Chương 57

36 9 0
                                    

Từ Quảng Ninh tới Vĩnh Phúc không xa, vậy mà cứ như cả đời người đã trôi qua.

Hai người họ xin trả phòng sớm từ 5 giờ sáng, bắt taxi trở về quê.

Bà ngoại mất rồi.

Huỳnh Nam Phong sốt sắng nhìn ra cửa sổ, đứng ngồi không yên, cứ chốc chốc lại hỏi bác tài xế đã đến nơi chưa khiến ông ta phát bực mà chẳng làm được gì.

Dù bà ngoại ít thân với hắn, nhưng bà cũng là người nhà, là gia đình, hắn vẫn chưa làm gì cho bà.

Huỳnh Nam Phong cắn răng, rung rung đùi, ánh mắt đăm chiêu nhìn ra cửa sổ.

Mau lên.

- "Đừng sốt sắng."

Nguyễn Bảo Uyên bỗng nhấc ngón tay, nắm lấy bàn tay thon dài của hắn, từng đốt ngón tay đan lấy nhau, nhiệt độ cơ thể nóng bừng. Hắn ngẩn người, thấy cậu nghiêng đầu, tay kia xoa thái dương hắn, nhẹ giọng:

- "Bình tĩnh lại."

- "Ừm." Huỳnh Nam Phong cụp mắt, đôi mắt nâu thẫm khẽ nhắn lại, định thần.

Bỏ lại phía sau đại dương xanh bạt ngàn, bãi cát vàng trải rộng cùng hương trời thấm đượm chất mặn mà của một vùng non nước, bỏ lại phía sau hàng cây cùng những cột đèn đường dần tắt điện, nhường chỗ cho ánh sáng mặt trời đội biển nhô lên, bỏ lại những con tàu dần đi vào hoạt động, trôi nổi giữa biển Quảng Ninh.

Chiếc xe taxi dừng trước cửa căn nhà đơn sơ của làng quê Việt Nam, Huỳnh Nam Phong nhanh chóng thanh toán tiền, mở cửa bước xuống xe.

Hắn bỗng khựng lại, khuôn mặt bỗng chốc tái mét. Nguyễn Bảo Uyên đứng phía sau, vừa định mở miệng hỏi cũng lập tức ngậm miệng.

Giữa căn nhà, một chiếc quan tài làm bằng gỗ uy nghiêm nằm, chung quanh người người đi lại tấp nập.

- "Bà..."

- "Bà con đang nằm trên tầng hai, con lên đó với mẹ đi." Một người đàn ông mái tóc hoa râm mở miệng, khuôn mặt nhăn nheo co lại, giọng trầm thấp.

Huỳnh Nam Phong gật gật đầu, sóng vai cùng cậu lên tầng hai.

Thứ đầu tiên xộc vào mũi hắn là mùi thuốc sát trùng nồng nặc cùng hơi lạnh phả ra từ điều hoà, lạnh đến cắt da cắt thịt.

Hắn thấy ba người phụ nữ ngồi quanh chiếc giường, một người đang nắm tay chồng mình, vừa khóc, tay kia nắm lấy cánh tay nhăn nheo đã mất đi nhiệt độ, chỉ còn cái xác không hồn. Một người phụ nữ ngồi ở góc giường xoa bóp chân giúp bà, sau lưng có vài đứa trẻ ước chừng cấp 1, cấp 2 sụt sịt không thôi. Ở chính giữa chiếc giường, Đoàn Thu Mị cúi người, đôi mắt nhắm lại, khuôn mặt như già đi chục tuổi.

Ngày này, sớm muộn gì cũng sẽ đến.

Trong ba người, có lẽ bà là người bình tĩnh nhất, như thể đã sớm lường trước được giờ phút này, đuôi mắt đỏ ửng, hàng lông mi dài cụp xuống, đôi môi tái nhợt.

Ít nhất, mẹ họ đã được giải thoát, không còn bệnh tật, không còn đau thương, chỉ có con đường dẫn lên thiên đàng rộng mở phía trước.

Thổ Sen [END-BL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ