Môi súng – Chương 34
Edit & Beta: Direct Kill
Hình Minh tại phòng săn sóc đặc biệt gặp được Thôi Hạo Phi, dáng người cao gầy, lông mày rậm rạp, ngũ quan thanh tú, mặc dù hình thể đơn bạc, nhưng đôi mắt sáng trong, cùng với thiếu niên thiên tài năng động trong video giống nhau, rất phù hợp với tưởng tượng của cậu.
Nhìn thương thế có vẻ không nặng lắm, cậu ta đang xem một quyển sách, thấy Hình Minh tiến vào, liền đem sách khép lại, đặt ở tủ cạnh đầu giường. Ngẩng đầu lên, hơi nâng cằm, phách lối hỏi: “Anh đẹp trai, anh ở phòng nào, sao trước đây tôi chưa từng thấy?”
Hình Minh đi thẳng vào vấn đề, tự giới thiệu mình, mới vừa nói bản thân đến từ đài Minh Châu, Thôi Hạo Phi liền cười lạnh, cậu ta kéo kim truyền đang ghim ở cánh tay ra, dùng mũi kim nhuốm máu vung hai cái đến chỗ Hình Minh: “Cút xa một chút, tôi bị bệnh HIV.”
Hình Minh không phải chưa từng thấy người bị bệnh HIV. Trước đây ‘Minh Châu kết nối’ có mời tới một kẻ nghiện mắc bệnh HIV được cảm hóa, giai đoạn cuối. Ngoài ba mươi, nhìn vừa già vừa gầy, tứ chi thối rữa bưng mủ, cả người mang theo ý vị khiến người người muốn nôn. Hắn biết cái chết đã cận kề với mình, từ đầu đến cuối tâm tình đặc biệt bình tĩnh, nói, những năm này tôi đã nhận hết đủ loại khinh thường, đủ biết lòng người nóng lạnh, hiện tại chỉ hy vọng có người nguyện ý ôm tôi một cái.
Hình Minh liền đi lên phía trước, dưới sự kinh hô của toàn bộ khán giả trong trường quay, ôm hắn một cái.
Hình Minh cùng bác sĩ Lý, người đã thầm mến mình nhiều năm nói chuyện qua về bệnh tình của Thôi Hạo Phi, biết cậu ta bị bệnh viêm gan B, không phải HIV, huống hồ cậu liếc mắt một cái đã nhìn ra, dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ nhỏ, lão hổ giấy ra oai, phô trương thanh thế, doạ người.
“Đúng lúc, anh cũng có bệnh, dạ dày bị loét, viễn thị cường độ thấp, còn có chứng bệnh hưng cảm.” Hình Minh kéo một cái ghế nhựa, ngồi ở trước giường bệnh, cầm lấy một quả táo tây trên tủ đầu giường chưa gọt vỏ, chà chà lau lau qua, cắn một miếng.
Thôi Hạo Phi hừ mũi một tiếng, thả xuống kim tiêm, quyết định mặc kệ không mở miệng.
Không kể đối phương hỏi cái gì cũng bày ra bộ dạng “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, cuộc nói chuyện hoàn toàn không có cách nào tiến triển, Hình Minh quyết định tìm cách khác, liếc mắt thấy quyển sách đặt trên tủ đầu giường có tiêu đề —— ( Tuyển tập các mẫu đề thi toán và phương pháp giải), cậu hơi lộ ra nở nụ cười: “Nếu như em dự định tham gia cuộc thi toán học dành cho sinh viên toàn quốc, chúng ta có thể thảo luận một chút.”
Thôi Hạo Phi cuối cùng cũng chịu mở miệng, hơi liếc mắt một cái: “Anh là một phóng viên tin tức còn hiểu mấy cái này?”
Hình Minh nói: “Hiểu sơ sơ.”
Hai chữ này cũng không phải là khiêm tốn, hồi đại học cậu là thành viên chủ lực trong lớp, ra nước ngoài thi đấu còn có thể mang giải thưởng trở về, mà dòng đời xô đẩy, hai năm không chạm qua sách vở, thình lình động đến, khó tránh khỏi mới lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
Ngẫu nhiênTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...