15. "em ấy"

618 50 5
                                    

"Anh nghĩ thế nào về cái chết?"

Tôi đột nhiên nghe thấy giọng em, nhỏ nhẹ nhưng vang vọng.
Tôi cảm nhận được những áp lực vô hình đang bao lấy tôi, nhấn chìm tôi.

Một luồng sáng xông thẳng vào mắt tôi, chói chang nhưng tuyệt vọng làm sao.

Rồi mùi giấy và mực mang tôi trở về căn phòng, không gian đã ấm áp và nhẹ nhàng hơn đôi chút.

Trước mặt tôi, Eld và Gunther vội đổi tầm nhìn. Hange thì đứng ngay cạnh tôi. Chết thật, tôi ngủ quên mất.
Một binh sĩ mà lại ngủ quên trong phòng họp, thật chẳng ra làm sao.

Đã hơn mười phút rồi nhỉ, tôi đã ngủ quên những mười phút. Tệ thật, không ngờ tôi lại có cái ngày này.

"Anh đã thức trọn bốn đêm rồi phải không, Levi? Anh ngủ thêm chút đi. Tư lệnh Pixis vẫn chưa đến đâu." Hange nói.

"Thôi khỏi. Xin lỗi nha, đã để các người thấy bộ dạng không ra gì này. Sẽ không có lần sau đâu."

Chết tiệt. Nặng đầu quá.

"Đội trưởng, Tư lệnh Pixis đã đến." Moblit dẫn theo một toán người.

Bọn tôi liền đứng nghiêm trang chào lão.

"Mọi người ngồi đi."

Lão ta kéo ghế, buổi họp bắt đầu.

"Như mọi người đã biết, Reiner viết rằng tối nay hắn sẽ trả lại Salus. Hắn còn không cho thời gian để chúng ta kịp suy tính kế hoạch, vì vậy chuyến đi lần này là một cuộc mạo hiểm."

Trong thư, thằng nhãi Thiết giáp đã cố rèn mấy chữ nắn nót rằng: hắn thấy tội lỗi khi để em làm vật hy sinh để đổi lấy chiến công của hắn.
Hắn sẽ để em ngay đường giữa bìa Bắc khu rừng, là nơi hắn đã nghỉ chân sau khi bắt được em và Eren hôm đó.

Nghe cứ như một trò đùa vậy.

"Thưa ngài Tư lệnh, đây có thể là cái bẫy."

"Đúng đấy Hange, bọn chúng hẳn là phải có mục đích nào đó. Ngoài việc muốn có được Eren, chúng còn muốn gì nữa?"

Bọn tôi đều không đoán được mục đích thật sự của chúng.

"Bọn chúng biết ta không muốn để mất Salus, chúng chắc cũng nghĩ rằng ta sẽ đề phòng.
Mọi người hãy thử đặt bản thân vào vị trí của địch xem. Nếu là chúng, các cô cậu sẽ trả lại Salus với mục đích gì?"

Nếu đây là một vụ bắt cóc tống tiền thì dễ hiểu rồi, đằng này chúng còn chẳng ra điều kiện.

"Thế thì có nước ra đó hỏi bọn chúng thôi."

"Còn tôi thì muốn hỏi Salus hơn, con bé rất giỏi đặt bản thân vào vị trí của người khác."

Lão lại đề cao em quá rồi.

"Thưa ngài Tư lệnh, tôi nghĩ chúng muốn tiếp tục dùng Titan có thể hoạt động dưới ánh trăng để làm suy yếu đội quân của ta."

"Hmm, cũng có khả năng đấy. Nhưng đội binh nhỏ bé của chúng ta, hẳn là không đáng để chúng hao tốn công hơi như thế đâu.
Tôi đã đọc qua báo cáo, Titan Quái thú đã cho những con Vô tri tấn công lâu đài, mặc dù đồng bọn của hắn cũng có mặt trên đấy."

[Attack On Titan] Không Thể Thay ĐổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ