Môi súng – Chương 98
Chương 98
Edit & Beta: Direct Kill
Thôi Văn Quân giơ một tấm bảng viết “Trả tôi công đạo”, đứng ở trước cửa khu công nghiệp quốc tế của Thịnh Vực. Mấy ngày nay trời đều đổ mưa, thỉnh thoảng cũng có vài thành phần tri thức quần áo thẳng thớm bung dù đi qua, hoặc đồng tình hoặc xem thường liếc ông một cái, nhưng tuyệt nhiên không có người nào tiến lên hỏi người trung niên bạc đầu này xem rốt cuộc đã gặp phải đãi ngộ bất công như thế nào.
Chỉ có một người bảo vệ đi ra khỏi phòng trực nhỏ hẹp, giúp Lão Thôi đang loạng choạng, để cho ông đứng thẳng nói chuyện.
Thôi Văn Quân nỗ lực đứng thẳng, nhưng nhìn qua vùng eo không thể thẳng được. Đó là do công việc vận chuyển vật nặng quanh năm khiến cho cơ hông vất vả mà sinh bệnh. Ông quá mệt mỏi. Lần trước ông thật sự rất muốn tiếp nhận tiền mà biên tập viên Hình mang tới, nhưng con trai lại sống chết không chịu. Ông không biết mình còn có thể chống đỡ được bao lâu nữa.
Bảo vệ và Thôi Văn Quân tuổi tác không sai biệt lắm, lão vẫn luôn cảm thấy bản thân mình đã đủ già đủ đắng, lại không ngờ một ngày còn có thể nhìn thấy người so với mình còn già còn đắng hơn, lão đỡ Thôi Văn Quân đáng thương dáng vẻ thất hồn lạc phách đứng dậy, sau đó trở về phòng trực rót cho ông một chén nước nóng.
“Lão ca.” Lão cầm chiếc cốc giấy nhét vào trong tay Thôi Văn Quân, “Lão ca, uống hết đi.”
Chắc là do đứng quá lâu, mặt của ông từ ngăm đen chuyển sang trắng bạch, bạch đến hù người. Thôi Văn Quân cảm kích “Ai” một tiếng. Ông cẩn thận siết chặt cốc giấy, từng ngụm từng ngụm uống vào —— dòng nước nóng nhẹ chảy xuống cổ họng, tâm tình lạnh lẽo trong mùa đông thoáng chút ấm áp.
Bảo vệ thấy Lão Thôi uống cạn cốc nước, liền than thở khuyên ông: “Lão ca, cấp trên vừa mới gọi điện tới nói, nếu anh không đi, thì chính là tôi.”
Thôi Văn Quân cúi đầu với bảo vệ, cũng gọi đối phương một tiếng, lão ca.
“Lão ca, khiến cho ông thêm phiền toái…”
Còn chưa dứt lời nước mắt liền chảy xuống, hòa lẫn với nước mưa lạnh như băng trên mặt. Người đàn ông này dựa vào công việc vất cả sống hơn nửa đời người, bao nhiêu khổ cũng đã quen chịu đựng một mình, nuốt lệ vào trong, kỳ thực sợ nhất chính là gây cho người ta thêm phiền phức.
Chén giấy trong tay lần nữa bị nắm chặt, Thôi Văn Quân rốt cục quyết định đi. Nhưng ông vẫn đứng trước lối vào tòa nhà Thịnh Vực một hồi. Ông không biết mình đang chờ điều gì, chờ người mặc âu phục đi dày da phụ trách tân dược, hay là chờ một người phóng viên liều mạng thay bọn họ nói ra chân tướng.
Kỳ thực người phụ trách tân dược sớm đã rời đi, hôm nay hắn phải đi dự một bữa tiệc, lặng lẽ đi xuống bãi đậu xe dưới đất. Hắn bị Lão Thôi nháo đến phiền.
Từ đầu tới cuối cũng không có một phóng viên nắm cán bút công lý nào xuất hiện, Thôi Văn Quân đột nhiên nhớ tới biên tập viên Hình từng nói qua, chuyện của con trai ông không có chứng cứ, không có chứng cớ thì tòa án sẽ không thụ lí, phóng viên cũng sẽ không đưa tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ Sai
RandomTác giả: Kim Lăng Thập Tứ Sai Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên, bao dưỡng Mình nói cho vuông luôn nhé, truyện không dành cho dân sủng thụ, cả thụ và công có thể sẽ khiến cho bạn không thích, đọc truyện có thể sẽ khiến bạn ức chế, truyện có rất...