Chương 1

756 43 11
                                    

Warning: Bộ này là bộ đầu tay của tui nên còn lậm QT rất nhiều, nếu mọi người đến vì muốn hiểu cốt truyện Sâu bướm thoát xác thì cũng không cần thiết vì bên kia gần như giải thích lại rồi ToT.

————

Huỳnh Nam Phong mở đèn pin, mất một lúc mới quen được với thứ ánh sáng trắng đục của nó. Hắn mò mẫm trong bóng tối, xỏ dép lê ra phòng khách kiểm tra cầu chì.

Giờ đã là 9 rưỡi tối, đứng trên tầng 20 chỉ thấy xung quanh là một mảng tối tĩnh lặng. Tiếng đế dép cọ xát với sàn nhà, vang vọng trong không gian. Bức tường trắng tinh sần sùi, trong đêm tối tỏa ra luồng khí lạnh lẽo u uất, bao trùm lấy căn phòng.

Đông sắp sang rồi.

Mai phải nộp báo cáo, miệt mài đánh word còn chưa xong thì mất điện, còn chưa biết đã save hay chưa.

Mẹ tiên sư cái cầu dao mất nết!

Huỳnh Nam Phong chậc một tiếng, chửi đổng, đang yên đang lành tự dưng mất điện, chờ mòn mông vẫn chưa thấy đèn bật, đoán chắc chỉ mỗi căn hộ nhà mình bị nhảy cầu dao. Hắn mà chưa save thật, ngày mai hắn treo cổ trên sân thượng.

Huỳnh Nam Phong vươn tay mở cửa phòng, đập vào mắt là hành lang tối om, hai bên tường treo ngập tranh ảnh. Có ảnh chân dung mẹ hắn, ảnh chụp cả gia đình, ảnh ông bà chú dì, tranh hắn vẽ và cả ảnh hắn hồi nhỏ. Trong bóng tối, lớp kính sáng loáng phản chiếu lại bóng hình cao ráo khoẻ mạnh.

Hắn men theo bờ tường, nhẹ nhàng di chuyển, cố tránh những vật cản xung quanh, đôi mắt cố thích nghi với cảnh đêm.

Từ tầng 20 kéo rèm ra cũng thừa sức thắp sáng cho cả căn phòng, tiếc là chỉ có phòng khách và phòng ngủ mới hướng ra cửa sổ, hành lang và phòng bếp không có cái nào, mất điện coi như mù.

Bóng tối khiến hành lang như dài ra, phải mất một hồi mới tới được phòng khách. Căn phòng vì chưa kéo rèm cũng mù mịt song không còn sự chật hẹp bủa quanh như ban nãy mà thay vào đó là căn phòng rộng lớn với sàn nhà lát gỗ nhẵn bóng.

Cạch.

Huỳnh Nam Phong ngoảnh đầu. Hắn đã ra tới phòng khách, sau lưng vẫn là hành lang đen kịt khuất sau bóng tối.

Hắn nhíu mày, lúc nãy quên chưa đóng cửa sao?

B2017 là căn hộ riêng, Huỳnh Nam Phong sống một mình, thỉnh thoảng mẹ hắn sẽ đến chơi song không thường xuyên.

Hắn nhìn con mèo tam thể béo ú nằm vật vã trên sofa, chắc chắn không phải con này làm.

Mà từ đằng sau, hành lang vẫn tối mịt mù, mắt hắn vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với bóng tối, mờ mờ ảo ảo. Hành lang sâu hun hút, bị bóng đêm nuốt chửng.

Ngay khi định tiếp tục công việc của mình, hắn thấy một bàn tay trắng muốt thò ra từ trong phòng.

Không nghe lầm đâu, là trắng muốt!

Sau bóng tối, giữa hành lang đen kịt, trong một căn hộ đơn, một cánh tay bỗng từ đâu chui ra.

Huỳnh Nam Phong giật nảy một cái, thót tim, xém chút nữa hét ầm lên. Hắn không sợ ma, càng không tin ma có thật, tuy nhiên có trộm trong nhà cũng đáng sợ đâu kém?

Thổ Sen [END-BL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ