84

3.3K 128 10
                                    

Môi súng – Chương 84

Chương 84

Edit & Beta: Direct Kill

Hai người Hình, Ngu trước khi gặp Lưu Á Nam, đã đến hỏi chuyện bí thư chi bộ thôn, lãnh đạo huyện, còn có cả đội cảnh sát hình sự có liên quan tới vụ án, muốn biết thêm thông tin về tình huống của thầy Lưu.

Quan lớn quan nhỏ, những tưởng gặp mặt sẽ không dễ dàng gì, thật ra khi nói chuyện ngược lại rất khách khí.

Bí thư chi bộ thôn mời Hình Minh một điếu thuốc, lãnh đạo huyện đưa cho Hình Minh một chén trà.

Nhưng khi trả lời thì muôn miệng một lời.

“Con gái nhỏ của thầy Lưu bị bệnh tâm thần, lời cô ta nói, người nào tin người đó ngốc. Những trường hợp như vậy đã có tiền lệ trong quá khứ, cuối cùng đều bị kết án, không có vấn đề gì cả.”

Đối với địa phương hay chính phủ mà nói, trường tiểu học Đông Ly và thầy Lưu trước kia là công trạng, bây giờ là bê bối, muốn nhanh chóng xử lý, vứt củ khoai bỏng tay này, nhân nhượng cho yên chuyện.

Tạm biệt Lưu Á Nam, Hình Minh đề nghị đi đến phụ cận tiểu học Đông Ly.

Do phóng viên chen chúc đến đây quấy nhiễu khiến học sinh lẫn giáo viên đều không được an ổn, trường học trước mắt đã cho tạm nghỉ học, trong trường trống vắng, chỉ có một người bảo vệ trung niên và hai cô giáo trẻ đang diễn tập chuẩn bị cho bài học.

Hình Minh hỏi bảo vệ, sau đó đi dò hỏi hai cô giáo đã từng gặp con gái thầy giáo Lưu bao giờ chưa, nhưng đáp án của hai người và bảo vệ đều giống nhau, trường này công chức hiện tại hầu như đều là người mới tới, hai cô chưa từng thấy bao giờ.

Hình Minh không khỏi cau mày: “Đồng nghiệp của hai người, không có ai công tác năm năm trở lên sao?”

Hai vị giáo viên trẻ tuổi, một người mặt tròn tóc ngắn họ Tiếu, người kia mặt dài tóc dài họ Cố. Cô Tiếu lắc đầu nói: “Đừng nói năm năm, ba năm cũng không có, đãi ngộ quá kém, không giữ được người.”

Hình Minh hỏi cô Tiếu: “Nếu đãi ngộ kém như vậy, tại sao cô còn muốn tới chỗ này dạy học?”

Cô Tiếu thở dài: “Tôi xem như là nhóm học sinh đầu tiên ở đây, luôn nghĩ dùng tri thức để thay đổi diện mạo quê hương, đền đáp trường cũ, đền đáp xã hội.”

“Giáo dục miền núi đúng như lời đồn, quả thực không dễ dàng.” Hình Minh nhẹ nhàng mỉm cười, trong ánh mắt có ý tứ khen ngợi, lại thoáng nhìn qua một chút, chợt thấy khuôn mặt cô gái ửng hồng ngại ngùng. Cậu đành nhìn về phía cô Cố, hỏi: “Cô Cố cũng là?”

Cô Cố đầu hơi cúi thấp, có chút ngượng ngùng nở nụ cười: “Tôi không phải. Tôi sau khi tốt nghiệp không tìm được công việc, nên muốn dạy thử ở đây trước, sau này tìm một nơi khác phát triển.”

“Bình thường.” Hình Minh vẫn cười nhạt, “Vấn đề no ấm cần phải cân nhắc.”

Hai vị giáo viên trẻ tuổi dẫn cậu và Ngu Thiếu Ngả tham quan vườn trường, Hình Minh cùng cô giáo Cố đi trước, Ngu Thiếu Ngả cùng cô Tiếu đi đằng sau. Toàn bộ trường đều là nhà cấp bốn, ngói đen tường xám, ngôi trường này cũng giống như thầy Lưu đều đã có tuổi, cửa sổ một nửa hỏng hóc, mái hiên cũng bị thủng lỗ chỗ.

 Môi Súng ( Thần Thương )- Kim Lăng Thập Tứ SaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ