Rèm sân khấu đột ngột mở ra, một giọng đọc truyền cảm vang lên, xung quanh nháy mặt chìm trong sự im lặng. Đặng Mỹ Anh ngồi dưới cũng háo hức không kém, mỉm cười chăm chú quan sát sân khấu.
Lê Thu Trà khẽ nở nụ cười, cất giọng: "Ngày xửa ngày xưa, có một bà hoàng hậu ngày nào cũng ngồi bên cửa sổ mà khẩn cầu.
- "Ước gì mình có một đứa con thì tốt biết mấy."
Đỗ hoàng hậu thở dài thườn thượt, khuôn mặt táo bón ngồi bên cửa sổ. Đỗ Thuỳ Linh mang làn da màu bánh mật, thân hình tròn trĩnh xuất hiện trên sân khấu. Đột nhiên, có một con ếch từ đâu chui ra, nói với bà: "Điều bà luôn hằng mong ước sẽ trở thành sự thật, bà sẽ có một đứa con gái."
Con ếch mà bọn hắn sử dụng thực tế là con rối, bởi vậy nó cứ nhảy tưng tưng trên sân khấu, Đỗ Thuỳ Linh muốn diễn vẻ mặt bi đát cũng không nổi, suýt cười ra tiếng, khuôn mặt cam chịu.
- "Bình tĩnh..."
Dương Vân An từ cánh gà nhỏ giọng.
- "Chắc tao không làm nổi mất..."
Phân cảnh một kết thúc khi Đỗ hoàng hậu đứng dậy, đèn điện vụt tắt. Vũ Minh Hiền căn thời gian, chỉnh cho đèn sáng lại, bụng của hoàng hậu trên sân khấu đã tỏ ra đáng kể.
Đỗ hoàng hậu thở dài thườn thượt, một tay chống lưng một tay ôm bụng, chốc chốc lại "Á" lên một tiếng. Ngay lúc này, giọng của Lê Thu Trà lại vang lên từ loa phát thanh.
- "Hoàng hậu mang chửa chín tháng mười ngày, khoảng thời gian đó cực khổ biết bao, khi mà, trong những tháng đầu của thai kì, bà phải trải qua sự thay đổi về mặt tâm lý, cơ thể mệt mỏi, thay đổi hormon thất thường trong thời gian mang thai, sụt giảm nhân sắc trầm trọng. Da mặt và sạm đi và đống mụn không biết từ đâu mà tới. Trọng lượng cơ thể tăng lên khiến khuôn mặt bà bị phù và sưng, rạn da cứng đầu."
Quần chúng xem kịch: Ai viết cái kịch bản kì dị này vậy?!
- "Sự thay đổi của nồng độ hormon HCG sinh ra từ nhau thai và tăng dần trong vòng 3 tháng đầu của thai kì sinh ra những cơn buồn nôn, đau đầu, chướng bụng, hoa mắt chóng mặt. Mặc dù không muốn ăn nhưng vì muốn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho Aurora mà bà phải ăn nhưng vừa ăn được một chút đã nôn thốc nôn tháo."
Đỗ Thuỳ Linh trên sân khấu rên rỉ, quay lưng về phía khán giả, giả bộ nôn thốc nôn tháo. Chu Đường Lâm đứng cạnh cô mặt mày u sầu, xoa xoa lưng vợ mình.
- "Trong những tháng cuối của thai kì, do kích thước Aurora ngày càng lớn gây ra tình trạng chèn ép các cơ quan và tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng."
- "Nhưng kinh khủng hơn cả." Lê Thu Trà mỉm cười: "Theo số liệu khoa học, con người chúng ta chỉ chịu được tối đa 45 đơn vị đau, ấy vậy mà khi sinh con, bà phải chịu tới 57 đơn vị đau, đồng nghĩa với việc gãy 20 cái xương sườn cùng một lúc."
Đám người ngồi dưới đồng loạt thở ra một ngụm khí lạnh.
Hoàng hậu bày tỏ: Biết thế bà mày không ước nữa.
Lê Thu Trà ngồi trên bục cười trừ, thầm nghĩ: Đây chỉ là thủ pháp kéo dãn thời gian thôi.
Phải kể đến công lao của vị hoàng hậu giả trên sân khấu, lựa chọn lồng tiếng từ trước của Huỳnh Nam Phong quả thực hiệu quả vô cùng. Người xem phía dưới đều không nhịn được toát mồ hôi hột, nửa câu cũng không dám nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thổ Sen [END-BL]
General FictionTương truyền trên thế gian có một cây hoa kì lạ mang niên đại 1000 năm, mọc lên từ cơ thể một cặp đôi sau khi chết đi. Trùng hợp, cũng cái khoảng cách 1000 năm ấy, cánh cửa thông giữa hai thời đại được mở ra, hé lộ chân tướng đằng sau hàng loạt sự c...