Phòng cô ở đầu dãy hành lang còn hai người họ ở cuối dãy, đi một đoạn dài mới đến nơi.
Cả đoạn đường, Huỳnh Nam Phong cứ đen mặt mãi suy nghĩ tới lúc cậu đột ngột tháo mũ và vẻ mặt như người mất hồn của cô gái kia, cảm giác như tăng lên một tình địch. Hai người sóng vai, đi chậm rãi trên nền gạch trắng tinh, Huỳnh Nam Phong nhịn cả buổi, cuối cùng không nhịn được đành nói ra:
- "Tại sao lúc đó cậu lại bỏ mũ?"
- "Tại nóng." Nguyễn Bảo Uyên đáp bình thản nhưng vào tai hắn lại nghe ra, người kia đang khó chịu. Huỳnh Nam Phong chùn bước, nghiêng đầu hỏi cậu:
- "Cậu mệt à?"
- "Không mệt." Nguyễn Bảo Uyên hơi nâng cằm, đánh mắt nhìn hắn: "Tại sao lại sốt sắng?"
Không phải điều đó quá rõ ràng hay sao?
Huỳnh Nam Phong cảm thấy người kia có gì đó lạ lạ, vươn tay vén lọn tóc dài bay bay trong gió, thở ra một hơi:
- "Xin lỗi, tôi không nên ấu trĩ như thế. Tôi không thích người khác nhìn cậu..."
Lúc người nọ còn dễ tính thì không sao nhưng lúc cậu tỏ ra khó chịu, hắn thật sự sợ rồi đấy.
Huỳnh Nam Phong vừa dứt lời, một bàn tay trắng nõn bỗng lao tới nắm cằm hắn, kéo cả cơ thể trùng xuống. Hắn giật mình, trong phúc chốc, cặp mắt đã đối diện khuôn mặt trắng như tuyết.
- "Huỳnh Nam Phong, tôi không phải bạn gái cậu."
Trái tim hắn đập lệch một nhịp, cổ họng không thốt nên lời.
- "Mà kể cả có là con gái, tôi vẫn sẽ hành xử như vậy." Nguyễn Bảo Uyên cụp mắt, dí sát mặt hắn: "Tôi không thích cậu nói chuyện với người khác, nhiệt tình với người ngoài, không thích cậu giúp đỡ họ, không thích cậu không để ý tôi mà quay sang người khác dù cậu không cố ý. Tôi cũng là đàn ông, cậu ấu trĩ chẳng lẽ tôi không được ấu trĩ?"
Động tác nắm cằm hắn ngày càng mạnh, tưởng như sắp hôn tới nơi.
Có lẽ bởi cậu hiếm khi dùng chất giọng nghiêm túc khi nói chuyện, Huỳnh Nam Phong ngu người một hồi mới sực tỉnh, mấp máy môi.
- "Tôi không..."
- "Được rồi." Huỳnh Nam Phong bỗng ngả người về phía trước, vòng tay qua eo cậu, ôm lấy thân hình cao ráo mảnh khảnh, nở nụ cười: "Lần sau sẽ không như thế nữa, cậu đừng giận."
Bị trách cử kiểu này không những không tức giận mà còn cảm thấy...vui.
Vui vì người mình yêu cũng có cảm xúc giống mình, cũng ấu trĩ, cũng trẻ con, cũng biết ghen. Có lẽ vẻ ngoài trầm tính, hiếm khi tức giận đã khiến hình tượng người kia trong lòng hắn như bức tường thép chắn ngang thực ảo, khiến vị trí giữa hai người bị mất cân bằng.
Nguyễn Bảo Uyên luôn miệng nói đừng câu nệ gia cảnh trước đây, xem ra hắn vẫn không hoàn toàn buông bỏ được cục đá trong lòng.
Cậu nhắm mắt, vươn tay ôm lấy tấm lưng trước mặt, dụi đầu khẽ lên vai người kia, lửa giận trong lòng đã tan biến từ lâu. Nguyễn Bảo Uyên nhỏ giọng thì thầm:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thổ Sen [END-BL]
General FictionTương truyền trên thế gian có một cây hoa kì lạ mang niên đại 1000 năm, mọc lên từ cơ thể một cặp đôi sau khi chết đi. Trùng hợp, cũng cái khoảng cách 1000 năm ấy, cánh cửa thông giữa hai thời đại được mở ra, hé lộ chân tướng đằng sau hàng loạt sự c...