Môi súng – Chương 12
Edit & Beta: Direct Kill
Cuồng hoan qua đi, mới ngủ được một giờ, Hình Minh bị tiếng mưa rơi bên ngoài làm cho tỉnh lại, mở mắt ra đã nhìn thấy chiếc gương kia.
Hình Minh nhớ lúc đi ngủ, bên dưới cậu vẫn còn ngậm lấy vật kia của Ngu Trọng Dạ, cố gắng chăm sóc hạ thân của hắn, nhưng khi tỉnh dậy thì Ngu Trọng Dạ đã biến mất, trên giường lớn vắng vẻ chỉ có một mình cậu.
Nước mưa làm cho ban công phòng ngủ trở nên sáng rực, bóng loáng, phản chiếu trong gương là một cơ thể, liếc mắt một cái có thể thấy rõ mồn một. Một người đàn ông bị làm đến sức cùng lực kiệt.
Hình Minh nhìn chằm chằm tấm gương một lúc lâu, thầm nghĩ: Ngày nào đó đem nó đập nát được thì tốt.
Hình Minh gần đây giấc ngủ không quá tốt, có lẽ bởi vì người đã gặp xui xẻo thì đến uống nước cũng có thể mắc kẽ răng, trong lòng cậu vẫn luôn không thoải mái.
Tâm tình cậu bây giờ rất giống tâm tình của học sinh trong thời gian ôn tập trước khi thi, không tình nguyện nhưng lại không thể không tình nguyện, tất cả những tư liệu về các nhân viên tạm tuyển đều là chút chuyện xưa xửa xừa xưa, cái này mà cũng khiến đài trưởng Ngu bận tâm sao. Nhưng cậu không dám mới vừa bò lên trên long sàng đã muốn kháng chỉ, vừa nãy suýt chút nữa đã phải để mông trần gặp người cũ. Nghĩ đến việc còn phải đem tư liệu của các nhân viên tạm tuyển xem xong, hơn hai giờ sáng, Hình Minh từ trên giường bò dậy, tùy ý kiếm một cái áo ngủ mặc vào.
Còn chưa đi vào phòng đọc sách, đã thấy bên trong có chút ánh sáng ấm áp chiếu qua khe cửa, hẳn là có người ở trong đó.
Hình Minh đẩy cửa thư phòng ra, nhìn thấy Ngu Trọng Dạ đang ở trước bàn đọc sách luyện chữ.
Cậu ngơ ngác, hình ảnh chân thực trước mặt đây thật sự rất đáng giá để ngẩn người ——chữ viết của Ngu Trọng Dạ quả thật quá đẹp, nét mực đưa liền một mạch trên giấy Tuyên Thành(1), như hồng thuỷ cuồn cuộn, tràn trề sảng khoái.
(1) Giấy Tuyên Thành: Loại giấy chuyên dùng để viết chữ thư pháp.Hình Minh bỗng nhiên nhớ tới Hình Hoành, mà lúc này nơi đây, cậu chợt nhớ tới khi mình còn đang học tiểu học bị ba nhấn đầu luyện chữ, chữ của Hình Hoành rất đẹp, hơn nữa còn hi vọng con trai cũng giống như mình, luyện viết chữ thật đẹp. Nhưng Hình Minh lại không kế thừa được tài năng của ba cậu, không phải cậu không biết viết chữ, mà rõ ràng là không kiên trì, viết chữ thảo còn nhiều hơn các chữ triện, lệ, khải, hành(2).
(2) Triện, lệ, khải, hành, thảo là các kiểu viết chữ Hán của thư pháp Trung Hoa. So với chữ triện, chữ lệ, chữ khải hay chữ hành, chữ thảo có bút pháp phóng khoáng và tốc độ viết chữ nhanh hơn cả. Mức độ đơn giản hóa của chữ thảo là lớn nhất trong số các kiểu chữ Hán, có những chữ Hán mà theo lối chữ khải thì viết nhiều nét nhưng theo lối chữ thảo thì chỉ cần một nét.Hình Minh nhìn chằm chằm gò má Ngu Trọng Dạ dưới ánh đèn đến thất thần, Ngu Trọng Dạ chưa dùng ánh mắt đáp lại, chỉ nhàn nhạt mở miệng nói: “Còn hai tiếng nữa trời sẽ sáng.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...