Maze 4: Was it really fun?

686 26 43
                                    



MIKA

I groaned at nagkumot nang maigi dahil ang lamig. Realizing the situation, napadilat ako bigla ng mata, like— holy shit! I was supposed to get out earlier para hindi niya ako maabutan pero sa sobrang antok ko ay hindi ko nagawang bumangon.

Nang i-check ko ang tabi ko ay wala na siya kaya agad akong nagdamit at dahan-dahang naglakad palabas ng kwarto. Wala din naman pala ang pinaggagagawa ko dahil nakita ko naman siya sa sala na nagkakape ata.


"Goodmorning." sambit niya with her normal tone, like nothing happened.

"Ah, eh goodmorning din?" sagot ko at napakamot sa batok ko.

"You could eat some breakfast bago ka umuwi." sambit niya at muling uminom ng kape niya o tsaa o kung anuman iyon.


I shrug at nagpunta sa dining para kumain. Itlog at Bacon ang hinanda niya, and I happily eat. Hinugasan ko na rin ang pinagkainan ko at nagtoothbrush na rin dahil may nilapag siyang extra brush sa may sink.


"I'll get going." sambit ko, maigi nalang at wala kaming pasok talaga ngayon.


Tiningnan niya lang ako, I shouldn't be looking at her eyes because it's fucking dangerous— but, oh my ghad, I just can't help myself not to do so. Tumayo siya, nanatili lang din akong nakatayo sa pwesto ko, para bang napako ang mga paa ko nang makarating siya sa harap ko.


"Uuwi ka na?" tanong niya, hindi ko masabi kung ano ba yung tono niya. Is she seducing or nang-aasar lang siya? Walang hiya, kinilabutan ako.

"Oo, ano pa bang gagawin ko dito?" tanong ko, sinusubukang itago ang kaba ko.

Ngumiti siya. "Ingat." she then licked her lower lip nang humawak siya sa balikat ko. I was starting to breathe heavily dahil sa distansya naming dalawa, this is awkward. Bigla naman siyang tumawa. "Yesterday was fun, you know." sabay ismid niya.

We locked eyes. "Was it really fun?" I stared back at her without fear, also wearing a smirk on my face while getting the flirty groove I have in me. "Fun? How about another? With us being both sober." I challenged her.

Tumawa siya before kissing my cheek and biting my earlobe. "Go home. I'll see you sa camp, lieutenant." bulong niya at lumayo sa akin.


Para akong binuhusan ng malamig na tubig. Oo nga naman, it's just a one night stand, one night of good fuck to be precise.


"Sure thing, mam." I smirked.


Umalis ako ng condo niya at umuwi na muna. Maigi nalang at tulog pa si Jovs doon, ayoko naman matanong ng kung ano. Nag-Grab na lamang ako papunta kanila Ara dahil na kay Den pa nga ang kotse ko.

Yesterday was a mess, I mean, officer ko pa rin si Rachel in a sense. But maybe fucking her good was enough to compensate. Hindi naman niya maikakaila siguro yun diba? Ang sakit nang paghila niya sa buhok ko, saka ginusto din naman niya yun.


"Para kang tanga dyan sa kakangiti mo." sambit ni Ara sa akin. "Lumandi ka nanaman noh?" natatawa niyang sabi.

"Kind of." maikli kong sagot. I don't kiss and tell naman. "Anyway, anong agenda natin for today?" tanong ko dahil pupunta pa nga ako kanila Den.

"Nakalimutan mo na agad? Diba nga may 'parusa' ka pa kaya we have to go on a medical mission." Inirapan naman ako ni Kim kaya natawa ako.

"Really? Mukha na bang parusa sa kanya yun? Mas malaya ako kapag wala ako sa paningin niya, sa totoo lang." Kinuha ko naman yung zest-o na inabot ni Kim at itinusok yung straw saka uminom. "Hindi rin naman parusa yun if I could help people. No gun shots, just some kids na babakunahan. Peaceful siya para sa akin." Salaysay ko.

LabyrinthineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon