Sau kỳ thi giữa kỳ, liên tục mưa rét suốt mấy ngày. Mỗi ngày bầu trời lúc nào cũng u ám, như sắp có tuyết rơi đến nơi. Nhưng từ đầu đến cuối thì chỉ có những hạt mưa lạnh căm rơi xuống.
Chẳng hay từ đâu lan truyền ra tin tức nói là giáo viên chủ nhiệm sẽ phân bổ lại ký túc xá vào kỳ học tới dựa theo điểm thi cuối kỳ. Dù rằng có nhiều bạn phủ định tin tức thế này, bảo thầy cô chủ nhiệm sẽ không đối xử với các bạn học như vậy đâu. Nhưng thực tế thì có giáo viên chủ nhiệm nào mà chẳng như thế kia chứ?
Nhuế Thầm không lo lắng về việc này. Bảng xếp hạng điểm số được công bố, hắn vẫn đứng nhất khối. Nhưng Hoàng Trùng Dương do chuẩn bị cho Trại Toán học mùa đông nên trừ môn Toán ra thì các môn khác hơi có dấu hiệu tụt dốc. Song cậu chàng không rớt khỏi top 10 khối, vẫn sống cà lơ phất phơ như cũ.
Mùa đông cứ vậy đã giành đến trước một bước, buổi trưa ở lớp ôm áo khoác cũng rét căm đến mức run cầm cập. Nhuế Thầm không dám tưởng tượng khi đến mùa đông sâu thật thì tột cùng sẽ đến mức nào nữa.
Buổi tối thứ năm cô chủ nhiệm đến phòng học, bảo lớp trưởng bật tivi lên để xem chương trình do câu lạc bộ truyền hình của nhà trường ghi hình. Dẫu sao cũng là chương trình truyền hình do học sinh chế tác, trình độ có hạn. Sau khi phát sóng xong một đoạn phim ngắn diễn xuất trông hơi gượng gạo là đi ngay vào chủ đề chính: Các thánh học chia sẻ kinh nghiệm học tập.
Chương trình thế này thì sẽ được phát sóng sau mỗi kỳ thi kết thúc, nhưng người được phỏng vấn đa số là học sinh của lớp chuyên đi thi. Cái gọi là kinh nghiệm học tập, chẳng qua chỉ là thái độ giả vờ khiêm tốn, nói rằng làm thế nào để sắp xếp thời gian học tập cho hợp lý, vào lúc rảnh rỗi, đương nhiên là nên chơi thì chơi, nên ngủ thì ngủ. Suy cho cùng sự thật có như vậy không, thì chỉ những người thân thiết mới biết được.
Thân là người dẫn chương trình của câu lạc bộ truyền hình của nhà trường, Giản Tiệp từng mời Nhuế Thầm làm chương trình tọa đàm này vô số lần. Nhưng Nhuế Thầm đều không nhận lời. Có điều sau đó cô nàng đã bỏ cuộc, thẳng thắn nói rằng phỏng vấn Nhuế Thầm chỉ tổ ức chế tinh thần.
Tuy là nói như vậy, nhưng mỗi lần phát sóng chương trình này, trong lớp vẫn có bạn theo thói quen ném ánh mắt nghi vấn về phía Nhuế Thầm, và rồi, hắn lắc đầu tiếc nuối.
Tóm lại thì chả ai xem chương trình như vậy cả.
***
Ngày mưa, Nhuế Thầm chống cằm ngẩn người nhìn ra bầu trời đen kịt phía ngoài cửa sổ. Hắn nhìn dấu vết mà hạt mưa để lại trên ô kính. Chẳng biết tại sao, trong đầu hắn tự dưng hiện ra một câu "Sầu muộn nhớ mong không dám nói". Khi hoàn hồn, hắn nhận ra mình đã quên mất câu tiếp theo.
"Này, này." Hoàng Trùng Dương lấy bút chọc vào lưng Nhuế Thầm.
Nhuế Thầm lấy làm lạ quay đầu lại và nhìn về phía tivi theo sự ra hiệu của cậu chàng. Thế mà lại trông thấy Hà Thụy trong tivi, hắn không khỏi ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng hao - Miêu Đại Phu
General Fiction"Vào học kỳ hai lớp 10, lớp mà Nhuế Thầm đang học có một học sinh chuyển trường đến tên là Tề Tương." - Miêu Đại Phu