CHƯƠNG 13

3.6K 160 21
                                    

Môi súng – Chương 13

Edit & Beta: Direct Kill

Hình Minh nói dối Ngu Trọng Dạ, cậu không về nhà giúp đỡ Đường Uyển, mà về nhà trọ cậu thuê.

Sau lần đó, qua một tuần tất cả lại trở về như trước, sáu giờ rời giường, chạy bộ buổi sáng, đi tắm, ăn điểm tâm, nghe tin tức đài CNN… sau đó đi đến đài Minh Châu. Chỉ có một chút khác với ngày thường, tổ đội của cậu đã chính thức tiến vào giai đoạn “ở riêng”, đạo diễn, quay phim cùng hậu kỳ hầu như đều đã chấp nhận chuyển đội, chuẩn bị đến làm việc ở tổ khác. Hình Minh ngồi ở phòng làm việc của mình, xuyên qua cửa kính, nhìn bọn họ sửa soạn xong hết văn kiện và đồ đạc, từng người từng người một ôm đồ rời đi.

Nơi làm việc trước kia đông vui náo nhiệt bây giờ chỉ còn mỗi Nguyễn Ninh, người không quan trọng nhất thì muốn ở lại, còn người quan trọng đều đi hết rồi.

Người cuối cùng rời đi là Tôn Vĩ, hắn đi vào phòng làm việc hỏi Hình Minh, có muốn hắn ở lại thêm một tháng để chuyển giao công tác cho người khác không?

“Không cần.” Hình Minh ánh mắt xuyên qua cửa kính sau lưng Tôn Vĩ, trông thấy lão Trần đang đi về phía mình. Cậu làm như hoàn toàn không có khúc mắc gì mà mỉm cười, đối Tôn Vĩ nói, “Làm việc cho giỏi, chăm sóc thật tốt người nhà.”

Lão Trần đến. So với dự liệu của Hình Minh thì trễ hơn. Cậu bày ra một bộ dáng đợi chờ đã lâu, vừa thấy lão Trần mở cửa tiến vào liền đứng dậy nghênh tiếp.

“Ai dô, Tiểu Hình!” Lão Trần đi tới, cười rạng rỡ, nhìn qua là tới giảng hòa, “Nghe chú Ngu nói cậu bị bệnh, sao không nghỉ ngơi thêm mấy ngày nữa?”

“Nhờ phúc của chủ nhiệm Trần, không chết được.” Hình Minh khuôn mặt cũng mỉm cười mà nhìn lão Trần, như không quan tâm hơn thua, khổ tận cam lai.

Bên ngoài cửa phòng làm việc đã có mấy người xúm lại, làm bộ đang bận rộn trò chuyện với nhau, kỳ thực chính là bà tám, muốn nhìn bên trong một chút xem hai người kia có đánh nhau lần nữa không.

“Sinh nhật cậu có phải sắp đến rồi đúng không? Chú Ngu chưa nói chúc mừng cậu làm sao à?” Lão Trần bề ngoài nhìn qua có vẻ hoà hợp êm thấm, kì thực hận đến nghiến răng nghiến lợi, bản thân lão cẩn thận mấy cũng có sơ sót, bởi vì nằm mơ cũng không nghĩ tới, cái tên vương tử tâm cao khí ngạo này lại mặt dày mày dạn bò lên trên giường đài trưởng Ngu.

“Còn một tháng nữa, thầy Ngu sẽ tự có sắp xếp, cháu không nóng lòng.” Hình Minh biết Ngu Trọng Dạ chắc không thể nhớ được sinh nhật của mình, nhưng cậu bây giờ nguyện ý cáo mượn oai hùm, hù cho lão Trần một trận.

“Cậu phải nắm chặt lấy cơ hội, nghĩ kỹ xem mình rốt cuộc muốn cái gì, đài trưởng của chúng ta thương dân như con, cực kì hào phóng, lúc trước sinh nhật Trang Lôi, chú Ngu trực tiếp giao ‘Minh Châu kết nối’ cho nó, nâng đỡ thành người đứng đầu đài như bây giờ.”

Hình Minh từ trên cao nhìn chăm chăm xuống mặt lão Trần, không lên tiếng.

“Trong đài đang truyền tai nhau chuyện gì tôi đã sớm biết, muốn nói huyên thuyên gì thì mặc họ, tôi đây cũng lười cùng với đám tiểu bối mấy cậu tính toán. Chỉ có điều, Tiểu Hình cậu phải hiểu rằng, lão Trần tôi có năng lực và mặt mũi lớn như vậy, nhưng Trang Lôi có thể ngồi vững vàng vị trí như ngày hôm nay cũng không phải dựa hoàn toàn vào tôi.” Ở trước mặt Hình Minh, lão Trần không còn là chủ nhiệm trung tâm tin tức hơi một tí là bắt lỗi cấp dưới nữa, lão ôn hòa, ấm áp, cười đến khuôn mặt đầy nếp nhăn rạng rỡ toả sáng, “Còn có một việc nữa, cậu chắc hẳn có thể nghe được từ chỗ khác, người chú Ngu muốn tuyển cuối cùng cũng có được, Lạc Ưu ở đài Đông Á đã xác nhận muốn tới đài chúng ta, bây giờ chương trình mà chúng ta đã đầu tư rất nhiều tiền là ‘Nếu như yêu mỹ nhân’ sẽ do cậu ta cùng một người dẫn chương trình đang “hot” nữa cùng hợp tác chủ trì.”

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ