Môi súng – Chương 56
Chương 56
Edit & Beta: Direct Kill
Hình Minh và Lâm Tư Tuyền cứ như thế mắt đối mắt, nhìn thẳng vào nhau, dùng ánh mắt hà khắc đánh giá đối phương. Mang theo biểu cảm không chịu thua và tâm lý bất mãn.
Ngày thường “cổ họng quốc dân” anh tuấn lịch lãm, nhưng có lúc đầu tóc, lại xơ xác như cỏ khô héo rũ. Hôm nay Lâm Tư Tuyền nhìn rất khác ngày thường, rõ ràng mặt mày vẫn vậy, quầng thâm dưới mắt vẫn còn, nhưng đột nhiên nhìn linh hoạt, phong tình lạ thường, như cây khô gặp xuân chín, bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Hình Minh không biết thế nào lại nghĩ đến một cụm từ, hồi quang phản chiếu(1). Cậu nhìn chằm chằm đối phương hồi lâu, cảm thấy chuyện này không có chút ý nghĩa nào cả, mới đưa ánh mắt dời đi. Có chút chột dạ hỏi: “Sao anh lại tới đây?”
(1) Hồi quang phản chiếu: Những người bị đẩy tới chân tường thường làm được những điều kỳ diệu.Ngọn nến khi chỉ còn một cục sáp nhỏ vô định hình mới là lúc nó cháy sáng rực rỡ nhất. Nó bốc cháy bằng toàn bộ phần thân thể còn sót lại của mình, tạo thành một ngọn lửa vút cao và có độ nóng khủng khiếp trước khi tắt phụt và hoàn toàn chìm vào bóng đêm tịch mịch. Con người cũng vậy, trước giây phút đối mặt với sinh – tử, con người thường trở nên khỏe mạnh và minh mẫn lạ thường. Người xưa đã quan sát thấy hiện tượng đó và gọi nó bằng cái tên – Hồi quang phản chiếu.
“Thừa dịp hai ngày nghỉ ít người đến thu dọn đồ đạc, nhiều người, sợ không bỏ được.”
“Anh là đã quyết định đi rồi, thế còn chị Lôi thì tính sao?”
Ngày đó Lâm Tư Tuyền viết những lời tâm tình trên weibo không thể coi như nổ một quả pháo với đài Minh Châu được, nhưng tin tức về “làn sóng nghỉ việc” vẫn còn đang oanh tạc trên mạng. Đài trung tâm tin tức Minh Châu là nơi ăn thịt người, bình thường có vẻ như thiên hạ thái bình, nhưng trải qua một hồi sóng gió thế này, hoặc nhiều hoặc ít địa vị của Trang Lôi trong đài Minh Châu sẽ bị lung lay.
“Cô ấy đương nhiên muốn ở lại trong đài.” Lâm Tư Tuyền vừa nói vừa cười, cũng không biết là câu nói nào lại chọc hắn cười như vậy, “Cô ấy cũng hi vọng tôi có thể dựa vào các mối quan hệ để có thể ở lại trong đài.”
“Nếu không nỡ, tại sao không thử lưu lại?” Hình Minh kỳ thực không hiểu được đối phương sao lại “Cấm khẩu” như vậy, từ ngày viết những dòng tâm tình kia, người đàn ông này từng muốn vì nghề dẫn chương trình mà hiến dâng trọn đời, từng dòng từng chữ đều cho thấy sự lưu luyến. “Nếu không thể lưu lại đài Minh Châu, vậy đi đến đài khác không tốt sao? Đông Á? Thượng Thị?”
Lâm Tư Tuyền lắc lắc đầu: “Tôi quả thực lưu luyến, nhưng ngày ấy tôi viết những dòng kia không phải vì lưu luyến. Tôi phải cho những khán giả ủng hộ tôi ngần ấy năm một câu trả lời thích đáng, cũng phải tự cho mình một câu trả lời.”
Hình Minh trầm mặc chốc lát, không giỏi an ủi người, chỉ nói: “Anh không hối hận là tốt rồi.”
“Quan hệ giữa chúng ta không tính là thân quen lắm. Cậu không vừa mắt tôi, tôi đây có thể cảm nhận được.” Không chờ Hình Minh biện giải, Lâm Tư Tuyền nhún vai một cái, tự nhiên nói tiếp, “Tôi xem tập đầu tiên của ‘Tầm nhìn Đông Phương’, mới hiểu được, tại sao Ngu tổng đối với cậu đặc biệt như vậy… Kém quá xa, thật sự kém quá xa…”
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...