố phát sóng trực tiếp, vốn đã có thể chuyển lên nhân viên chính thức.

Hình Minh mỉm cười, khách khí nói, cậu ta hiện tại rất tốt.

Lời này không phải tùy tiện nói ra để lương tâm thanh thản, càng không phải để đấu khẩu với Lạc Ưu, sau khi Nguyễn Ninh bị khai trừ, tình trạng gần đây quả thật không tệ. Cậu ta gia nhập vào một đoàn đội tự truyền thông về mảng du lịch, vốn là chàng trai yêu thích du lịch và nhiếp ảnh, bây giờ kết hợp đam mê với công tác, có thể chia sẻ thông tin về những hoạt động của đoàn đội lên trang mạng cá nhân hàng triệu fan, thu nhập khá là khả quan. Nguyễn Ninh và Hình Minh thỉnh thoảng liên hệ với nhau, vẫn như trước gọi Hình Minh là sếp, cậu ta nói thời đại thật sự thay đổi, không nhất định phải làm việc trong nhà nước mới có tiền đồ, cậu ta còn khuyên Hình Minh nên rời khỏi đài Minh Châu.

Hình Minh không phải chưa từng nghĩ tới vấn đề này. Nhưng tự truyền thông hoạt động không thể rời bỏ đoàn đội, đối ngoại liên quan đến doanh thu, đối nội liên quan đến phát triển lâu dài, khen thưởng dựa vào doanh số, hai bên cùng có lợi, nhưng lại phải hoạt động theo hướng tư bản và dựa vào mức độ yêu thích của khán giả, có thể mấy chuyện bát quái đưa tin nhanh hơn, nhưng những vấn đề về xã hội dân sinh hay chính trị, đều không gãi đúng chỗ ngứa, không chỉ có gãi không tới nơi, nếu không để ý còn bị chụp lên cái mũ “Ngũ mao” “Công tri” “Phẫn thanh”. Hình Minh không sợ miệng lưỡi thiên hạ, nhưng cậu trời sinh tính khí nóng nảy, lại sống trong môi trường của đài lớn đã lâu, sinh ra nhiều thói quen, không muốn hầu hạ người khác.

(1) – Ngũ mao: là tên gọi của những dư luận viên được chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thuê (ở trung ương và địa phương) hoặc Đảng Cộng sản thuê để đưa các thông tin ủng hộ chính của Đảng nhằm định hình và hướng dẫn dư luận trên các diễn đàn Internet.

– Công tri: là từ dùng với những kẻ có vẻ như công chính bác học, kì thực là những kẻ dễ bị dao động, tự cao tự đại, hay phán xét, coi thường chính phủ cùng bách tính. Khi nhắc đến hai chữ ‘công tri’ thì thường có ý châm trọc.

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ