Chương 55

383 27 11
                                    

Kết quả điểm thi giữa kỳ một mới được công bố chưa đến một tuần, học sinh lớp 12 lại phải bắt đầu đối mặt với kỳ thi liên trường THPT [1] sau ba tuần nữa. Sau khi lên cuối cấp, mọi người đã quen dần với chuyện thi cử và luôn sống trong các bài kiểm tra vào mỗi buổi chiều thứ bảy, như chẳng cần được nghỉ ngơi vậy. Dần dần, ngay cả làm đề thi cũng trở thành một phần của bài tập về nhà.

[1] Kỳ thi do 8 trường THPT nổi tiếng trong tỉnh Hồ Bắc kết hợp tổ chức. Kỳ thi diễn ra hai lần, lần 1 ở học kỳ 1, lần 2 học kỳ 2. Với mục đích là thi thử để tìm ra cách dạy và học thích hợp cho kỳ thi Đại học.

Kỳ thi giữa kỳ một, Nhuế Thầm đã đạt được thành tích xuất sắc nhất trong ba năm qua, vậy nên hắn lại bị cô chủ nhiệm gọi đến phòng hội đồng trò chuyện. Cô bảo hắn rằng hãy giữ vững sức học này để nghênh đón kỳ thi Đại học năm tới. Hắn vẫn lẳng lặng nghe hết lời cô nói như trước kia, xong rồi lúc hắn toan nhổm dậy ra về thì một giáo viên khác trong phòng hội đồng gọi hắn lại.

"Nhuế Thầm muốn học Đại học Bắc Kinh hay là Đại học Thanh Hoa thế?" Giáo viên cười híp mắt hỏi.

Nhuế Thầm hơi sửng sốt, trong lòng chưa có dự định gì, hắn bèn nói: "Thi đỗ trường nào thì vào trường nấy thôi ạ."

"Cái thằng." Khi hắn đang nói đùa, cô giáo vờ giận lườm nguýt hắn một cái.

Cô chủ nhiệm ngồi ở chỗ ngồi, nở nụ cười xoa cánh tay Nhuế Thầm hai cái y như với em trai của mình vậy. Cô nói với người giáo viên nọ: "Đúng là vẫn còn trẻ con. À, phải rồi, tối nay nghỉ ngơi một chút đi nhỉ?" Cô chợt nhớ đến chuyện khác và lôi từ ngăn kéo ra một xấp phong bì, "Em về gọi Tào Giang Tuyết với Diệp Khiên sang đây nhé? Ba em viết chữ đẹp, qua đây viết phong bì giúp cô một lúc. Bảng điểm của các em lần này phải gửi hết về cho gia đình."

Trước khi bị cô chủ nhiệm gọi đến phòng hội đồng thì Nhuế Thầm vẫn đang tự học với Tề Tương. Hắn vừa về lớp, Tề Tương đang cúi đầu viết chữ tức thì quay đầu nhìn thấy hắn. Trở lại chỗ ngồi được bạn khác nhường cho nọ, Nhuế Thầm cười cười xin lỗi cậu, thu dọn sách vở và bài thi rồi nói nhỏ: "Tôi phải đi làm việc giúp cô chủ nhiệm mất rồi. Tan học là cậu về luôn à?"

Nghe vậy Tề Tương hụt hẫng: "Phải đi lâu lắm hả?"

"Ừ." Nhuế Thầm nhìn đồng hồ đeo tay, "Đề nào không hiểu thì để lại, rồi tôi giảng cho cậu sau. Hôm nay nghỉ ngơi sớm tí, chiều mai còn thi nữa đấy."

"Được." Tề Tương gật gật đầu.

Nhuế Thầm tìm thấy sổ tay ghi chép trong đống sách vở, đưa cho cậu: "Nè."

Tề Tương ngờ ngợ đón lấy, mở ra xem thì thấy đó đều là sổ tay ghi chép Đại số và Hình học. Cậu ngạc nhiên hỏi: "Cậu còn có cả sách quý nữa cơ á?"

"Một tuần trước vẫn chưa có đâu." Nhuế Thầm vỗ vỗ vai cậu, "Chúc cậu tu thành chính quả nhé."

***

Rõ ràng chiều thứ sáu còn phải thi, nhưng cô chủ nhiệm thì lại hoàn toàn không quan tâm ba học sinh này thi thố thế nào. Cô chia địa chỉ gia đình của học sinh cả lớp ra làm ba phần, cũng vứt luôn tem thư cho ba người họ: "Viết xong thì dán tem thư lên luôn, phong bì thì dán kỹ vào, không được quên cho bảng điểm vào nhé. Các em sang bên kia đi."

Đồng hao - Miêu Đại PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ