80

3.8K 128 52
                                    

Môi súng – Chương 80

Chương 80

Edit & Beta: Direct Kill

Ngu Trọng Dạ nói, không muốn tra xét. Bất kể là vụ án này hay vụ án khác, đều không cần tra xét nữa.

Hình Minh không quá hiểu. Tình huống thông thường, đài trưởng Ngu sẽ không can thiệp quá sâu, chỉnh đốn tư tưởng, cũng sẽ không can dự vào quyết định của cậu.

Vậy mà hôm nay Ngu Trọng Dạ thậm chí còn nói, ‘Minh Châu kết nối’ dùng chiều sâu đưa tin là chính, giám sát dư luận(1), khiến cho chương trình át chủ bài của đài Minh Châu có can đảm tiến bước phát triển là chuyện tốt, hai chương trình là hai góc nhìn khác nhau, cho dù thay đổi bản chất cũng không xung đột. ‘Tầm nhìn Đông Phương’ tuy là chương trình mới nhưng lại đạt được kết quả không ngờ, thời hạn nửa năm phát sóng thử sắp hết, cần được giữ lại.

(1) Giám sát dư luận, hay còn gọi chung là giám sát dư luận xã hội, là một loại giám sát xã hội (giám sát bên ngoài) trong hệ thống giám sát của Trung Quốc.

Đã như thế, ‘Minh Châu kết nối’ có thể cách tân, mà ‘Tầm nhìn Đông Phương’ cũng không bị ảnh hưởng, hai chương trình khác nhau như kinh độ và vĩ độ, mỗi người có một không gian sinh tồn riêng.

Đây là một lời tuyên bố rất đáng mừng. Nhưng Hình Minh không sao cao hứng nổi. Cậu suy nghĩ hồi lâu mới ngộ ra được, đây là Ngu Trọng Dạ đang cùng cậu bàn điều kiện, vì không muốn cậu tiếp tục lần theo vụ án thầy giáo Lưu nữa. Hoặc là nói, không chấp thuận cậu bóc lại chuyện xưa, nhắc lại quá khứ.

Trong mộng cậu cảm thấy mình bị ghìm đến thở không nổi, loại nghẹt thở mà giấc mộng ấy mang lại đến giờ vẫn còn hiện hữu.

Giống như ngày đó cậu bị người dẫn đi ra khỏi phòng thi, nhìn thấy thi thể đang nằm trên giường của cha mình đầy rẫy vết thương lớn nhỏ. Da dẻ như quét một tầng vôi dày đặc, gân tay gân chằng chịt nổi lên, cậu nhắm mắt lại, nhìn qua nơi an nghỉ cuối cùng của cha, nhưng bên tai vẫn văng vẳng tiếng cảnh sát trại giam dùng giọng điệu đùa giỡn nói chuyện, gã ta chết ở bên cạnh bô đựng phân, chết không nhắm mắt.

Hình Minh nhìn chằm chằm Ngu Trọng Dạ không đáp lời, bên ngoài phòng làm việc bỗng nhiên có người gõ cửa, nghe giọng nói là Lạc Ưu.

Ngu Trọng Dạ rất tự nhiên thả mắt các chân đang sưng của Hình Minh xuống, kêu hắn tiến vào.

Hình Minh vừa mới xỏ chân vào giày da, Lạc Ưu đã xuất hiện. Hắn liếc mắt nhìn cậu, bày ra một khuôn mặt khinh bỉ.

Nhưng khi tầm nhìn chuyển đến bên Ngu Trọng Dạ, ánh mắt Lạc Ưu đột nhiên sáng hẳn lên. Hắn nói đêm nay ‘Minh Châu kết nối’ lần đầu phát sóng trực tiếp, muốn mời thầy Ngu ở một bên tọa trấn, cổ vũ và tiếp thêm sự tự tin cho hắn.

Lời nói này quá mức giả dối, Hình Minh cơ hồ khịt mũi coi thường. Người này ở đài Đông Á đã có nhiều kinh nghiệm với các chương trình phát sóng trực tiếp, hà tất phải nguỵ trang đến mức giống như người mới vào nghề.

Nhưng Ngu Trọng Dạ cũng không nói ra điểm tâm tư ấy của đối phương, mỉm cười nói, được.

Lạc Ưu là Ngu Trọng Dạ gọi tới. Trong chốc lát lão Trần cũng đi vào.

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ