Chương 49

42 13 3
                                    

Từ nhà hắn, bắt taxi tới đền thờ mất gần tiếng. Lúc hai người tới nơi đã là 10 giờ trưa.

Xuân sắp tàn, từng ánh mặt trời chói chang chiếu xuống thềm gạch đỏ sân đền, tô điểm cho những bông hoa rực rỡ hai bên càng thêm lộng lẫy. Hàng cây xanh rọi cái bóng của nó xuống sân, loang lổ trên mặt đất.

Nguyễn Bảo Uyên đi theo hắn, cởi giầy bước vào. Vừa ngẩng đầu lên suýt nữa cười ra tiếng.

- "Cái quái gì thế này?"

Huỳnh Nam Phong nhìn cậu, nghe giọng giải thích:

- "Tượng nào bây giờ chẳng vậy, đừng có làm ồn."

- "Sẽ không đâu." Nguyễn Bảo Uyên bụm miệng: "Nhìn xong bức tượng này tôi không nhớ nổi mặt cha tôi trước đây trông như thế nào nữa rồi."

- "Vào thắp hương đi."

- "Biết rồi biết rồi." Nguyễn Bảo Uyên ôm bụng, Nguyễn Trạch Hồng đời thật sẽ không bao giờ trợn mắt nghiêm trang thế này, cũng sẽ không bao giờ nghiêm túc đến thế.

Nhưng mà nhìn mắc cười quá.

Nguyễn Bảo Uyên cùng hắn thắp hương khấn bái xong một hồi, ngoài đền có một bảng giới thiệu. Nguyễn Bảo Uyên dừng chân, đọc lướt nhanh một hồi.

Quả thực có những thứ cậu chưa thấy bao giờ.

Nguyễn Trạch Hồng trăng hoa nhưng không thể phủ nhận công lao của ông, có lẽ thứ ông chung thuỷ vĩnh viễn là giang sơn tổ quốc. Cậu lật nhanh, thấy được hai cái tên quen thuộc: Nguyễn Hoài Nam và Nguyễn Cẩm Vi. Nguyễn Hoài Nam thì khỏi nói rồi, Nguyễn Cẩm Vi sau này gả cho một vị vương gia, sống an nhàn hạnh phúc tới cuối đời.

Lật tới trang thứ 6 có một đoạn: "Nguyễn Trạch Hồng có 2 người con trai, một sau này tiếp bước cha, người thứ hai tới năm 19 tuổi bỗng mai danh ẩn tích.", đáy mắt bỗng chốc tối sầm.

Cậu rời phủ tới đây năm 17 tuổi, trong này lại ghi năm 19 tuổi mai danh ẩn tích? Một là nó ghi sai, hai là...

Nguyễn Bảo Uyên bỗng rùng mình, sắc mặt hơi tái đi. Còn một khả năng nữa, có thể một lúc nào đó, cánh cửa sẽ mở ra lần nữa và khi đó, thứ cậu chọn chính là trở về nhà, để mặc người kia bơ vơ giữa cõi đời, cách nhau từ không gian tới thời gian.

- "Không, mình sẽ không trở về..." Nguyễn Bảo Uyên lẩm bẩm, hít một hơi thật sâu, ra khỏi đền.

Cậu đã hứa sẽ không đi mất, vậy thì sẽ không đi, không được đổi ý.

.

Có hai lí do hắn chọn đi ô tô mà không phải máy bay, thứ nhất là từ Hà Nội tới Quảng Ninh cũng không tính là xa, thứ hai là do cậu không có hộ chiếu.

Hạ Long là thành phố trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, đường bờ vịnh chạy dọc 50km, tiếp giáp với huyện Cát Hải. Nơi đây đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới bởi vẻ đẹp khiến con người ta ngỡ ngành trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ một vùng non nước.

Vé do Tô Khánh Mai mua đi ba ngày hai đêm.

Cảng quốc tế Tuần Châu. Theo lịch trình, ngày đầu tiên hai người họ sẽ đi tuyến hai gồm tham quan Bãi tắm Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ, hang Hồ Động Tiên, ăn trưa trên tàu. Ngày thứ hai hoạt động tự do.

Thổ Sen [END-BL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ