Phó tướng Nguyễn Trạch Hồng có hai người con trai và 3 cô con gái. Hai người con trai là con trưởng Nguyễn Hoài Nam, con thứ Nguyễn Bảo Uyên. Nguyễn Cẩm Vi sau này là vương phi trong phủ Trạch vương, Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Linh Bùi.
Nguyễn Bảo Uyên, thân phụ: Nguyễn Trạch Hồng, thân mẫu: Tường Vi công chúa, năm 19 tuổi rời Thăng Long, tung tích không rõ.
- "Thật sự là ít đến không tả nổi, thậm chí còn sai sự thật."
Huỳnh Nam Phong lẩm bẩm, tiếp tục kéo xuống phía dưới.
Hắn tìm nửa tiếng, bỗng lục được một bài viết tay cũ rích đã có từ 20 năm trước. Huỳnh Nam Phong nhấp chuột, hiện lên màn hình, tên người đăng là Đàm Ngọc Thạch với tựa đề: "Lịch sử Việt Nam: thiên tài giấu mặt trong phủ phó tướng (1019- 1022), tên album: triều Lý."
Đàm Ngọc Thạch là một thanh niên vô danh trên mạng sống tại một căn hộ nhỏ cách hắn 30 phút đi xe, thời điểm ông đăng bài này đã hơn 50, hơn nữa bên trong bài viết còn không phải ông viết mà là bà ngoại ông.
Không có thông tin nào trong bài viết được xác thực. Huỳnh Nam Phong nhấn vào, màn hình hiện lên dòng chữ "nhập mật mã".
Có khoá?
Hắn thử nhập số ngày đăng bài, thời gian liên quan, thử đi thử lại vẫn không tài nào đọc được.
Rốt cục ông ta đăng thứ này lên làm gì?
Huỳnh Nam Phong viết tay địa chỉ Đàm Ngọc Thạch lên giấy, có thời gian hắn sẽ tự tìm hiểu.
Phía dưới còn một ít thông tin vụn vặt.
Đứa con thứ này trời sinh mang vẻ đẹp hoàn mĩ, được cha mẹ sủng lên tận trời. Tường Vi công chúa hết mực yêu quý hắn, Nguyễn Trạch Hồng cũng vô cùng yêu thương đứa con này, nuông chiều quá mức, hậu quả để lại một đứa nghịch ngợm, học hành không đâu vào đâu, sau này bỏ nhà đi mất.
- "Hết mực yêu quý?"
Nguyễn Bảo Uyên vừa tắm xong, nghiêng đầu ghé sát cổ hắn. Hương sữa tắm thơm phức thoang thoảng trong không khí, đánh thức khứu giác con người. Huỳnh Nam Phong mấp máy môi, chưa kịp nói gì người kia đã chen vào:
- "Muốn nghe thêm không?"
Cậu đọc chữ đã tốt lên rất nhiều so với ban đầu, nhìn nhìn màn hình.
Hắn gật đầu, Nguyễn Bảo Uyên cười cười, ngồi xuống giường đối diện hắn, thanh âm không nhanh không chậm, trầm ấm đáp:
- "Mẹ tôi là con một thương nhân nghèo, cha tôi trong một lần du ngoạn ngang sông nhìn trúng bà, cưới về phủ. Tường Vi công chúa là con gái hoàng đế gả cho phó tướng làm vợ. Bà ấy yêu cha tôi là thật, yêu một cách tha thiết cố chấp, bởi vậy, khi cha mang mẹ tôi về nhà, công chúa mới căm ghét bà đến vậy."
Huỳnh Nam Phong im lặng nghe hắn nói, trong giọng kể còn có chút hờ hẫng như thể đã kể đi kể lại câu chuyện cả ngàn lần, nhưng phảng phất đâu đó vẫn là sự tuyệt vọng thống khổ.
- "Cũng không phải tự nhiên cha rước mẹ tôi về, ông đúng thật rất yêu công chúa nhưng thời điểm đó, công chúa đang mang thai, thai Nguyễn Hoài Nam. Bà ngày càng trở nên gắt gỏng, sau khi sinh, sức khoẻ cũng kém đi nhiều, tiều tuỵ biết bao. Mẹ tôi là một người phụ nữ đẹp vô cùng, sau khi kết hôn với ông, tưởng như phần đời còn lại của mình sẽ yên yên ổn ổn tại đây, công chúa muốn hãm hại bà."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thổ Sen [END-BL]
General FictionTương truyền trên thế gian có một cây hoa kì lạ mang niên đại 1000 năm, mọc lên từ cơ thể một cặp đôi sau khi chết đi. Trùng hợp, cũng cái khoảng cách 1000 năm ấy, cánh cửa thông giữa hai thời đại được mở ra, hé lộ chân tướng đằng sau hàng loạt sự c...