Chương 3

6.1K 267 69
                                    

Môi súng – Chương 3

Edit & Beta: Direct Kill

Lần thứ hai Hình Minh gặp đài trưởng Ngu là ở trên khoa chuyên ngành tin tức, Ngu Trọng Dạ là giảng viên của lớp đó, tuy rằng đài trưởng Ngu bận trăm công nghìn việc chỉ giảng có một tiết, nhưng chính vì có một tiết này, mà ở trong đài người khác đều gọi Ngu Trọng Dạ là “Ngu tổng” hoặc “chú Ngu”, chỉ có mình Hình Minh có thể tự nhiên, thoải mái gọi là “thầy”.

Khi đến thời gian trao đổi thảo luận với nhau, thấy Hình Minh vì chương trình “duyên tới là em” đã có chút tiếng tăm, một bạn nữ sinh cùng lớp đã hỏi cậu: Một sinh viên trường y sao lại lựa chọn làm trái ngành để trở thành người trong đài truyền hình, tại sao không làm trong chương trình giải trí mà muốn trở lại từ đầu làm trong đài tin tức?

Lúc đó Ngu Trọng Dạ đang đứng ở phía sau bục giảng, đôi mắt thâm sâu nhìn xoáy vào cậu. Cơ hội ngàn năm có một, Hình Minh nhanh chóng sắp xếp lại từ ngữ trong đầu, coi mấy phút trên lớp học lúc này như chỗ thi diễn thuyết ở trường học. Cậu lập tức nhập tâm diễn thuyết, giải thích tại sao mình lại “bỏ y theo văn”, cậu giải thích giữa hai lựa chọn là chương trình giải trí và tin tức cuộc sống con người cậu nhất định sẽ chọn cái thứ hai.

Hình Minh tình cảm dạt dào chậm rãi mà nói, sau đó tốc độ nói càng lúc càng nhanh, tuy những người đầu óc thông minh, tư duy rõ ràng, thông thường tốc độ nói rất nhanh, nhưng nghe lời nói của cậu như những lời tâm tình vậy.

Cậu trích dẫn một câu thơ của một vị tác giả người Pháp gốc Hoa nổi tiếng.

Cậu nói, cậu biết hai năm qua truyền thống ngành báo chí đang dần dần suy thoái, thời đại cũng dần thay đổi.

Cậu nói, cậu cũng biết mình là người có năng lực nên càng phải có nghĩa vụ thay mặt mọi người để lên tiếng.

Khi mới nghe, mọi người xung quanh Hình Minh cảm thấy những lời nói của cậu như muốn thể hiện, lấy lòng mọi người, nhưng rất nhanh cảm giác này đã biến mất. Phòng học trở nên rất yên tĩnh, đại đa số học sinh như nín thở lắng nghe, chỉ có một nữ sinh không đúng lúc mà bật cười ha hả, cô ta dùng âm lượng nhỏ nhất để nói với bạn cùng bàn, cậu ta cho rằng mình là ai cơ chứ.

Ngu Trọng Dạ cũng cười, nụ cười không phải bỡn cợt hay xem thường, nhưng đẹp đến chết người.

Thực sự thì câu nói “thay số ít người trong xã hội này lên tiếng” không phải do Hình Minh nói, mà là Hình Hoành.

Hình Hoành là ai?

Hình Hoành là ba của Hình Minh. Một nhà báo của báo kinh tế, là một người thanh liêm, chính trực, ở trong ngành làm đã hơn hai mươi năm, tiền phụ cấp đi lại cũng không đòi thêm lấy một đồng. Người trong ngành không thích Hình Hoành vì ông là người vừa lạnh lùng vừa không biết thức thời, tình cảm của Hình Minh đối với ba mình cũng rất phức tạp, vừa kính lại sợ, vừa yêu mà cũng hận. Nhưng biết bao biến cố đã đổ ập xuống đầu cậu khi cậu mới 14 tuổi. Hình Hoành vì tội nhận hối lộ và cưỡng gian mà bị phán xử phải ngồi tù 10 năm, đến năm thứ ba thì chết trong tù giam Ngưu Lĩnh.

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ