Chương 16

496 31 1
                                    

Từ hồi còn trong thời gian trại hè Nhuế Thầm đã bị đàn anh của trường cấp hai cũ lừa vào câu lạc bộ Khoa học và công nghệ rồi. Nhưng trừ những hoạt động bắt buộc, trên cơ bản thì hắn chẳng hề tích cực tham gia. Lễ hội Văn nghệ - Khoa học và công nghệ của nhà trường đã sắp khai mạc, máy bay mô hình do câu lạc bộ chuẩn bị vẫn còn vài chiếc chưa lắp ráp được. Nhuế Thầm không thể không tham gia vào nghĩa vụ mà người mang danh là thành viên nên tham gia.

Nhưng với đồ điện, Nhuế Thầm cũng không am hiểu nhiều, thành thử hắn chỉ có thể nghiên cứu sơ đồ mạch điện với tâm thế học được đến đâu làm đến đấy cùng trưởng câu lạc bộ kiêm đàn anh hồi cấp hai. Đi đi lại lại cả một buổi tối mới tạm lắp ráp ra hai chiếc. Làm máy bay mô hình bay ra khỏi cửa sổ phòng sinh hoạt câu lạc bộ Khoa học và công nghệ, bay một vòng quanh ba dãy nhà học về phía đông và lại quay trở về dãy câu lạc bộ.

Còn thừa lại hai chiếc, nhưng sau khi kết thúc giờ tự học buổi tối bọn họ phải về ký túc xá trước giờ tắt đèn. Nhiệm vụ hôm nay dừng tại đây.

***

Trong kí túc rộn ràng vô cùng, người thì đông, hoàn toàn không có dấu hiệu tắt đèn đi ngủ. Những người ăn bữa tối xong thẳng tiến ra ngoài chơi nét giờ đang vội tắm táp, và còn phải tranh thủ giặt quần áo.

Triệu Thuyên đi phòng khác tắm, cậu ta cởi trần trở về, liếc Nhuế Thầm một cái: "Đạo Trưởng mua kẹo hồ lô cho mày đấy."

"Ồ, được thôi." Nhuế Thầm đặt chồng tài liệu cần dùng để điều chỉnh mạch điện lên bàn. Quả nhiên thấy có một xiên kẹo hồ lô được cắm trong hộp bút của mình. Thời tiết đã nóng dần, bấy nhiêu lớp đường bị chảy ra dính vào lớp giấy mỏng.

Hắn vừa ăn kẹo hồ lô vừa vào phòng vệ sinh tìm Hoàng Trùng Dương để cảm ơn thì trông thấy Trang Á Ninh ngoài phòng tắm đang không nể nang gọi cửa, mắng rằng: "Đạo Trưởng, mày tắm gì mà tắm hả? Cũng chả phải ra ngoài hẹn hò với em người yêu bé nhỏ, tắm những năm phút rồi mà còn chưa xong!"

Lúc đang nói chuyện cửa được mở ra, trong phòng tắm toả ra hơi nóng. Hoàng Trùng Dương mặc quần lót lắc lư đi ra: "Tao mà đi hẹn hò với em người yêu bé nhỏ thì còn ở ký túc tắm làm quái gì?"

Trang Á Ninh không buồn tranh cãi với cậu chàng, xách xô nước đã thêm nước nóng vào phòng tắm.

"Phải nam nhi không hả? Tháng năm rồi mà còn tắm nước nóng!" Khi Hoàng Trùng Dương đang nói thì cửa đã đóng lại. Cậu chàng bĩu môi, đang định giặt quần áo thì trông thấy Nhuế Thầm, "Về rồi à?"

"Ừ." Nhuế Thầm gật đầu. Hắn nuốt quả táo gai đã nhai nát xuống bụng, "Cảm ơn nhé."

Cậu chàng nhoẻn miệng cười: "Cũng chẳng đáng là bao. Cũng nhờ Tần Tự nhắc thì tao mới mua đấy. Nhưng mà lần sau đừng ăn cái này nữa nhé? Bây giờ táo gai không còn được tươi, cái này tao cũng lựa một hồi đấy."

Nhuế Thầm chẳng hề bảo mấy thằng mua. Là mấy thằng biết hắn thích ăn nên tiện đường chơi nét trở về mới mua cho hắn. Nghe vậy hắn gật gù.

***

Trước khi giờ tự học buổi tối bắt đầu, Nhuế Thầm đã vội về tắm rồi. Thời gian rất eo hẹp, hắn còn bị lên lớp muộn, ngay cả cơ hội để giặt quần áo cũng chẳng có.

Đồng hao - Miêu Đại PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ