Quality Time
*
Zyra Lianne Alvarrezz
"Talo kana!"
"Anong talo ka dyan? Hindi pa kaya!"
"Oo. Talong talo kana."
"Hays. Hindi nga sabi!"
"Eh, anong tawag mo dyan?"Bigla naman akong natahimik sa sinabi niya. Edi ako na talo. Binagsak ko na 'yung king ko which means talo na nga ako.
"Yes yes yes! So, paano ba 'yan Baby? Panalo ako." Tinignan ko lang siya ng masama with matching taas pa ng kilay.
"So, anong gusto mong gawin ko? Magpa-party?" Bigla naman siyang tumayo at pumunta sa may likod ko. Bigla nalang siyang yumakap don na parang bata.
"Wag kana magtampo dyan. Laro lang 'yun Baby. Kahit natatalo kita lagi sa chess ikaw naman panalo sa puso ko." Sobrang bilis nanaman nang tibok ng puso ko. Hays! Itong lalaking 'to talaga. Wala tuloy akong masabi. Maya maya naramdaman ko nalang na hinigpitan niya pa yung yakap sa'kin. Hilig niya gawin 'to eh.
"Wag kana magtampo, ha? Gusto mo libre nalang kita ng ice cream na mango?" Bigla naman tuloy akong nakaramdam ng pag ka-crave sa ice cream dahil sa sinabi niya. Pinalo ko nga siya sa kamay.
"Aray! Para saan 'yun?" Kumawala ako sa pagkakayakap niya sa'kin at tumingin ako sakanya.
"Para 'yun sa pagkapanalo mo." Pinalo ko naman siya sa braso.
"Aray! Para saan nanaman 'yun Baby?"
"Para naman 'yun sa pag yakap mo sa'kin." Pagkasabi ko non feeling ko sobrang pula ng mukha ko. I can feel it. Maya maya, napahawak naman bigla si Sage sa mukha niya. Namumula siya.
"Bakit parang mukhang nata—"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA." Bigla niya nanaman akong niyakap. This time, sa harap ko na. Sobrang higpit nanaman.
"Napaka cute mo talaga Baby Zyra ko! Lalo na kapag kinikilig ka!" ASDFGHJKL! Sino bang may sabing kinikilig ako?! Tinutulak ko siya palayo, kaso wala. Mukhang nag eenjoy talaga siyang yakapin ako.
"Hayaan mo Baby kinikilig din naman ako kapag kayakap kita eh. Pero mas nangingibabaw ang saya ko." Humigpit pa lalo ang yakap niya. Which made me smile secretly.
"I love you Baby ko." Yung puso ko nanaman. Sobrang bilis nanaman nang tibok. Oh gosh Sage! Hindi pa 'rin ako sanay sa mga moves mong ganito. Bakit kaya kapag sinasabi niya 'yun hindi ako makagalaw? Ganon na ba ako kainlove sa lalaking 'to? Kumawala na siya sa pagkakayakap niya sa'kin at tumingin sa'kin ng diretso.
Hinawakan niya ang magkabila kong pisngi at dahan dahan nilapit sakanya 'yun at hinalikan ako sa may noo. Pagtapos niyang gawin 'yun, as usual he smiled again.
"Gusto ko sana ang price ko ito." Ngumuso siya sa'kin. Kiss ang gusto niya?
"Kaso mukhang hindi pa pwede. Kaya okay na 'yun." Ngumiti lang ulit siya sa'kin at pinitik nanaman ako sa may ilong ko. Pinalo ko siya pabalik. Nakakainis kasi ang sakit niyang mamitik.
BINABASA MO ANG
Ms. Cold Princess Meets Mr. Gangster Prince
Fiksi Remaja(Completed) What if, one day, a Drop Dead Gorgeous Cold Princess which only want is her freedom to do whatever she wants and to do as she pleases to. Accidentally met this Hot Gorgeous Jerk Gangster Prince which only want is to play around like a...