DEANNA'S POV
"kaingay nyo kasi" sabi ni ate Ly sa mga ugok kong ka team
"Ate ly. Si bea lang yun" - ate jho.
"e kasi. di ko naman sadya" nag sad sad face pa si ate Bea.
Natawa nalang ako sakanila.
"sino ba yun? " -tanong ko sakanila
"seriously? Deanna??? "- ate jia
"dapat inaalam mo ang mga solid spiker ng kalaban" - ate jia.
napakunot nalang ako ng noo.
"ate jia. will not ask if I know her. " sagot ko.
"si jema galanza. nag rookie award yan. gung gung ka Deaanna, sya yung number 8 sa adamson" sagot ni ate bea.
Bigla kong naalala. Parang di naman kasi ganun itsura nya before.
"I know Galanza mga ate. Parang di naman kasi ginyan itsura nya dati" - ako
"yeahhh. maitim sya before and very baby pa ang mukha. Reserved kasi sya sa beach volley, kaya ganun sya kaitim. Hehe" - ate Ly.
"ohhh. Thanks ate Ly. Sayo lang ako nakakuha ng sagot"
Kaya pala nung tinititigan ko sya kanina may inaalala akong mukha. Si Galanza nga pala sya.
Makakalimutin ba ako, mahina ba ako makatanda ng mukha o sadyang wala lang akong pakielam. Yeah. I don't mind other players naman e. Hayaan ko na nga sya.
Nagsimula na ang pictorial namin. Natapos din naman agad.
Sunod sunod na interview pa ang pinuntahan namin. Since kami ang defending champion, madaming gusto kaming makausap.Napakahaba ng araw na ito para sa amin.
------
JEMA'S POVMabilis na lumipas ang araw.
Halos sabay sabay na ang acads at trainings namin.Sumasabay na rin ang iba't ibang guestings at interviews namin.
Papunta na ko ngayon sa gym. Di na rin ako nagpalit dahil meeting lang naman daw kami today. Tumakbo na ako papunta sa gym.
Pagpasok ko kumpleto na sila lahat.
Naupo na kami sa harap ni Coach Air."this is it guys, the start of the season. I know you are all excited. So am I" - Coach Air.
"Lyn, you can discuss the sched to the whole team"- Coach Air.
Agad namang tumayo sa harap namin si Captain.
"So yes! February na. Nakikita ba ninyo to? " - Ate lyn
"Oo naman. di naman kami bulag, ate" - Chiara
"10 laps after the meeting"- ate lyn sabay turo kay Chiara.
Napalakas naman ako ng tawa
"HAHAHAHAHAHAHA. VUVU kasi talaga nito. HAHAHAHAHAHA. " sabi ko kay Chiara
"You too, Galanza" - sabi sa akin ni Ate Lyn.
"HAHAHAAHAHAHAHAHAH" - Chiara
sabay sabay na tumawa ang team at tinignan nalang sila ng masama.
"back to what I am saying.Itong papel na ito, nandito na ang first round ng laro natin"- pinasa naman sa amin ni ate Lyn ang papel.
"Keep that, tag iisa kayo. Post it on your room para di nyo makalimutan"- Ate Lyn.
Schedule
Feb 16 UE VS UP and FEU VS NU
Feb 17 ADU VS UST and DLSU VS ADMU"So as you can see we will be having our first match up against UST next week" - ate Lyn
"Are you all ready?! " - Coach Air
"Yes Coach! " - All
Napansin ko naman ang kasunod namin na maglalaro. Its DLSU vs ADMU.
Yes, maglalaro ang defending champion. Makikita ko kung paano ang magiging galawan nila. Pero I'm also excited sa una naming laro.
"You okey, love? " sabi sa akin ni Fhen na kanina pa pala ako tinitignan.
"Hay naku, Fhen! If I know. Yang si Jema nag iisip na naman kung paano ang gagawing pagpapasikat sa court"- Ponce
"OO NGA! puro Player of the Game na naman yang kaibigan natin na yan"- Chiara
"Pasikat kasi talaga yan e" -dagdag ni Chiara
"kaibigan ko ba talaga kayo? mga siraulo. Galingan nyo rin kasi" sabay irap ko sa dalawa
"HAHAHAA. ayan na naman yang si Mareng jema. Wag nyong ginagalit" sabi ng iba naming ka team.
"tama na yan, let's eat muna ng sabay-sabay. Dahil starting tom. every afternoon na ang training"- ate Lyn
"Yesssss. Captain! " -sabi namin sabay tayo na at pumunta na kami agad sa unli chicken and rice.
Inakbayan naman ako ni Fhen at sabay naglakad. Sumabay na rin sa amin si Chiara at Ponce.
"Maghiwalay nga muna kayo"- singit ni Ate Mylene sa gitna namin ni Fhen.
Pumagitna ito sa amin at inakbayan kami pareho ni Fhen.
"Hoy, Mylene! nanguha ka na naman ng pabango ko! " - fhen
Naamoy ko nga na amoy fhen si ate Mylene
"magka room naman tayo so okey lang yun, di ba jema? " -sabay kindat sa akin ni Ate mylene.
Napangiti nalang ako at nagpaagos nalang sa paglakad.
Pero may konting selos akong naramdaman. weird.
BINABASA MO ANG
WEAK (Jedean Gawong)
FanfictionA story between Jema and Deanna and how they will win Love. Ito ay isang fan fiction lang. Di ko kilala sa totoong buhay si Deanna at Jema kaya may parte ng istorya na di tutugma sa totoong buhay nila. May mga tauhan na imbento lang. BASAHIN AT YOUR...