Chương 10

4.7K 181 17
                                    

Môi súng – Chương 10

Edit & Beta: Direct Kill

Ăn xong cơm trưa, lão Lâm tài xế đã đứng đợi ở ngoài cửa, Ngu Trọng Dạ dự định ra ngoài. Trước khi đi hắn đã bàn giao cho Hình Minh làm một việc, sắp xếp và nhớ được hết tất cả hồ sơ của các nhân viên tạm tuyển ở đài Minh Châu.

Nhân viên tạm tuyển là gì, đương nhiên họ không có quan hệ gì với các tổ chức bên ngoài, đó là nhân viên lao động đặc biệt mà công ty tuyển dụng để tạm thời làm việc, họ là tầng lớp thấp nhất trong đài Minh Châu nhưng cũng là những người năng nổ nhất, những người này có hiệu suất làm việc cao, lại còn nhiệt tình như lửa.

Hình Minh nghe nói gần đây hệ thống quản lý nhân sự trong đài đang nâng cấp, nhưng cậu vẫn có chút không hiểu lời này của Ngu Trọng Dạ có ý tứ gì. Không những nghe không hiểu, mà còn không vui cho lắm. Trong nhóm người thuê ngoài có một loại người gọi là “Ảnh đế” “Ảnh hậu”(1), nói đơn giản chính là newbie(2) trong lĩnh vực này, toàn bộ công tác chính của bọn họ chỉ xoay quanh việc chỉnh lý tư liệu cùng photo các loại giấy tờ, tẻ nhạt lại vụn vặt. Hình Minh đương nhiên không phải newbie, huống hồ hiện tại cậu vô cùng cần thời gian để thành lập một đội mới.
(1) Mình không hiểu lắm, chắc là đại ý muốn nói kháy
(2) Newbie: là người mới, không biết gì hết, còn non nớt, người còn kém hiểu biết.
Hình Minh cảm thấy đây là một loại trừng phạt khác người.

Ngu Trọng Dạ đi, lại không nói với Hình Minh muốn cậu ở lại hay là muốn đuổi cậu về, Hình Minh tự nói với chính mình là lý do đầu tiên —— cậu còn có dự định khác.

Cậu không nói tiếng nào với Phỉ Bỉ, cứ thế âm thầm tiến vào phòng sách của Ngu Trọng Dạ, ấn tượng đầu tiên không khác với tưởng tượng mấy, thiết kế giản lược, phối màu cũng rất đơn giản, nhìn qua thật phù hợp với thẩm mỹ của Ngu Trọng Dạ. Đi vào bên trong một chút, Hình Minh bị những quyển sách khắp phòng hấp dẫn, sách ở đây phong phú quả thực làm người ta líu lưỡi, từ trái sang phải là các cuốn sách đa dạng của Á, Âu, Phi, từ trên xuống dưới là sách lịch sử, nó không giống phòng đọc sách nữa, mà như là thư viện vậy. Lại đi sâu vào trong thêm chút nữa, thấy một giá sách và chỗ làm việc ngày thường của Ngu Trọng Dạ được ngăn cách bằng một tấm bình phong, trên bàn có đặt giấy và bút mực.

Hình Minh nhớ, thư pháp và tranh chữ của Ngu Trọng Dạ đều có trình độ cực cao, đẹp đẽ, dứt khoát, kiểu nhược kinh long(3).
(3) Thành ngữ, thường được sử dụng để mô tả chữ trong thư pháp vừa mạnh mẽ vừa duyên dáng.

Đúng là chữ như người, người như họa.

Hình Minh lại nghĩ tới dòng chữ Ngu Trọng Dạ tự tay đề tự lên tập thơ kia, mỗi lần nhìn dòng chữ bạc được viết trên quyển sách lại khiến Hình Minh có ảo giác, mình cùng người đàn ông này đã quen biết từ lâu.

Hình Minh đứng trước bàn đọc sách của Ngu Trọng Dạ, tự mình suy nghĩ xem cảm giác “giống như đã từng quen biết” này từ đâu mà đến.

Gần mười phút sau cậu mới nhớ tới, nét chữ của Ngu Trọng Dạ có chút giống của ba mình.

Đây chắc hẳn là loại bệnh chung của những người có ăn học. Khi còn sống Hình Hoành cũng đam mê nghiên cứu về thư pháp. Không chỉ tự mình luyện chữ, bình thường còn túm cổ con trai mình, buộc Hình Minh luyện chữ cùng.

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ