Buổi tối về đến ký túc xá, Nhuế Thầm được cô chủ nhiệm nói giúp khi đến trực ban, cô quản lý ký túc mới cho hắn về phòng. Trước khi để hắn đi, cô chủ nhiệm dặn dò hắn ngày mai viết một bản kiểm điểm nộp lên phòng giáo viên.
Mọi người đã đi ngủ hết rồi, Nhuế Thầm nhỏ nhẹ thay giày, vào phòng vệ sinh thì lại thấy Hoàng Trùng Dương và Trang Á Ninh đang nói chuyện trong đó. Giây phút mở cửa ra, Nhuế Thầm điếng người luôn, hai người họ cũng rất ngạc nhiên.
"Mày về rồi á?" Trang Á Ninh vô cùng bất ngờ.
Nhuế Thầm khó hiểu: "Không thì sao?"
"Tưởng mày sẽ ngủ nhờ bên ngoài hay gì đó..." Trang Á Ninh nhổm dậy nhường đường cho hắn vào phòng tắm.
Hắn lắc lắc đầu, cúi đầu thì thấy họ đang viết chữ: "Làm gì đấy?"
"Viết kiểm điểm chứ gì nữa." Cậu bạn bĩu môi trỏ vào Hoàng Trùng Dương đang gục đầu ngồi trên ghế đẩu, nói nhỏ, "Bị cô Tôn phát hiện rồi."
"Nói gì đấy?!" Hoàng Trùng Dương thình lình lên giọng quát.
Trang Á Ninh thót tim đến nỗi phải bịt miệng cậu chàng lại: "Tổ sư cha nó ơi, mày đừng có mà kêu bừa bãi chứ."
Nhuế Thầm không biết còn có bao nhiêu người phải viết kiểm điểm, hắn vò vò tóc, hơi bia khẽ trào lên: "Tao đi tắm cái đã."
Nhưng hai người họ ở ngoài chẳng hề nghiêm túc viết kiểm điểm, Nhuế Thầm tắm xong đi ra vẫn thấy họ đang thủ thỉ nói chuyện. Hoàng Trùng Dương ngoái đầu mù mờ nhìn hắn, nở một nụ cười mệt mỏi với Nhuế Thầm: "Buồn ngủ chưa? Ngồi xuống nói chuyện tí đi?"
Trước đó nói chuyện với Tề Tương khiến đầu Nhuế Thầm rất đau, giờ lại phải nói chuyện cùng họ với dáng vẻ này. Trong lòng đắn đo một hồi rồi hắn mới tìm cái ghế đẩu ngồi xuống: "Hử?"
"Không có gì." Hoàng Trùng Dương cười nhẹ, "Nói vẩn vơ thôi."
"Được, bọn mày nói tới đâu rồi?" Nhuế Thầm vừa lau tóc vừa nói.
Nhìn Trang Á Ninh có vẻ cũng đau đầu lắm, cậu bạn day thái dương, nói: "Thì bảo về chuyện thấy trên mạng có một nhóm gay bị HIV, bọn tao đang thảo luận với nhau về chuyện hôn nhân trên danh nghĩa và tình một đêm."
Nhuế Thầm phút chốc chết lặng.
"Mày nói xem, sao trên thế giới này lại có người ác độc như vậy chứ?" Bản kiểm điểm bị viết sai, Hoàng Trùng Dương không thể không thay một tờ giấy viết mới, "Bản thân bị bệnh đã không tự kiểm điểm thì chớ, lại còn công khai kết hôn với phụ nữ, rồi còn lây nhiễm cho người ta nữa chứ."
"Trước đây tao có từng nghe nói có một người phụ nữ kết hôn danh nghĩa, sau khi người chồng mất do HIV thì phát hiện bản thân cũng đã bị lây nhiễm, khi ấy đã có mang mất rồi." Nhuế Thầm mím môi, nếu như có một nhóm người như vậy tồn tại khiến những người khác căm ghét người đồng tính, thế thì cái gì cũng có nguyên do cả. Hắn thở dài rồi hỏi: "Sao lại nhắc tới cái này?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng hao - Miêu Đại Phu
General Fiction"Vào học kỳ hai lớp 10, lớp mà Nhuế Thầm đang học có một học sinh chuyển trường đến tên là Tề Tương." - Miêu Đại Phu