Môi súng – Chương 55
Chương 55
Edit & Beta: Direct Kill
Lão Lâm nói tiếp: “Biên tập viên Lâm nghỉ việc, vợ hắn còn chưa chắc có giữ được ghế không kìa. Hơn nữa, gần đây còn có một vị đạo diễn phim tài liệu mới rời đi. Chính là đạo diễn của chương trình ‘Đây là Trung Quốc’ đó.”
Kênh CCTV-9 đài Minh Châu có cho ra mắt series phim tài liệu, mùa đầu còn chưa trải qua bàn tay nhào nặn của đài trưởng, mặc toàn bộ ý tưởng và nghệ thuật ẩn chứa bên trong đều vô cùng tốt, nhưng sau khi phát sóng tập đầu tiên không gây được tiếng vang cho lắm. Bình thường, phim tài liệu thường khai thác các vấn đề trong cuộc sống ở mọi góc độ chân thực nhất, nhưng chủ đề lần này quá rộng lớn, khiến khán giả không muốn quan tâm.
Sau khi chương trình được chuyển giao qua tay Ngu Trọng Dạ, hắn lập tức tổ chức lại kế hoạch, chụp poster cho mùa thứ hai. Nhỏ thì từ lời mở đầu đến âm nhạc chương trình, lớn thì là quay phim và tuyên truyền, mỗi chi tiết nhỏ đều được chăm chút kĩ lưỡng, trước đã tốt nay còn tốt hơn. Mùa thứ hai bởi vậy đạt được thành công lớn, vừa có được danh tiếng, lại kiếm được tiền lời. Mùa thứ ba sắp tới đang được đẩy mạnh công tác chuẩn bị, không nghĩ tới sắp tới thời gian mấu chốt lại gặp trở ngại.
Ngày nay internet phát triển như vũ bão, tiếng xấu nhanh chóng bị truyền xa, đến cả đài Minh Châu cũng không thể nào tránh khỏi. Thời buổi loạn lạc, Hình Minh có chút đứng ngồi không yên, hỏi Lão Lâm: Tại sao đạo diễn ‘Đây là Trung Quốc’ lại nghỉ việc?”
Lão Lâm hời hợt: “Hình như cũng là cùng với chủ nhiệm Trần của các cậu có chút xích mích.”
Lại một trang hảo hán ngã xuống dưới lưỡi đao của lão Trần, liên tưởng tới việc bản thân mình từng trải, Hình Minh khá không thoải mái: “Thầy Ngu… Không biết việc này?”
“Biết chứ. Dự tính số tiền đấu thầu của ‘Đây là Trung Quốc’ là 80 triệu, trải qua các hoạt động mở rộng của Trần chủ nhiệm, kết quả vượt mức dự tính hơn hai trăm triệu.” Dừng một chút, Lão Lâm cường điệu một câu, “Thành tích này chú Ngu đương nhiên rất hài lòng. Đạo diễn kia là tự mình biết khó mà lui.”
Một câu nói nhẹ nhàng, nhưng lại khiến tâm tình Hình Minh chìm tới đáy. Không quan tâm đài trưởng Ngu có thủ pháp viết thư pháp phiêu dật cỡ nào, vẽ tranh tinh xảo ra làm sao, bản chất của hắn vẫn là thương nhân. Thương nhân lãi nặng khinh ly biệt. Lúc cần vứt bỏ thì thì sẽ vứt bỏ, không có chút nào lưu luyến.
Cậu bỗng đổi chủ ý: “Trước tiên không trở về chỗ thầy Ngu nữa, đưa tôi đến đài đi.”
Lão Lâm hỏi: “Cuối tuần còn tới đài?”
“Trong trung tâm tin tức có không ít người làm thêm tăng ca, bây giờ trong đài nhất định có người.” Hình Minh học bộ dạng Ngu Trọng Dạ ngửa đầu dựa ra đằng sau, nhắm mắt lại, “Trễ một chút chú tới đón tôi, đi đến chỗ Hồ Tứ Gia.”
Xuống xe, lên lầu, chưa kịp bước vào phòng làm việc của mình, đã bắt gặp một đám người đang đứng chắn ở trước cửa phòng biên tập. Hình Minh liếc mắt nhìn đám bọn họ, đủ loại người tụ tập nơi đây, nam thanh, nữ tú, toàn bộ đều lộ một khuôn mặt không rành thế sự, thanh xuân phấn chấn. Suy nghĩ một chút mới nhớ, đài Minh Châu đã ký một cam kết về “Chương trình hỗ trợ người truyền hình dành cho sinh viên” với một số trường đại học nổi tiếng ở Trung Quốc, những người này chắc hẳn cũng đều đã tốt nghiệp sau đó đến đài thực tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...