6 ngày trước kì thi cuối kì.
- "Khi vào phòng thi, cậu sẽ không có cơ hội mượn bút hay kêu thiếu đồ dùng học tập đâu, vậy nên chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ."
Nguyễn Bảo Uyên hờ hững đáp lại:
- "Đó không phải lí do để cậu mua 10 hộp bút bi xanh cùng một lúc."
Hai người đứng trong văn phòng phẩm, Huỳnh Nam Phong vươn tay lấy mấy hộp bút chì trên giá xuống, khua khua trước mặt cậu:
- "Không mua lần này thì đằng nào cũng phải mua."
Nhưng đó đếch phải lí do để mua vã ra hiểu không?
Nguyễn Bảo Uyên trầm ngâm nhìn hai hộp bút chì, mười hộp bút bi, tám bộ thước kẻ, mười cục tẩy trong giỏ.
Đmm giai cấp tư sản, cái thứ thừa tiền này!
- "Muốn tôi mua gì cho không?" Huỳnh Nam Phong đột ngột quay sang hỏi cậu.
- "Bất cứ thứ gì?"
- "Bất cứ thứ gì trong cửa tiệm."
- "Ồ" Nguyễn Bảo Uyên mỉm cười: "Tôi muốn mua người đang đứng trước mặt tôi hiện tại."
- "Không phải tôi vốn là của cậu rồi hay sao?"
Nói xong, hắn rất muốn tự vả vào mặt mình tội phát ngôn thiếu não.
- "Nguyễn Nam Phong~"
- "Im mồm. Cậu một xu cũng không có, mua nổi tôi sao?"
- "Tôi sẽ cố gắng kiếm.
Nguyễn Bảo Uyên cười mỉm.
Cuối cùng cậu chọn bừa một cuốn sổ tay, xách túi ra về.
Tất nhiên, tiền là hắn trả.
5 ngày trước kì thi cuối kì.
Cao Phúc Minh: "Hai đứa trẻ!"
Chu Đường Lâm: "Chí Phèo!"
Đỗ Thuỳ Linh: "Chữ người tử tù!"
- "Mày bị điên à? "Chữ người tử tù" năm ngoái thi rồi!"
- "Thi rồi chắc gì đã không vào?"
Cao Phúc Minh ẩy tai nghe, bĩu môi.
- "Mày nói thế thì còn cá làm gì?"
Cuộc thi đánh đề mỗi năm vài lần, đoán đúng thì làm anh hùng, đoán sai thì mày điểm kém.
Nhóm hắn cứ trước kì thi 5 ngày sẽ video call cho nhau đoán thi văn năm nay trúng văn bản nào, Huỳnh Nam Phong không tham gia song cũng ngồi nghe cũng không chán, suy cho cùng, bọn họ cùng một nhóm, hắn lại không tham gia thì không nên.
- "Cái gì đây?"
Tiếng Nguyễn Bảo Uyên vọng ra từ loa máy tính. Trong nhà chỉ có một máy tính, Huỳnh Nam Phong không đeo tai nghe mà mở loa ngoài, hai người nghe chung.
- "Đoán văn bản mỗi kì, anh lớn, anh đoán lần thi cuối kì vào văn bản nào?"
- "Chí Phèo." Nguyễn Bảo Uyên bình thản đáp.
- "Đại ca, anh đoán vào văn bản nào?"
Huỳnh Nam Phong đưa mắt nhìn cậu, nhẹ giọng:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thổ Sen [END-BL]
Tiểu Thuyết ChungTương truyền trên thế gian có một cây hoa kì lạ mang niên đại 1000 năm, mọc lên từ cơ thể một cặp đôi sau khi chết đi. Trùng hợp, cũng cái khoảng cách 1000 năm ấy, cánh cửa thông giữa hai thời đại được mở ra, hé lộ chân tướng đằng sau hàng loạt sự c...