Chương 2

153 29 4
                                    

Huỳnh Nam Phong giật mình, phó tướng Nguyễn Trạch Hồng? Vậy người trước mặt là Nguyễn Hoài Nam?

Nguyễn Trạch Hồng là một vị tướng dưới triều vua Lý Thái Tổ và Lý Thái Tông, có công lớn trong việc giữ gìn non sông đất nước, được vua trọng dụng. Ông có một người con trai sau này cũng lên làm tể tướng tên Nguyễn Hoài Nam, là một người tài cao đức trọng, vạn người ngưỡng mộ, vậy mà lại xuất hiện trước mặt hắn.

Huỳnh Nam Phong hiển nhiên không tin, hỏi lại:

- "Ngài là Nguyễn Hoài Nam?"

Người kia đột ngột ngẩng đầu, chăm chú nhìn hắn:

- "Sao ngươi biết tên anh trai ta?"

Ngay sau đó, hắn sửa lại: "Mà cũng phải, ai mà chả biết anh trai ta."

Nếu hắn nhớ không lầm, Nguyễn Trạch Hồng có hai người con trai, đứa thứ hai hình như tên là cái gì Bảo, ghi chép về người này thật sự không nhiều, ngoại trừ việc là con trai Nguyễn Trạch Hồng ra, người con thứ hai cứ như không hề tồn tại trên đời, ngay cả hài cốt hay một tấm ảnh, bản chép tay về người nọ cũng không có, lịch sử như bỏ qua tên tuồi.

Nguyễn Bảo Uyên.

Trong đầu hắn đột nhiên bật ra cái tên này, không hiểu sao mỗi khi nhắc đến lại có chút tức ngực.

- "Nguyễn Bảo Uyên."

Người kia gật đầu.

- "Đúng rồi, vậy mà ngươi nói ngươi không biết ta."

- "Bất cứ ai đều biết cậu."

- "Ý nhà ngươi là sao?"

Huỳnh Nam Phong ngẩng đầu, hỏi lại hắn:

- "Cậu không cảm thấy những thứ xung quanh mới mẻ sao?"

Thấy người kia không đáp lại, chỉ chăm chú nhìn hắn, Huỳnh Nam Phong chắc mẩm. À là tại mở mồm ra sợ quê.

Hắn bỗng đứng dậy, nhanh nhẹn tới trước cửa nhà kho, mở cửa ra. Nguyễn Bảo Uyên đi theo hắn, qua cánh tay thấy được cảnh bên trong.

Một căn phòng cũ kĩ với đèn đã hỏng từ lâu, thậm chí còn bé hơn nhà vệ sinh, xung quanh bụi bặm phủ kín, mạng nhện dày đặc, cả tỉ năm không người quét dọn.

- "Vô lí, rõ ràng lúc nãy là căn hầm dưới phòng bếp mà."

Huỳnh Nam Phong nhướng mày:

- "Ý gì?"

- "Ta tìm thấy một cánh cửa cũ dưới hầm bếp phủ phó tướng, lúc đi qua thì gặp được ngươi."

Hầm bếp nằm trên tầng 20, ấn tượng đấy.

Hắn khó hiểu hỏi:

- "Tại sao cậu lại ở dưới hầm bếp?"

Nguyễn Bảo Uyên tựa hồ hơi gượng gạo, một lúc sau mới đáp lại:

- "Cha ta mời một người được gọi là Hạ Lộc phu tử tới dạy học, ta không thích nên trốn dưới đó, vấn đề gì?"

Ồ, là một tên lười học.

Huỳnh Nam Phong lục lọi kia ức, hắn từng đọc về Hạ Lộc phu tử, vì một lí do bí ẩn, thân thế của Hạ Lộc phu tử chỉ dừng lại ở đoạn hắn rời quên về Đại La sau đó tịt hẳn. Huỳnh Nam Phong nhớ được, người này tên là Triêu Thanh Thanh hay Triêu Thanh Ty gì gì đó.

Thổ Sen [END-BL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ