Sports Day
*
Zyra Lianne Alvarrezz
"Talagang gagawin mo ang paghatid sundo sa'kin, ha?" Nangisi kong tanong sakanya. He just smiled. Oh well. Smiling face naman na siya palagi.
"Shall we go now?" In-offer niya ang kamay niya sa'kin na parang sa mga fairytales lang. I nodded then, hinawakan ko na 'rin ang kamay niya. Inalalayan niya ako pumasok sa loob ng kotse niya. Pansin ko lang ang laki na nang pinagbago niya. Gentleman na siya ngayon.
He started the engine and he looked at me with a smile on his face.
"Bakit ka ba ngiti ng ngiti ngayon?" I asked. Hindi siya sumagot. He just hold my hand again and kissed it. Nagiging habit niya na 'to. Na-shocked ako sa ginawa niya, lakas ata talaga ng sapak nito ngayon eh.
"Kung dati masama ang tingin mo sa'kin dahil sa pagka-badboy ko. Well, babaguhin ko na lahat 'yun. Just wait and see, okay?" I nodded. Well then, sabi niya 'yan eh.
--
Nandito na kami sa school. Guess what, sobrang daming students dito ngayon. Hindi ko alam kung bakit. Para nga 'rin nag-kakagulo sila na hindi mo maintindihan eh.
"Ano bang meron ngayon?" Hindi ko na mapigilan ang sarili kong magtanong sakaniya. Curiosity kills nga, diba? Tumingin siya sa'kin na para bang nagtatanong na hindi-mo-alam-na-look? Tsk.
"Magtatanong ba ako sayo kung alam ko?" Insert my sarcasm tone. He chuckled. Nagulat ako ng bigla niyang pisilin ang pisngi ko. Umiwas agad ako sakanya at pinalo ko siya.
"Masakit 'yun, ah." I said. Habang minamassage ang pisngi ko. Hays.
"Ikaw kasi eh! Nagtataray agad." He said then, laugh like an idiot. I just rolled my eyes. Nag-park na siya at lumabas. Binuksan ko na 'yung pinto ng kotse niya ng biglang may nagsara ulit. The heck?!
Sisigawan ko na sana siya ng biglang bumukas ang pinto at may flowers na lumitaw sa harap ko. Red Rose. Inalalayan niya akong lumabas ng kotse niya, as always. Sinarado niya na ang pinto. Napatingin ako naman sakanya. He smiled again and I smiled back. Inabot niya sa'kin ang hawak niyang Red Rose.
"For you, my baby." Napangiti nalang ulit ako. Kinuha ko na sakanya 'yun at inamoy.
"Nagustuhan mo ba?" I nodded.
"Buti naman." Nagulat nalang ako ng bigla niyang hinawakan niya ang kamay ko.
"Tara na." Hindi niya na ako hinintay mag-salita. Basta nalang niya ako hinila. Automatic na-magnet agad samin ang tingin ng mga students. Nakangiti silang lahat samin. Parang tumigil ang mundo dahil nag-sitigil lahat sila at tumingin lang samin. Weird.
Napatingin ako sa isang lalaking nag-abot ng brochure kay Sage. Tumigil si Sage at tumingin sa'kin.
"Tinanong mo ako kanina kung anong meron ngayon, diba?" Tumango lang ako. Binigay niya sa'kin 'yung hawak niya na brochure.
"Sports day na natin ngayon." Nakangiti niyang sabi. Kaya naman pala, mukhang excited 'tong isang 'to eh. Nag simula na ulit siyang maglakad. Kasama ako. Umiba siya ng daan. Papunta sa gym.
BINABASA MO ANG
Ms. Cold Princess Meets Mr. Gangster Prince
Ficção Adolescente(Completed) What if, one day, a Drop Dead Gorgeous Cold Princess which only want is her freedom to do whatever she wants and to do as she pleases to. Accidentally met this Hot Gorgeous Jerk Gangster Prince which only want is to play around like a...