Chương 44
Edit & Beta: Direct Kill
Chương trình đặc biệt phát sóng liền ba ngày từ ngày mùng một tháng năm, cả số lượng người xem lẫn danh tiếng đều toàn thắng, xem như là khởi đầu thuận lợi. Nhưng ngày đầu phát sóng trực tiếp vẫn mắc một số sai sót, đồng hồ tính giờ bị ngắt nhầm, việc này trong chương trình phát sóng trực tiếp là điều tối kỵ. Vừa bắt đầu cuộc họp tổng kết chương trình, Tô Thanh Hoa đã mắng xối xả, Hình Minh trong lòng vẫn còn sợ hãi, cho nên khi cuộc họp vừa kết thúc, liền phân công cho ba thành viên trong tổ, ghi thừa ra mấy tập chuẩn bị của chương trình, đề phòng nghiêm ngặt sự cố phát sóng trực tiếp.
Dạo này đài trưởng Ngu không tìm cậu, có lẽ do quá bận, bản thân Hình Minh cũng không tự tìm tới cửa, lần trước nửa đêm bị Ngu Trọng Dạ đuổi về nhà, khiến cho mấy đêm đều không ngủ được, nhức đầu hai ngày, sau đó thì cũng ổn cả.
Cậu dùng nửa năm kỳ hạn, lập quân lệnh trạng(1) không sinh(sống) tức chết.
(1) Ngày xưa, (trong những tác phẩm điện ảnh Trung Quốc) chúng ta thường bắt gặp một số tình huống các vị tướng lĩnh trước giờ ra trận phải lập quân lệnh trạng, nếu xuất binh mà bại trận thì phải chịu xử trảm, có khi còn bị tru di tam tộc.
Hình Minh đau đầu không uống thuốc mà khỏi bệnh còn có một nguyên nhân khác, gần đây cả đất nước Trung Quốc đang có một sự kiện chấn động.
Thành phố Sán Đầu thuộc tỉnh Quảng Đông gần đây đã xác nhận chẩn đoán một bệnh nhân đầu tiên mắc phải căn bệnh MAV viêm cơ tim độc tính, trạng thái biểu hiện lâm sàng của người bệnh cùng các chứng bệnh viêm cơ tim phổ thông tương tự, nhưng bệnh phát triển rất nhanh, các bệnh viêm cơ tim thông thường sẽ không lây lan, nhưng loại vi khuẩn MAV này lại có thể thông qua khoảng cách gần lây lan qua đường hô hấp, một khi mắc phải, tỉ lệ tử vong cực cao. Tỉnh Quảng Đông là nơi đầu tiên xuất hiện dịch bệnh MAV, sau đó lây lan ra các tỉnh phía nam Trung Quốc.
Sự kiện lớn như vậy đương nhiên được giới báo chí rất quan tâm, nhưng Hình Minh cũng chỉ từ Lý Mộng Viên mới nghe nói tới. Bệnh viện Phổ Nhân là một trong những bệnh viện tổng hợp đứng đầu cả nước, nên tất nhiên sẽ phải điều động một số nhân viên y tế đi trợ giúp khu vực có dịch bệnh. Lý Mộng Viên hỏi ý Hình Minh, có muốn mình báo danh hay không.
Trên mạng đã có chút phong thanh, một số thông tin nói rằng đây là bệnh nan y không thuốc nào chữa được, mắc phải chắc chắn sẽ chết, cũng có thông tin nói rằng đây chỉ là bệnh thông thường, căn bản không chết người được, thậm chí còn có thông tin cho rằng đó là do người Mỹ châm ngòi chống lại hoạt động quân sự của nước ta… Tin tức ngầm che ngợp bầu trời, nhưng tập thể dòng chủ lưu của giới báo trí truyền thông vẫn chưa lên tiếng.
Hình Minh cảm thấy được đây là một cơ hội tốt. Cậu muốn mình là người đầu tiên ăn cua(2).
(2) Chỉ những người dũng cảm, dám tiên phong đi đầu.
Cậu gửi bản báo cáo đề tài mới cho lão Trần, bị bác bỏ tại chỗ, lão Trần nói Bộ Y tế đã ra chỉ thị, đối với các tỉnh thành có dịch bệnh phía nam, yêu cầu các phương tiện truyền thông không tung tin đồn, tin vịt, ổn định tâm dân, làm sai sẽ bị xử lý. Lão Trần còn hỏi cậu, đài trưởng Ngu có biết chuyện này hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
De TodoTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...