60

5.4K 141 13
                                    

JEMA'S POV

Matapos ang isang maikli at masayang bakasyon with Lady Eagles ay bumalik na kami sa kanya-kanya naming training.

Balik ulit kami sa pagiging rival sa isa't isa. Wala munang labas labas with them dahil nga both busy na sa training.

Mabilis lang lumipas ang panahon parang lagpas 1 month na rin ang nakalipas. Siguro mga once a week nalang din kami magkita ni Deanna pero minsan hindi talaga kami nagkakatagpo dahil nga sa schedule namin.

Natapos na rin ang enrollment namin.  Which is graduating na ako this School Year.

Kasalukuyan kong kausap ang manager namin at sila coach. Nasabi nila sa akin na magkakaroon daw kami ng shoot para sa UAAP Season 80. 

Ibinigay din nila sa akin ang lahat ng schedule ko at ng team para sa mga guestings at shoots. 

"Please always remind them the team's schedule and dont forget your own schedules"- Coach Air

"Copy Coach" sagot ko rito.

"Okey, you can rest now"- sabi nito sa akin.

Nagpaalam na ako kay Coach at bumalik na sa mga kasama ko para ibigay din sa kanila ang kopya ng schedule.

Bumalik na kami sa dorm at naligo na. Chineck ko ang phone ko at 7:00 pm na pala. Saturday na pala bukas. Mabuti nalang at makakapag pahinga kami bukas at sa sunday. Free from training.

Tinignan ko ulit ang binigay sa akin na schedule sa akin ni Coach.

Team Sched
Photoshoot- September 22 (Saturday)
Radio Guesting- September 28 (Friday)
S+A Guesting- September 29 (Saturday)
Upfront Guesting- October 12 (Friday)
2 Weeks Training Thailand- November 19- December 1.

JESSICA MARGARET GALANZA SCHED

-ABS-CBN ASAP rehersal with UAAP WV team Captain- September 21-22 (Friday-Saturday 7:00 am-12:00 pm)
-ABS-CBN ASAP Live with UAAP WV Team Captains- September 23 (Sunday)
- S+A UAAP interview with other teams- october 13 (Friday)
-S+A Guesting with John Vic Deguzman - October 20 (Saturday)
- Virtual Playground with Ricci Rivero- November 17 (Saturday)
- Virtual Playground Christmas Special with John Vic Deguzman - December 8 (Saturday)

etc...

Bigla kong nasalo ang ulo ko. BAKIT ANG DAMI NAMAN PO??? Hindi sa nag rereklamo ako pero bakit biglang napuno ang sched ko. WAHHHHH. MAMA. Tapos makakasama ko pa itong Ricci na ito. Grabe naman.

Plus yung mga requirements ko pa sa school. Yoko na pooo. HUHUHU

Nabigla naman ako ng maramdaman kong may unan na dumapo sa ulo ko.

"Nababaliw ka na Bes Captain"- Chiara

"Aba. Giniginyan mo ko uh... Gusto mo ata ng matinding laps sa Monday"- pananakot ko dito sabay bato sakanya pabalik ang unan nya.

"Joke lang po. Ito naman di na mabiro"- Chiara.

"Hindi ba kayo nagugutom? "- Ponce

Naalala kong di pa pala kami kumakain. 

Bago ko pa man sila masagot ay tumunog naman ang phone ko.

Calling...
Baby 💙

Sinagot ko agad ito. Namiss ko kaya ito.

"Labas ka. Nasa harap ako ng dorm mo"- sabi nito.

"Huh???? "- takang tanong ko.

"Sabi ko nasa dorm nyo ako dito sa labas. Puntahan mo ako dito. "- sabi nya.

WEAK (Jedean Gawong)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon