Chương 29

303 24 0
                                    

"Xem ra là mày sống tốt lắm đây!" Nhuế Thầm đã nhìn ra được, trong tay cầm cốc giữ nhiệt, hắn cười với bạn học cùng lớp khi trước.

"Thường thôi thường thôi, xếp thứ ba lớp A10 ý mà." Đối phương hờ hững quét tay với một vẻ bất cần.

Nhuế Thầm cười rằng: "Thứ ba? Vậy thứ nhất với thứ hai là ai?"

"Lớp trưởng và lớp phó học tập á." Cậu bạn nói xong lấy mu bàn tay vỗ Nhuế Thầm, hất cằm về chỗ cách đó không xa, ra hiệu, "Thấy chưa? Người đó, Hà Thụy, tên đẹp trai-cao to-giàu có nhất ban xã hội đấy."

Nhuế Thầm ngó ngó chàng trai mà cậu bạn chỉ, có lẽ là có chút ấn tượng. Nhưng chắc là chưa từng chạm mặt cậu ta, thậm chí còn chưa nghe đến tên bao giờ.

Tên Hà Thụy nọ đang tán dóc với một bạn nam khác, từ góc nhìn của Nhuế Thầm thì cậu ta đúng là rất bảnh trai, đã thế tuy là đang ngồi mà cái chân trông cũng rất dài: "Mày nói mày thứ ba, thế mày là người thứ ba à?"

"Ăn nói kiểu gì đấy?" Bạn học cũ đánh vào gáy hắn một cái, "Bao giờ mới hiểu chuyện hả?"

Nhuế Thầm cũng chỉ đùa cậu bạn thôi, nghe thế thì bật cười.

"Lúc trước tao thấy mày đã được quý mến lắm rồi, sau khi quen cậu ta rồi mới thấy mày còn kém xa. Tao tận mắt nhìn thấy tủ đồ của cậu ta vừa mới mở ra, lấy ra được cả một xấp thư tình đấy!" Cậu bạn nói như thật.

Một tình tiết như vậy trong phim thần tượng lại có thể xảy ra, Nhuế Thầm không khỏi ngạc nhiên.

Đối phương thấy đã gợi được sự quan tâm của hắn, cười hề hề, buông tay bảo: "Cũng chịu thôi, người ta thích cả trai lẫn gái mà."

Nhuế Thầm lảo đảo, suýt thì ngã ngửa: "Gì?"

"Phải đó! Cậu ta cùng phòng với tao, tuần trước trong cuộc nói chuyện sau giờ tắt đèn cậu ta còn bảo." Cậu bạn kéo cổ hắn lại, nói nhỏ: "Bảo là chấm Tề Tương rồi."

"Gì cơ?"Nhuế Thầm ngạc nhiên quay đầu, đúng lúc cái người tên Hà Thụy nhìn sang đây.

Qua cuộc nói chuyện ngắn ngủi, Nhuế Thầm đã cảm thấy được nếp sống của ban xã hội và ban tự nhiên không giống nhau. Cũng chẳng biết khi họ nói về chủ đề này trong cuộc nói chuyện sau giờ tắt đèn, rốt cuộc thì sẽ có bầu không khí như thế nào, nhưng mà nếu xảy ra ở phòng Nhuế Thầm, chắc chắn sẽ coi đó như là một câu chuyện cười.

Nhuế Thầm thì đã từng nghe nói rằng, những người đồng tính sẽ có năng lực bẩm sinh là tìm được một cách nhanh chóng mà chuẩn xác người giống mình trong dòng người. Lẽ nào Hà Thụy nhìn ra Tề Tương là người đồng tính, nên mới nói như vậy?

Hắn không sẵn lòng nghĩ nhiều, cứ luôn cảm thấy rất lạ lùng. Nói lời tạm biệt xong, Nhuế Thầm cầm chỗ nước nóng mượn được về lớp. Trước khi đi hắn không khỏi vẫn ngoái đầu nhìn Hà Nhụy một cái, trái tim lại chợt thảng thốt - Hà Thụy đang nhìn hắn với vẻ như cười như không.

***

Nhuế Thầm lấy nước nóng cho Tào Giang Tuyết đang ngồi co ro dưới đất, thấy tóc ở trán cô dính bết cả lại vì mồ hôi lạnh, không khỏi có hơi xót lòng.

Đồng hao - Miêu Đại PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ