JEMA'S POV
Hinatid ako ni Deanna sa sasakyan ko.
"B. Text me kapag nakauwi ka sa dorm nyo"- Deanna.
Binuksan ko ang sasakyan ko at sinarado ang pinto nito nang makasakay ako.
"Mag luto at kumain ka jan. Tawagan kita mamaya, B"- sabi ko rito.
Lumapit naman ito sa akin at inayos nito ang buhok ko. Inipit nya sa tenga ko ang ilang buhok kong tumatabing sa mukha ko.
"Mag ingat ka. I love you"- sincere na sabi nito.
"Hinawakan ko ang kamay nya.
at hinalikan ito.
Nagulat ata sya sa ginawa ko dahil bigla nyang nailayo ang kamay nya.
Napangiti naman ako dahil nakita kong namula ang pisngi nya.
"Tandaan mong mahal na mahal kita"- sabi ko rito tsaka ko inilapit ang mukha ko sa kanya at hinalikan ko sya sa labi.
"Yes. I will always remember"- Sabi nya sa akin.
"trust me"- ako
Tumango ito.
"Sige na. Tanghali na "- sabi nito.
Binuksan ko na ang engine ng sasakyan ko at nagpaalam na ako kay Deanna.
Sinabi ko naman kay Deanna na may schedule ako today kaya hindi ako makakapag stay sa condo nya plus mag start na raw kami ng training sa Monday. Gusto ni Coach Air mag start na kami e. Napaaga tuloy. Di ko pa naman nasusulit ang Deanna ko.
Pero since ako na ang captain ng team I need to focus din naman. Ito na rin ang last playing year ko kaya wala na akong sasayangin na chance.
Napatigil ako sa pag iisip nang bigla tumunog ang phone ko.
Sinagot ko ito.
"Andyan na kayo? "- tanong ko agad.
"Yes. Ikaw nalang ang wala."- Bea
"Okey. Lapit na ako"- ako
Pinatay ko na ang tawag nito.
I'm planning something. Buti nalang naging ka close ko na itong mga taga Ateneo.
DEANNA'S POV
Tumawag sa akin si Jema na nakauwi na sya. Mag aayos lang daw sya ng gamit kaya nagpaalam agad sya.
Napaisip na naman ako sa nangyari kagabi.
Ano bang tumatakbo sa isip ni Jema?
It's okey lang naman na 'wala kaming gawin' kasi hindi naman dun masusukat yung pagmamahal namin sa isa't isa.
Pero na ba-bother ako.
I mean,
Bakit hindi pa sya handa?
Napapaisip tuloy ako.
Mahal ba nya talaga ako?
Bigla ko namang na subsob ang mukha ko sa unan
"I need to trust her. Alam kong mahal nya ako"- sabi ko nalang sa sarili ko.
Stop what you're thinking, Deanns. Jema loves you. Just give her time.
Kinabukasan maaga akong nagising.
We have meeting daw with our new Coach and the whole team.
Nag punta agad kami sa BEG.
BINABASA MO ANG
WEAK (Jedean Gawong)
FanfictionA story between Jema and Deanna and how they will win Love. Ito ay isang fan fiction lang. Di ko kilala sa totoong buhay si Deanna at Jema kaya may parte ng istorya na di tutugma sa totoong buhay nila. May mga tauhan na imbento lang. BASAHIN AT YOUR...