Người đàn ông hắn gặp, sống trong căn hộ chật hẹp, bừa bãi lại chính là em trai của bà ngoại hắn.
Liệu ông Đàm Ngọc Thạch có biết người chị yêu dấu của mình đã qua đời, có biết người cha đã mất bên bờ sông, nhớ người mẹ điên bị cả làng căm ghét? Liệu ông có biết chính ông đã giáng hoạ cho 3 đời tộc người Mị chỉ vì hành động tò mò năm xưa? Có biết chị gái ông cũng bị cả làng xa lánh như người điên?
- "Cụ con đã bị nguyền rủa, cả bà ngoại lẫn mẹ đều vậy. Hạ Lộc phu tử trước khi chết đã nói với Hoàng Yến Mị, ngày hai người họ tái sinh chính là ngày tộc người Mị suy tàn, hoa sen nở rộ." Đoàn Thu Mị cười khổ: "Chỉ có con gái mới đặt tên là Mị, sau khi sinh con thì cha con mất, mẹ không có con gái, điều đó đồng nghĩa với việc, tộc người Mị đã đến hồi kết."
Tộc người thủy chung ân nghĩa, 1000 năm cai quản dây tơ hồng.
- "Đáng lí ra, nửa năm trước, người con gặp phải là nhị công tử chuyển kiếp, không ngờ nhị công tử lại tự mình phá vỡ dòng thời gian, xuyên tới 1000 năm sau khiến thời gian bị gián đoạn, tạo nên một thế giới song song. Thổ Sen chính là dây tơ hồng, là thứ đại diện cho dòng thời gian. Thời điểm hai người họ gặp nhau chính là thời điểm dòng thời gian hỗn loạn nhất. Ngài đã vô tình tìm thấy lỗ hổng thời gian, xuyên tới 1000 năm sau, thay thế cho Nguyễn Bảo Uyên ở hiện tại."
- "Ngài có biết chuyện đó đã gây ra hậu quả gì không?"
Đoàn Thu Mị thấp giọng:
- "Không thể có tới hai nhị công tử cùng tồn tại trong dòng thời gian bởi vậy một trong hai thứ sẽ bị loại trừ. Nguyễn Bảo Uyên của kiếp sau chắc hẳn giờ này đang nằm trong bệnh viện với máy trợ thở và một đống dịch truyền bởi chính kiếp trước của mình gây nên."
Điều đó giải thích vì sao, lúc Nguyễn Bảo Uyên bước vào phòng, cậu bạn kia đột nhiên tắt thở. Hai Nguyễn Bảo Uyên không thể cùng gặp nhau.
- "Ngược lại, Nguyễn Bảo Uyên của 1000 năm trước biến mất, ảnh hưởng tới những người xung quanh, có lẽ giờ này Hạ Lộc phu tử thân mang bệnh nặng, khó mà qua khỏi."
Sắc mặt Nguyễn Bảo Uyên hơi tái đi, cúi đầu không nhìn bà.
- "Dòng thời gian sẽ không tha cho những kẻ đã phá hỏng nó. Sự cộng hưởng giữa hai thế giới song song với nhau, về căn bản, thế giới gốc chính là cảnh con gặp nhị công tử tái kiếp, yêu đương với nhau nhưng ở đoạn hai đứa suýt gặp được nhau, một người khác chen vào khiến dòng thời gian rẽ ra làm hai hướng, một hướng là hướng gốc, một hướng là con và Nguyễn Bảo Uyên của kiếp trước. Tuy nhiên, dù có phân ra làm bao nhiêu thế giới song song, đến cuối tất cả đều sẽ quy về một thế giới duy nhất, chính là con và nhị công tử hậu kiếp sẽ yêu nhau, vì vậy vật cản sẽ bị loại bỏ, cũng tức là Nguyễn Bảo Uyên của 1000 năm trước sẽ chết vì đã phá hỏng dòng thời gian."
Huỳnh Nam Phong vô thức nắm chặt tay cậu, trên khuôn mặt lộ rõ vẻ hoảng hốt.
- "Nhưng đó không phải điều duy nhất, tác động của cộng hưởng thật sự rất đáng sợ. Sau khi Nguyễn Bảo Uyên kiếp trước chết đi, Nguyễn Bảo Uyên kiếp sau sẽ tỉnh lại. Đáng lí mọi người phải quên đi kí ức về Nguyễn Bảo Uyên kiếp trước và thay vào đó là Nguyễn Bảo Uyên kiếp sau nhưng không, tất cả mọi người đều nhớ ra rằng, trên đời này tồn tại tới hai Nguyễn Bảo Uyên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thổ Sen [END-BL]
Genel KurguTương truyền trên thế gian có một cây hoa kì lạ mang niên đại 1000 năm, mọc lên từ cơ thể một cặp đôi sau khi chết đi. Trùng hợp, cũng cái khoảng cách 1000 năm ấy, cánh cửa thông giữa hai thời đại được mở ra, hé lộ chân tướng đằng sau hàng loạt sự c...