Hẹn rõ với Lăng Đồng Bân là gặp trực tiếp ở siêu thị sách.
Nhuế Thầm bước qua đó, nhìn thoáng chiếc DVD trong tay Lăng Đồng Bân, mình cũng lấy từ kệ xuống một chiếc, "Chính hãng hay đĩa lậu đấy?"
"Chính hãng chứ nhỉ? Bán ở đây mà lị!" Lăng Đồng Bân nhích lại gần Nhuế Thầm nói, "Mày nhìn xem eo của nữ thần nhà tao này, chậc chậc!"
Nhuế Thầm cười một cách máy móc, đặt lại chỗ cũ.
"Mày không mua à?" Lăng Đồng Bân ngạc nhiên.
"Chả phải năm ngoái đã xem trên mạng rồi à?" Nhuế Thầm sẽ chẳng cố ý đi mua đĩa phim làm sưu tập, "Vả lại đây rõ là cái động không đáy. Cả ngày xoay tiền như này, tao không theo nổi đâu."
Lăng Đồng Bân lại rất dốc lòng với bộ phim hoạt hình này, bộ truyện tranh mà Nhuế Thầm đọc lần trước cũng là do cậu ta giới thiệu. Kể ra thì, đó chính là cuốn truyện tranh đầu tiên hắn đọc vỡ lòng. Sau khi xem xong bộ truyện tranh này, hắn mới bắt đầu xem các tác phẩm khác.
Phim hoạt hình, game, thể thao là một trong số những công cụ hữu hiệu để đám con trai thân thiết với nhau. Chuyện có học giỏi hay không thì lại đứng thứ nhì. Về điểm này thì áp dụng hoàn toàn lên người Nhuế Thầm. Bởi vì liên quan đến chuyện điểm chác, đương nhiên hắn sẽ quen biết rất nhiều học sinh có thành tích cực kì tốt trong khối. Có điều sẽ cùng làm trò hề, thành thử kiểu người nào cũng quen cả.
Lăng Đồng Bân không phải học sinh chính thức của trường. Nhìn thành tích của cậu ta từ trước tới nay, muốn chuyển thành học sinh chính thức là chuyện bất khả thi. Nhưng mà Nhuế Thầm lại khá thân với cậu ta. Cô chủ nhiệm thi thoảng tìm Nhuế Thầm trò chuyện, cũng từng đề cập rằng nếu quan hệ hai thằng tốt thì hắn nên phát huy tinh thần bạn bè đoàn kết, trong học tập hãy giúp đỡ Lăng Đồng Bân đi lên. Nhưng Nhuế Thầm biết rất rõ vì sao họ lại khá thân, có vài chuyện không động chạm vào sẽ tốt hơn.
Đợt thi giữa kỳ này cậu ta đội sổ, cũng chẳng biết có phải do quyết tâm cải thiện tình hình học tập không mà lại chủ động gọi Nhuế Thầm đến siêu thị sách để mua sách.
Nhuế Thầm sẽ giải đi giải lại một quyển sách luyện đề hai ba lần, chứ không phải mua sách mới liên tục rồi cứ cắm đầu vào làm. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ mấy dạng đề ấy thôi, hình thức biến tấu kiểu gì thì cái cần thi cũng chẳng thay đổi là mấy. Cái cần thay đổi chỉ là phương pháp và tư duy giải đề.
Hắn thấy Lăng Đồng Bân bỏ hết quyển này đến quyển khác vào giỏ hàng, không khỏi hỏi: "Mua nhiều thế, mày làm hết được không?"
"Không làm hết cũng phải làm hết." Lăng Đồng Bân rầu rĩ nói, "Mày xem giúp tao cái, quyển nào tốt? Ấy? Quyển này này, phải mày từng mua rồi không?" Nói rồi cậu ta cầm một quyển sách luyện đề Toán vừa nặng trịch vừa dày cộp lên, lật ra xem mấy phút, "Vãi! Cái gì thế này? Chả hiểu gì cả. Cái này thật sự có trong đề cương á?"
"Quyển này tao mua về, chơi mệt xong rảnh thì làm thôi." Dứt lời Nhuế Thầm cầm lấy một quyển luyện đề khá là hợp với người có mức học trung bình, "Mày làm cái này trước đi, nó không chênh lệch mấy với độ khó của bài tập về nhà. Dùng nó để củng cố kiến thức là ổn nhất luôn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng hao - Miêu Đại Phu
General Fiction"Vào học kỳ hai lớp 10, lớp mà Nhuế Thầm đang học có một học sinh chuyển trường đến tên là Tề Tương." - Miêu Đại Phu